2 Cách Chữa Thoái Hóa Cột Sống Bằng Cây Cỏ Xước Tại Nhà

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi Mạnh Ngô 1994, 30/6/2017.

  1. Mạnh Ngô 1994

    Mạnh Ngô 1994 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    9/2/2017
    Bài viết:
    213
    Đã được thích:
    9
    Điểm thành tích:
    18
    Chữa thoái hóa cột sống bằng cây cỏ xước bạn đã nghe bao giời chưa. Bệnh thoái hóa cột sống thường gây đau nhức ở vùng cột sống thắt lưng, làm người bệnh không thể vận động bình thường, gây cản trở không nhỏ đến sinh hoạt hằng ngày của người bệnh...Mặc dù đã có nhiều phương pháp điều trị bệnh, vẫn còn một số người tin tưởng và áp dụng những cách chữa từ trong dân gian, vì những cách chữa này không những hiệu quả mà còn an toàn cho sức khỏe.. Một trong số đó có cách chữa thoái hóa cột sống bằng cây cỏ xước rất hiệu quả..

    Công dụng chữa thoái hóa cột sống của cây cỏ xước

    Cỏ xước là một cách mọc hoang nên có rất nhiều nơi trên đất nước ta. Theo y học cổ truyền cỏ xước có vị đắng, chua, tính bình nên có tác dụng phá huyết, tiêu ứ giúp mạnh gân cốt, bổ thận.. Vì thế mà các thấy thuốc thường dùng cỏ xước để làm thuốc chữa một số bệnh về thận.. Đặc biệt là các bệnh xương khớp.. Trong đó có bệnh thoái hóa cột sống..Không những thế cỏ xước còn chữa được bệnh tê bì chân tay, phong tê thấp, chữa xơ vữa động mạch, huyết áp cao.. Và còn nhiều công dụng tốt sức khỏe.. Quay trở lại với việc dùng cỏ xước trở thoái hóa cột sống sẽ có tác dụng giúp giảm đau nhức, giúp người bệnh có thể vận động, đi lại dễ dàng như người bình thường...

    Cách chữa thoái hóa cột sống bằng cây cỏ xước

    Để điều trị thoái hóa cột sống hiệu quả và nhanh chóng, cần phải kết hợp song song 2 bài thuốc đắp bên ngoài và thuốc uống trong, chỉ cần người bệnh kiên trì dùng trong khoảng 1 tháng thì bệnh bắt đầu có những chuyển biến tích cực, những triệu chứng của bệnh cũng giảm hẳn và quan trọng là người bệnh có thể vận động dễ dàng mà không còn đau nhức nữa..

    Bài thuốc uống:

    Trước tiên lấy cỏ xước đem rửa sạch và phơi khô (số lượng càng nhiều càng tốt), Sau khi cỏ xước đã khô thì bỏ vào túi vải sạch, bảo quản nơi thoáng mát và dùng dần.. Môi lần dùng khoảng 300g cỏ xước khô cho vào ấm nước sôi kĩ với 500ml nước, cho đến khi nào còn 300ml thì chất ra uống..Chia ra làm 3 lần uống trong ngày, sau khoảng 2 tuần bệnh thuyên giảm rõ rệt và không còn đau nhức ở vùng cột sống nữa..

    Đối với bài thuốc bôi:

    Bên cạnh bài thuốc uống trong, người bệnh nên kết hợp thêm bài thuốc bôi ngoài giúp chữa bệnh mau khỏi và hiệu quả hơn.. Đầu tiên cần chuẩn bị cỏ xước tươi, có thể thêm lá lốt và lá ngải cứu, sau đó đem các vị thuốc rửa sạch và giã nhuyễn với nhau, chắt lấy phần nước cốt rồi bôi lên vùng cột sống bị đau, còn phần bã thì cũng đắp lên vùng cột sống bị đau...Để yên như vậy khoảng 30 phút có thể bỏ thuốc và rửa lại bằng nước sạch..Mỗi ngày dành ít thời gian thực hiện cách này sẽ giúp giảm đau nhanh chóng và hiệu quả..

    >> Chữa thoái hóa đốt sống cổ ở đâu tốt nhất: http://www.thoaihoakhop.net/ha-noi-kham-va-dieu-tri-thoai-hoa-cot-song-o-dau-uy-tin.html
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Mạnh Ngô 1994
    Đang tải...


  2. mebe_shushi

    mebe_shushi Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    22/12/2014
    Bài viết:
    2,928
    Đã được thích:
    489
    Điểm thành tích:
    173
    Cây cỏ xước ah, lạ ghê :)
     

Chia sẻ trang này