2 Cách Chữa Bệnh Trĩ Bằng Lá Vông Tại Nhà

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi Hoa Lan Rừng 1996, 20/6/2017.

  1. Hoa Lan Rừng 1996

    Hoa Lan Rừng 1996 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    17/3/2017
    Bài viết:
    190
    Đã được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    18
    Hiện nay có nhiều cách chữa bằng trĩ bằng dân gian rất hiệu quả như từ quả sung, lá lốt, rau diếp cá..Vẫn còn nhiều cách khác đang chờ bạn khám phá.. Ví dụ như cách chữa bệnh trĩ bằng lá vông, Phương pháp này giúp giảm đau sưng, ngăn chặn không cho búi trĩ phát triển và khắc phục được tình trạng táo bón.. Bên cạnh đó là vông còn giúp người bệnh ngủ ngon giấc từ đó cải thiện được sức khỏe, góp phần tích cực giúp thuyên giảm bệnh nhanh chóng..
    [​IMG]
    Công dụng chữa bệnh trĩ của lá vông

    Đây là 1 loại cây mọc hoang, có rất nhiều nơi ở nước ta, vì vậy người bệnh dễ dàng tìm kiếm vị thảo dược này để làm thuốc chữa bệnh. Trong dân gian thường dùng lá vông dể chữa bệnh mất ngủ rất hay.. Tuy nhiên ít ai biết rằng lá vông còn có thể chữa được bệnh trĩ không kém phần hiệu quả.. Theo y học cổ truyền lá vông có vị hơi chát, tính bình nên có tác dụng giúp an thần, ức chế hoạt động của hệ thần kinh trung ương. Ngoài ra lá vông có tinh sát khuẩn, chống viêm cao nên có thể khắc phục các triệu chứng đau rát khó chịu của bệnh trĩ gây ra..

    Cách chữa bệnh trĩ bằng lá vông


    Bất kì các phương pháp chữa bệnh bằng dân gian nào cũng vậy, muốn bệnh nhanh khỏi và sớm hồi phục thì người bệnh cần phải quyết tâm, kiên trì sử dụng thuốc trong 1 thời gian dài và cũng tùy vào thể trạng của từng người và mực độ của bệnh. Nhưng quan trọng cách này rất an toàn có thể sử dụng trong thời gian dài và tiết kiệm được nhiều chi phí chữa bệnh.. Dưới đây là 2 cách chữa bệnh trĩ bằng lá vông mời mọi người cùng tham khảo và lựa chọn cách chữa cho phù hợp nhất nhé..

    Cách 1:

    Cách này vô cùng đơn giản có chỉ cần chuẩn bị vài lá vông tươi, đem rửa sạch, sau đó đem hơ lửa cho nóng và đắp vào hậu môn. Khi đó, nhiệt sẽ làm tăng dược tính của lá vông có tác dụng làm co búi trĩ. Tuy là cách đơn giản nhưng kiên trì thực hiện mỗi ngày có thể giúp làm teo búi trĩ và giảm nhanh cơn đau rát khó chiu..

    Cách 2:

    Trước tiên cần chuẩn bị 7-8 lá vông không quá non cũng không quá già và khoảng 30 – 40ml giấm thanh, Tiếp theo đem lá vông rửa sạch, cho vào nồi đun sôi để nguội rồi vớt lá ra ngâm với nước muối loãng trong vòng 3 phút. Tiếp đến bạn giã nhuyễn lá vông ra rồi trộn với giấm thanh đã được đun sôi tạo thành hỗn hợp không quá khô hoặc quá lỏng. Sử dụng hỗn hợp trên để đắp vào búi trĩ và băng gạc lại để không bị bong ra ngoài.


    Những lưu ý khi bị bệnh trĩ

    - Khi bị bệnh trĩ không nên ăn nhiều thực ăn có giàu chất đạm, vì chất đạm khó tiêu hóa gây táo bón và sẽ gây đau rát khi đi đại tiện. Thay vào đó nên ăn nhiều thực phẩm giàu chất xơ sẽ dễ tiêu hóa hơn..
    - Không nên uống, rượu bia, chất kích thích.. và các tránh xa các thực phẩm cay nóng, chứa nhiều dầu mỡ vì có thể làm cho bệnh thêm trầm trọng hơn..Thay vào đó nên ăn nhiều rau xanh, hoa quả và uống nhiều nước
    - Nên đi đại tiện đúng giời, không nên nhịn đi đại tiện vì có thể gây táo bón cho lần đi sau, Khi đi đại tiện cũng không nên rặn và gắng sức quá nhiều, vì có thể làm cho búi trĩ ngày càng lồi ra nhiều hơn..
    - Sắp xếp công việc hợp lý nên dành thời gian nghĩ ngơ nhiều hơn.. Đối với nhưng công việc nặng nhọc như mang vác, khiêng đồ vật nặng thì nên giảm tải, còn những người làm việc trong văn phòng không nên ngồi quá lâu 1 chổ nên thường xuyên vận động để máu có thể lưu thông đến vùng hậu môn.
    - Thường xuyên tập luyện thể dục thể thao phù hợp với thể trạng vừa nâng cao được sức khỏe vừa phòng tránh và hỗ trợ điều trị bệnh trĩ hiệu quả.. Ngoài ra tâm lý cũng là nguyên nhân gây bệnh trĩ, vì vậy nên giữ tinh thần thoải mái, tránh căng thẳng, lo âu...

    >> Xem thêm: Bệnh trĩ có nên tập gym và tập thể dục không: http://www.trangtinbenhtri.com/bi-benh-tri-lieu-co-nen-tap-the-duc-tap-gym-khong.html
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Hoa Lan Rừng 1996
    Đang tải...


Chia sẻ trang này