Kinh nghiệm: 2 Điều Cần Nhớ Để Học Tiếng Anh Giao Tiếp Cấp Tốc Hiệu Quả

Thảo luận trong 'Học tập' bởi annthanh, 15/1/2016.

  1. annthanh

    annthanh Thành viên mới

    Tham gia:
    5/10/2015
    Bài viết:
    44
    Đã được thích:
    3
    Điểm thành tích:
    8
    Ai cũng muốn tìm ra cho mình một cách học tiếng anh giao tiếp hiệu quả nhưng không phải ai cũng tìm được. Sau đây tôi xin đưa ra cho bạn một số lời khuyên cũng như cách học tiếng giao tiếp cấp tốc được nhiều người đánh giá cao, có lẽ sẽ giúp ích cho bạn trong việc học tiếng anh của mình.

    Tip 1. Định hướng mục tiêu cụ thể cho bản thân.

    Đầu tiên khi bạn muốn ôn luyện học tiếng anh giao tiếp cấp tốc, bạn phải xác định được rõ mục đích của mình. Khi bạn đã xác định được mục tiêu cho bản thân trong việc tìm ra được hướng học Tiếng anh giao tiếp thì học cấp tốc khá dễ dàng.

    Đầu tiên bạn cần chuẩn bị xem mình hổng kiến thức ở đâu, yếu phần nào nhất trong khi giao tiếp tiếng anh và kịp thời bổ sung những điểm yếu đấy.

    Dù mục tiêu trước mắt là gì đi nữa chúng ta cũng nên nhớ đến mục đích dài lâu, đó chính là yêu cầu sử dụng được Tiếng Anh một cách chủ động và trôi chảy trong thực tế đời sống, công việc hàng ngày.

    Tip 2. Bước vào ôn luyện.

    Khi học tiếng anh giao tiếp cấp tốc điều quan trọng hơn cả là bạn phải sử dụng nó hằng ngày và luôn luôn trau dồi tích lũy thêm thật nhiều kiến thức chứ không được để lâu lâu mới sử dụng, vì như thế bạn chẳng bao giờ có thể nói được tiếng anh cả.

    Có một cách ngoài những tài nguyên có trên mạng, bạn cần sử dụng một cách triệt để các nguồn đấy, Lên CNN, BBC đọc các bản tin, nghe đi nghe lại đến lúc bạn hiểu là người ta đang nói cái gì, thấy chưa biết từ này, lấy từ điển ra tra cứu ngay, như thế bạn sẽ tăng được phản xạ và tiếp xúc với tiếng anh giao tiếp hàng ngày….. Ngoài ra bạn phải thường xuyên chăm chỉ rèn luyện 4 kỹ năng quan trọng trong giao tiếp tiếng anh là nghe – nói - đọc - viết hàng ngày.

    Về kỹ năng nghe, nói tiếng anh : Đây là những kỹ năng có thể luyện một các cấp tốc cho hiệu quả rõ rệt nhất. Tùy nơi bạn chọn học mà chọn lọc việc nghe giọng tại địa phương đó ví dụ giọng Anh - Mỹ thì khách với Anh - Anh, giọng London khác với Liverpool hay Manchester. Việc tập nghe giọng địa phương sẽ giúp bạn bớt "shock" khi nghe giảng.

    Mặc dù kỹ năng nghe và nói luôn đi kèm với nhau nhưng không có nghĩa là bạn nên học nói như người địa phương. Bạn nên tập nghe giọng địa phương nhưng nên luyện ngữ âm tiếng Anh chuẩn quốc tế (như trên BBC,CNN hay VOV). Chắc chắn là bạn không muốn sau khi học xong trở về nhà không ai có thể hiểu được giọng tiếng Anh địa phương của bạn.

    Bên cạnh đó đừng cố gắng quá mức để bắt chước “giọng” (accent) địa phương. Accent và pronunciation (phát âm) là 2 phạm trù hoàn toàn khác nhau, bạn không nên nhầm lẫn. Người bản xứ tôn trọng bạn không phải vì bạn có “giọng” giống họ mà là vì bạn nói trôi chảy và phát âm tiếng anh chuẩn. Đừng lo lắng và tự ti khi bạn không nói giọng Anh hay Mỹ, hãy tự hào vì bạn có phong cách nói của riêng mình.

    Ngoài ra khi luyện nói bạn hãy cố gắng tạo sự tự tin và thêm kinh nghiệm cho mình bằng các mẹo nhỏ như :

    Luyện phát âm tiếng anh qua cách nghe băng, nghe nhạc rồi hát và nói theo, chú ý học cách nối đuôi, lên giọng và xuống giọng theo cảm xúc khi nói. Xem thêm: Mách bạn bí kíp luyen nghe tieng anh hiệu quả

    Một cách khác là đứng trước gương và thử nói chuyện với chính mình, về muôn vàn các đề tài như thời tiết, trang phục, sức khỏe… để tạo lập phong cách tự nhiên khi giao tiếp tiếng anh…

    Về kỹ năng đọc, viết: đây là 2 kỹ năng khó luyện cấp tốc nhất nhưng không phải là không có mẹo cho riêng bạn đâu nhé :

    Kỹ năng đọc : Bạn cố gắng đọc báo và tin tức thật nhiều (tại quốc gia/địa phương/trên thế giới) thay vì đọc tài liệu và truyện bằng tiếng Anh. Việc đọc này có 2 tác dụng: giúp bạn nâng cao vốn từ khi học tiếng anh giao tiếp cấp tốc và hiểu biết của nhiều lĩnh vực và giúp bạn giao lưu tốt hơn. Rất nhiều bạn sinh viên có hiểu biết rộng về các chủ đề bạn bè quốc tế/người bản xứ đang trao đổi nhưng không tìm được cách diễn đạt hoặc không đủ từ vựng để tham gia và bỏ lỡ mất cơ hội giao lưu. Bạn đừng để mình rơi vào tính huống này bằng cách đọc và xem thời sự một cách đều đặn. Đọc thêm: 5 quy tắc học tiếng anh bạn nên biết

    Kỹ năng viết : Bạn hãy tóm tắt lại và nêu quan điểm/ nhận xét của bạn về những thông tin bạn vừa đọc. Điều này có 3 tác dụng: giúp bạn ôn lại từ mới vừa đọc, giúp bạn tuy duy bằng tiếng Anh và đặc biệt là giúp bạn nâng cao khả năng viết phản biện (critical writing) rất quan trọng để viết luận sau này. Xem thêm : Cv, mẫu Cv xin việc

    Tập suy nghĩ bằng tiếng Anh. Trước một sự việc hay dự kiến, ý định…bất kỳ, bạn hãy thử hình thành ngôn ngữ diễn tả bằng Anh ngữ trong đầu. Điều này rất thú vị bởi nó sẽ giúp toàn bộ vốn từ của bạn trở thành “từ điển sống”, khả năng vận động từ ngữ trong giao tiếp của bạn sẽ năng động và linh hoạt hơn.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi annthanh
    Đang tải...


  2. peternguyen3511

    peternguyen3511 Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    6/1/2016
    Bài viết:
    50
    Đã được thích:
    6
    Điểm thành tích:
    8
    Mẹo rất hay, bắt đầu ngay thôi
     

Chia sẻ trang này