2 Bài Thuốc Chữa Viêm Đại Tràng Co Thắt Từ Mật Ong

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi thienminh209, 9/5/2017.

  1. thienminh209

    thienminh209 Thành viên mới

    Tham gia:
    21/3/2017
    Bài viết:
    40
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    8
    Những ảnh hưởng của viêm đại tràng lên sức khỏe người bệnh và những sinh hoạt bình thường của người bệnh thường rất lớn vì thế nên việc điều trị viêm đại tràng như thế nào mang lại hiệu quả cao đang được rất nhiều người quan tâm. Sau đây là bài thuốc chữa bệnh đại tràng co thắt từ mật ong với vừng đen cho hiệu quả cao mà bạn nên áp dụng ngay tại nhà và cách thực hiện rất đơn giản.

    1.Mật ong - thuốc trị điều trị viêm đại tràng co thắt cực hiệu quả
    Những cơn đau đại tràng âm ỉ khiến bạn luôn khó chịu và có khi làm đảo lộn đời sống sinh hoạt, khiến nhiều người lo lắng, mất ngủ, ăn uống không được ngon miệng. Đã áp dụng nhiều bài thuốc khác nhau mà bệnh chưa thuyên giảm.

    [​IMG]

    Mật ong trị viêm đại tràng co thắt hiệu quả

    Mật ong từ lâu đã được dùng như một vị thuốc với rất nhiều công dụng chữa bệnh hiệu quả, an toàn và tiện lợi. Khoa học hiện đại chứng minh mật ong có công dụng hữu ích để chữa các bệnh đường hô hấp, bệnh sỏi thận, ung thư, bệnh viêm đại tràng,… Đặc biệt, các thử nghiệm dùng mật ong chữa đại tràng co thắt cho thấy hiệu quả khả quan. Dưới đây là 2 bài thuốc từ mật ong chữa bệnh viêm đại tràng được áp dụng phổ biến mang lại hiệu quả cao và an toàn.

    *Bài thuốc chữa bệnh viêm đại tràng bằng nghệ và mật ong

    Nguyên liệu: mật lợn tươi, nghệ vàng tươi, mật ong, lá ngải cứu

    [​IMG]

    Chữa bệnh viêm đại tràng bằng nghệ và mật ong tốt nhất

    Cách dùng:

    Trước tiên, bạn lấy nghệ tươi và lá ngải cứu đem rửa sạch, cắt nhỏ, giã nát (xay nhuyễn) rồi cho thêm nước vào để lọc lấy nước cốt, bỏ bã. Mật lợn lọc lấy nước vì mật lợn hay có sạn sỏi bên trong.

    Tiếp đến, bạn cho tất cả phần nước hỗn hợp nghệ ,ngải cứu , nước mật lợn, mật ong vào một nồi, quấy đều, đun nhỏ lửa để cô lại thành cao. Cho phần cao đó vào một cái lọ bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh để sử dụng dần.

    *Bài thuốc chữa đại tràng co thắt bằng mật ong và vừng đen
    Cùng với mật ong, vừng đen cũng có tác dụng chữa trị viêm đại tràng hiệu quả. Hạt vừng có tính chất tính hàn không độc, có công hiệu giải độc, tiêu nhiệt, sát trùng… Kết hợp 2 nguyên liệu mật ong và vừng đen là bài thuốc chữa viêm đại tràng được áp dụng rất phổ biến mang lại hiệu quả cao và an toàn.

    [​IMG]

    Vừng đen chữa viêm đại tràng co thắt

    Cách dùng:

    – Vừng đen sao thơm

    – Lấy 1 thìa nhỏ trộn với 1/4 thìa mật ong trộn đều uống, ngày uống 2 lần

    Với bài thuốc này áp dụng cho người bệnh viêm đại tràng nhẹ cấp tính có hiệu quả sau khoảng 1 tháng thì khỏi.

    Trên đây là 2 bài thuốc chữa viêm đại tràng từ mật ong đơn giản, hiệu quả, có thể áp dụng lâu dài mà không gây tác dụng phụ. Người bệnh có thể áp dụng lâu dài để điều trị bệnh kết hợp với phương pháp điều trị chính và chế độ sinh hoạt khoa học sẽ mang lại hiệu quả cao và phòng chống bệnh tái phát.

    2.Một số bài thuốc hay từ vừng đen và mật ong bạn nên biết
    *Trị chứng kiết lị: Lấy một vốc hạt vừng giã thật nhỏ, nấu chín hẳn rồi pha vào 1 thìa cà phê mật ong. Mỗi ngày uống 2 lần như thế, uống liên tục trong vài ngày là khỏi.

    *Trị táo bón: lấy 1 chén nhỏ để uống nước dầu vừng vào buổi sáng hoặc nhai thật kĩ 1 nắm hạt vừng rồi nuốt sẽ thấy hiệu quả ngay tức thì.

    [​IMG]

    Cách chữa viêm đại tràng co thắt bằng mật ong và mè đen

    *Trị chứng đầy bụng: Nếu như bạn thường xuyên có cảm giác đầy bụng, khó tiêu thì cũng có thể áp dụng mật ong và vừng đen trị như sau: Lấy một bát nhỏ hạt vừng đen, nấu như nấu cháo khi gần chín rồi thì ta cho cho vào thêm một ít muối và một miếng vỏ quýt thái nhỏ, múc ra bát để nguội ăn rất hiệu nghiệm và lại còn cực hấp dẫn nữa nhé! Với phương pháp này thì cả trẻ nhỏ và người lớn đều có thể mang lại công dụng tốt.

    **Lưu ý: Với những người bị dị ứng với mật ong và vừng đen có thể để lại hậu quả ngoài ý muốn, vì thế tốt hơn hết trước khi sử dụng hỗn hợp, nên dùng thử xem có phản ứng gì không.

    Để bệnh có thể tiến triển ngày một tốt hơn, bạn cũng nên lựa chọn cho mình chế độ ăn uống hợp lý, như hạn chế ăn đồ cay, nóng, dầu mỡ chiên xào; tuyệt đối nói không với những chất kích thích như café, bia, rượu…Tập cho mình thói quen đi vệ sinh điều độ, chăm tập thể dục và có lối sống lành mạnh chính là những cách giúp điều trị bệnh nhanh và hiệu quả hơn.

    ---------------
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi thienminh209
    Đang tải...


Chia sẻ trang này