Thông tin: 2 Vi Chất Quan Trọng Giúp Trẻ Khỏe Mạnh

Thảo luận trong 'Dinh dưỡng' bởi hunghc92, 28/5/2016.

  1. hunghc92

    hunghc92 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    18/4/2016
    Bài viết:
    120
    Đã được thích:
    8
    Điểm thành tích:
    18
    Thiếu kẽm làm giảm tăng trưởng và chức năng của phần lớn những tế bào miễn dịch; tăng nguy cơ mắc các bệnh nhiễm khuẩn, từ chậm tiến độ làm giảm phát triển, lớn mạnh của trẻ.

    Vitamin A, kẽm là 2 vi chất quan trọng giúp tăng cường miễn dịch và lớn mạnh cho trẻ.

    Vitamin A

    Là chiếc vitamin tan trong dầu, nó sở hữu tác dụng bảo vệ mắt, chống quáng gà và bệnh khô mắt; đảm bảo sự vững mạnh bình thường của bộ xương, răng; bảo kê niêm mạc và da; tăng cường sức đề kháng của thân thể chống lại các bệnh nhiễm khuẩn do hoạt động đặc hiệu lên những tế bào của cơ thể.

    không những thế, vitamin A kéo dài công đoạn lão hoá do khiến cho ngăn chặn sự lớn mạnh của các gốc tự do. Nó cũng với chức năng chống ung thư nhờ hoạt động kìm hãm các gốc tự do. Vitamin A trong dầu cá không sở hữu tác dụng dự phòng ung thư. Chỉ có thành phần tiền vitamin A trong rau củ, trái cây mới mang khả năng phòng bệnh.

    Theo phó giáo sư Nguyễn Thị Lâm, Phó viện trưởng Viện Dinh dưỡng, thiếu vitamin A gây bệnh khô mắt, khô giác mạc, nhuyễn giác mạc dẫn tới hậu quả sẹo giác mạc và mù vĩnh viễn; thoái hoá, sừng hoá những tế bào biểu mô, giảm chức năng kiểm soát an ninh cơ thể; giảm khả năng miễn nhiễm, tăng tỷ lệ bệnh tật và tử vong ở con nhỏ. Nó cũng khiến cho trẻ chậm tăng cân, nâng cao chiều cao. Thiếu vitamin A sớm tác động đến lớn mạnh trí óc của trẻ lúc đến tuổi đi học.

    [​IMG]
    Trứng, cà rốt, súp lơ, đu đủ, cá, những thực phẩm trong khoảng sữa giàu vitamin A.

    Nguồn thực phẩm giàu vitamin A

    Thức ăn sở hữu nguyên nhân động vật sở hữu phổ quát vitamin A hay retinol tốt nhất. Vì gan là nơi dự trữ vitamin A, nên gan có thành phần retinol cao nhất. Chất béo từ thịt và trứng cũng cất 1 lợng vitamin A đáng đề cập.

    Nguồn tiền vitamin A - carotenoid thường là từ 1 số sản phẩm động vật như sữa, kem, bơ và trứng. các thức ăn căn nguyên thực vật mang nhiều tiền vitamin A như những cái củ quả sở hữu màu vàng/đỏ, những mẫu rau màu xanh sẫm, và những cái dầu ăn. Theo những nghiên cứu vừa qua, khi vào thân thể tiền vitamin A sẽ được chuyển thành vitamin A (theo tỷ lệ 12:1 đối sở hữu hoa quả chín và 22-24: 1 đối sở hữu rau xanh).

    Kẽm

    Kẽm với phổ quát vai trò quan yếu sở hữu trạng thái miễn nhiễm, và lớn mạnh của thân thể. Nó giúp phát triển và duy trì hoạt động hiệu quả của hệ thống miễn nhiễm, cần thiết cho việc bảo kê cơ thể trước bệnh tật, làm vết thương mau lành, phó giáo sư Lâm cho biết.

    Theo chậm tiến độ, thiếu kẽm khiến cho giảm phát triển và chức năng của tất cả các tế bào miễn nhiễm, bao gồm cả tế bào T, tế bào B và đại thực bào; làm cho nâng cao nguy cơ mắc các bệnh nhiễm khuẩn, trong khoảng chậm tiến độ làm giảm tăng trưởng, lớn mạnh của trẻ, khiến tăng nguy cơ bị suy dinh dưỡng và tử vong ở trẻ.

