2 Bài Thuốc Trị Lang Ben Tận Gốc Mà Bạn Cần Biết

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi Hoa Lan Rừng 1996, 31/5/2017.

  1. Hoa Lan Rừng 1996

    Hoa Lan Rừng 1996 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    17/3/2017
    Bài viết:
    190
    Đã được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    18
    Lang ben là bệnh ngoài da không gây ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe nhưng lại khiến cho vùng da của bạn bị biến đổi màu sắc, Những vùng da bị lang ben thường có màu trắng sữa, màu hồng, màu nâu.. Nếu như lang ben xuất hiện trên khuôn mặt thì càng quan ngại hơn, khi đó có thể làm cho bạn xấu hổ, thiếu tự tin, ảnh hưởng nghiêm trọng đến tâm lý của bạn... Trong dân gian có nhiều bài thuốc trị lang ben rất hay mà bạn có thể áp dụng vừa an toàn vừa tiết kiệm nhiều chi phí.
    [​IMG]
    Nguyên nhân gây lang ben

    - Do khí hậu ở nước ta nắng ẩm quanh năm nên là điều kiện thuận lợi để nấm lang ben phát triển..
    - Vệ sinh không sạch sẽ hoặc không đúng cách, sẽ khiến cho dễ bị nhiễm nấm lang ben.. Ngoài ra còn tăng nguy cơ bị các bệnh ngoài da khác như mề đay, vảy nến, viêm da cơ địa..
    - Những người nào thường xuyên ra mồi hôi là đối tượng dễ mắc bệnh nấm lang ben nhất. Vì khi ra nhiều mồi hôi làm cho da bị ẩm ướt và dễ bám bụi bẩm là môi trường thuận lợi để lang ben phát triển..
    - Ngoài các nguyên nhân trên có thể là do các yếu tốt khác như mắc các bệnh ngoài da khác, mặc quần áo chặt kín không thoáng, do di truyền, nguồn nước bẩn....

    Biểu hiện của bệnh lang ben

    - Trên da xuất hiện nhiều đốm trắng, Đôi khi có màu nâu, màu hồng...
    - Lúc đầu những đốm lang ben thường nhỏ, càng về sau có thể lan rộng thành những đốm lớn.
    - Vùng da bị lang ben ó vảy mịn, cạo ra như phấn..
    - Thường khi bị lang ben không ngứa.. Tuy nhiên khi ra mồi hôi hoặc mặc đồ chặt kín có thể ngứa nhiều hơn..

    Bài thuốc dân gian chữa lang ben dứt điểm

    Cách chữa lang ben bằng rau răm


    Rau răm thường được dùng để ăn sống, với vị cay nồng đặc trứng, nhờ vậy mà rau răm có tính sát khuẩn, kháng nấm cao có tác dụng hạn chế viêm nhiễm và làm lành vết thương nhanh chóng. Đối với lang ben khi dùng lang ben có thể giúp ngăn chặn không cho lang ben phát triển, lây lan, đồng thời thủ nhỏ vết đốm lang ben nhỏ lại...Dưới đây là 2 cách dùng rau răm trị lang ben phổ biến..
    [​IMG]
    Cách 1: Hái 1 nắm rau răm tươi, rửa sạch, rồi giả nát, xát trực tiếp lên vùng da bị lang ben, sau vài phút thì rửa sạch bằng nước lạnh hoặc có thể giã nát rau răm rồi ngâm với rượu trắng nguyên chất trong vài ngày, để bôi lên vùng da bị bệnh. Thực hiện đều đặn mỗi tuần 2-3 lần có công dụng loải bỏ lang ben trên da hiệu quả..

    Cách 2: Bên cạnh việc áp dụng cách 1 để trị lang ben.. Bạn có thể kết hợp thêm cách chữa này để trị lang ben từ bên ngoài lẫn bên trong giúp tăng độ hiệu quả và loại bỏ lang ben được nhanh hơn.. Đây thực ra là 1 bài thuốc dùng để uống dùng cây ké đầu ngựa, rửa sạch đem băm nhỏ rồi cho vào nồi đổ ngập nước đun sối cho đến khi còn 1/3 số nước thì chắt ra. Làm thêm 1 lần như trên để lấy nước thuốc thứ 2, sau đó trộn 2 mẻ nước, rồi chia làm 3 lần uống trong ngày.


    Cách chữa lang ben bằng chuối xanh


    Chuối xanh là thực phẩm bổ dưỡng cung cấp nhiều vitamin cho cơ thể.. Tuy nhiên ít ai biết chuối xanh còn có công dụng chưa được lang ben rất hay, đó chính là nhờ của chuối xanh có tính sát kháng, kháng nấm cao, với cách làm như sau..
    [​IMG]
    Chọn 1 quả chuối tiêu còn xanh và còn ở trên cây, vì khi đó chuối xanh có nhiều nhựa, sau đó rửa sạch vùng da bị lang ben, cắt đôi quả chuối xanh rồi chà xát nhẹ nhàng lên vùng da bị bệnh... Mỗi ngày như vậy làm 2- 3 lần và dùng liên tục trong vòng 1 tuần bạn sẽ thấy hiệu quả bất ngờ..

    >> Tham khảo: Bênh lang ben có lây không: http://www.benhviemdacodia.net/benh-lang-ben-co-lay-khong-bs-noi-gi.html
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Hoa Lan Rừng 1996
    Đang tải...


Chia sẻ trang này