Kinh nghiệm: 17 Thực Phẩm Giúp Lợi Sữa Sau Sinh Mà Không Sợ Béo

Thảo luận trong 'Các vấn đề sau sinh' bởi SkinClinic.vn, 31/10/2016.

  1. SkinClinic.vn

    SkinClinic.vn Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    7/9/2016
    Bài viết:
    78
    Đã được thích:
    42
    Điểm thành tích:
    18
    1. Quả sung

    Các mẹ biết không, trong 100g quả sung có chứa 0,4g chất béo, 2,3mg Photpho, 12,6g đường, 0,05mg Caroten; 49mg Ca; 3,1g khoáng toàn phần; 0,4mg Fe… Vì thế quả sung không chỉ nhuận tràng mà còn rất lợi sữa, đặc biệt là sung non. Để lợi Sữa mẹ có thể nấu cháo, hầm, luộc sung ăn đều được.

    [​IMG]
    2. Quả mướp

    Mướp có tác giúp thông tắc tuyến sữa, trị viêm tắc tia sữa, tăng cường lưu thông máu và giúp Sữa mẹ về nhiều hơn.

    [​IMG]

    3. Qủa chuối sứ

    Chuối sứ là loại chuối có vỏ hơi sần, quả tròn, to hơn các loại chuối khác, rất giàu giá trị dinh dưỡng. Ngoài thịt chuối, các chuyên gia cho biết lớp vỏ mỏng bên ngoài thịt chuối sứ có tác dụng giúp sản phụ tăng sữa và giúp sữa về nhiều hơn.

    [​IMG]

    4. Rau khoai lang

    Rau lang rất lành tính, có tác dụng nhuận tràng, chống táo bón. Ngoài ra, rau lang còn giúp lợi sữa cho mẹ sau sinh. Mẹ có thể xào, nấu canh hay luộc rau lang ăn hàng ngày đều được.

    [​IMG]

    5. Ngó sen

    Ngó sen có tác dụng nhuận tràng, thanh nhiệt, thải độc tố trong máu, giúp phụ nữ sau sinh tiêu máu ứ, hỗ trợ tiêu hóa, kích thích vị giác và mau bình phục sức khỏe sau sinh. Không những thế ngó sen còn được xem “thần dược” giúp bồi bổ sức khỏe và giúp Sữa mẹ về nhiều hơn. Đây là một thực phẩm lợi sữa các mẹ không nên bỏ qua.

    [​IMG]

    6. Rau ngót

    Rau ngót chứa nhiều vitamin và các khoáng chất cần thiết cho cơ thể là một loại thực phẩm lành tính và tốt cho phụ nữ sau sinh. Ăn rau ngót thường xuyên giúp nhanh phục hồi sức khỏe, chống táo bón, giải nhiệt cơ thể, giảm nguy cơ bị viêm nhiễm sau sinh, giúp tử cung co thắt để nhanh chóng đẩy hết sản dịch ra ngoài. Đặc biệt rau ngọt còn giúp thông tắc tia sữa, giúp Sữa mẹ về nhiều và đều hơn.

    [​IMG]

    7. Rau má

    Rau má có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, giúp kháng khuẩn, máu huyết lưu thông tốt hơn, cải thiện là da. Bên cạnh đó nước rau má hay canh rau má thịt nạc cũng rất tốt cho phụ nữ sau sinh, giúp tăng sữa và sữa về đều hơn.

    [​IMG]
    8. Rong biển

    Rong biển chứa nhiều đạm, khoáng chất, sắt, các yếu tố vi lượng cùng nhiều vitamin rất có lợi cho sức khỏe. Rong biển được dùng như một loại thực phẩm bổ máu, bồi bổ cơ thể rất tốt cho người già, người mới ốm dậy đặc biệt là phụ nữ sau sinh. Giúp phục hồi sức khỏe, chống mệt mỏi và rất lợi sữa. Có thể dùng rong biển nấu canh ăn thường xuyên.

    [​IMG]

    9. Đu đủ

    Đu đủ là loại trái cây giàu giá trị dinh dưỡng gồm protein, chất béo cùng nhiều các loại vitamin thuộc nhóm, A, B, C, D, E. Ngoài món đu đủ non hầm móng giò, mẹ cũng có thể dùng đu đủ nấu với cá chép, cá quả vừa dễ ăn vừa lợi sữa.

    [​IMG]

    10. Hoa chuối

    Hoa chuối làm nộm, nấu canh, luộc có tác dụng chống tắc tia sữa, giúp sữa về nhanh và dồi dào hơn

    [​IMG]
    11. Rau đay

    Rau đay là loại rau rất quen thuộc vào mùa hè ở miền Bắc, nó có tác dụng nhuận tràng, thanh nhiệt cơ thể và lợi sữa nên rất tốt cho phụ nữ sau sinh. Trong tuần đầu tiên sau sinh, mỗi ngày mẹ nên ăn 150-200g rau đay vào bữa ăn chính. Sau đó duy trì ăn khoảng 2 lần/ tuần, sẽ giúp chống táo bón và sữa về đều hơn.

    [​IMG]

    12. Các loại hạt ngũ cốc

    Bột ngũ cốc làm từ các loại hạt như gạo lứt, đỗ đen, đậu đỏ, mè đen, hạt sen….cũng là một trong các thực phẩm lợi sữa rất tốt cho mẹ. Trước khi sinh mẹ hãy tự mua các hạt này về làm ngũ cốc cho an toàn nhé

    Trên đây là 12 loại rau, củ, quả giúp lợi sữa mà mẹ không lo tăng cân. Ngoài ra, mẹ cũng cần bổ sung những thực phẩm giúp lợi sữa khác có nhiều dưỡng chất như:

    http://********.dktcdn.net/thumb/grande/100/046/523/files/cac-loai-hat-ngu-coc-de-lam-bot-ngu-coc-ba-bau-1.jpg?v=1459293628137​

    13. Chân giò hầm đu đủ non
    Món cháo móng giò hầm đu đủ có chứa rất nhiều protein, chất béo, các loại vitamin A, B, C, D, E…giúp lợi sữa, sữa đặc và nhiều hơn.

    [​IMG]

    14. Thịt bò

    Thịt bò rất giàu chất đạm, vitamin B12 giúp phụ nữ sau sinh ngăn ngừa tình trạng thiếu máu, cơ thể phục hồi mới có đầy đủ sữa cho con bú

    [​IMG]

    15. Xương lợn hầm khoai tây

    Đây cũng là một trong các món giúp sữa về nhanh và nhiều. Chỉ sau 15 -20 phút ăn khoai tây hầm xương mẹ đã bắt đầu cảm thấy sữa về rồi

    [​IMG]

    16. Sữa

    Trước và sau khi sinh, bạn nên uống sữa, đặc biệt là sữa tươi giúp sữa về nhanh hơn

    [​IMG]

    17. Nước

    Sau khi sinh mẹ cần uống thật nhiều nước để cơ thể tiết ra sữa. Mẹ nào đã từng sinh con 1 lần sẽ biết, sau khi sinh cơ thể úc nào cũng cảm thấy khát nước.

    [​IMG]
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi SkinClinic.vn
    Đang tải...


  2. chuanamda

    chuanamda Thành viên mới

    Tham gia:
    16/1/2015
    Bài viết:
    32
    Đã được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    8
    công nhận là canh rong biển rất lợi sữa đó cả nhà ạ. Hồi sinh xong em lo tìm các món ăn lợi sữa rồi thấy nhiều chị mách ăn món này, thử nghiệm thì thấy đúng như vậy luôn.

    Món này ăn không ngấy, ngon miệng và tiết kiệm lắm. 1 gói 70g ăn được cả tuần mà có 85k thui ạ. Em hay mua rong biển nấu canh loại của Hàn Quốc, vừa ngon, sạch lại đảm bảo.
     
  3. Jung Hades

    Jung Hades Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    5/3/2015
    Bài viết:
    3,953
    Đã được thích:
    402
    Điểm thành tích:
    223
    mình toàn ăn chuối
     

Chia sẻ trang này