    Nghiên cứu can thiệp cho thấy việc bổ sung kẽm cho trẻ bị suy dinh dưỡng tốt còi mang tác dụng hồi phục rõ rệt cả về tốc độ lớn mạnh chiều cao và cân nặng, làm cho tăng nồng độ hormon IGF-1. một nghiên cứu tại Mỹ cho thấy bổ sung kẽm giúp khiến giảm 18% trường hợp ỉa chảy, 41% trường hợp viêm phổi và khiến cho giảm tỷ lệ tử vong trên 50%.

    Phó giáo sư Lâm cho biết, kẽm cần phải có cho sự phát triển của cơ thể. Nó tham dự vào thành phần của trên 300 enzym kim khí. Là chất xúc tác không thể thiếu được của ARN-polymerasa, mang vai trò quan yếu trong quá trình nhân đối AND và tổng hợp protein. bởi thế nó giúp tăng phân chia tế bào, xúc tiến sự tăng trưởng.

    cho nên, thiếu kẽm, sự phân chia tế bào sẽ khó xảy ra nên tác động trầm trọng tới sự vững mạnh cả cân nặng và chiều cao.

    ngoài ra, kẽm còn tham dự vào công đoạn sinh tổng hợp và điều hòa chức năng của trục hormone dưới đồi như GH (Growth hormone), IGF-I là các hormone phát triển và kích thích tăng trưởng. phổ thông nghiên cứu đã cho thấy việc bổ sung kẽm mang hiệu quả lớn mạnh chiều cao phải chăng hơn ở cả trên trẻ bình thường cũng như trẻ bị suy dinh dưỡng rẻ còi.

    Kẽm giúp duy trì và kiểm soát an ninh các tế bào vị giác và khứu giác. Thiếu kẽm, sự chuyển hóa của những tế bào vị giác bị tác động, gây biếng ăn do rối loàn vi giác. con nhỏ biếng ăn sẽ bị suy dinh dưỡng, ảnh hưởng tới sự phát triển và vững mạnh.

    Nguồn thực phẩm cung ứng kẽm cho thân thể

    Thức ăn phổ biến kẽm là tôm đồng, lươn, hàu, sò, gan lợn, sữa, thịt bò, lòng đỏ trứng, cá, đậu nành, các hạt mang dầu (hạnh nhân, hạt điều, đậu phộng..). Đậu xanh nảy mầm cũng là thực phẩm giàu kẽm và dễ hấp thu.

    có trẻ nhũ nhi, để với đủ kẽm, nên phấn đấu cho bú mẹ vì kẽm trong sữa mẹ dễ tiếp nhận hơn đa dạng so với sữa bò. vì thế, người mẹ cần ăn phổ quát thực phẩm giàu kẽm để sở hữu đủ kẽm cho cả hai mẹ con..
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi hunghc92
    Đang tải...


  2. Hà Giản

    Hà Giản Thành viên nổi tiếng

    Tham gia:
    2/3/2015
    Bài viết:
    5,207
    Đã được thích:
    753
    Điểm thành tích:
    823
    nội tạng động vật k tốt nhg gan lợn lại giàu kẽm nhỉ
     
  3. starless

    starless Thành viên chính thức

    Tham gia:
    24/4/2016
    Bài viết:
    166
    Đã được thích:
    38
    Điểm thành tích:
    28
    Gan là nơi tích tụ nhiều chất độc nhất, vì vậy có thể ăn gan nhưng không nên ăn nhiều
     
  4. Mẹ Bống 299

    Mẹ Bống 299 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    27/5/2016
    Bài viết:
    175
    Đã được thích:
    21
    Điểm thành tích:
    18
    mẹ nó ngâm gan với sữa khoảng 15-20' rồi chế biến sẽ bớt được độc tố của gan nhé. Mình cũng chế biến cho bé nhà mìn
     
    starless thích bài này.
  5. Orionstar

    Orionstar Thành viên chính thức

    Tham gia:
    6/10/2015
    Bài viết:
    131
    Đã được thích:
    28
    Điểm thành tích:
    28
    Một nghiên cứu quy mô lớn vào năm 2013 cho thấy việc bổ sung dinh dưỡng qua đường uống 2 lần mỗi ngày liên tục trong 48 tuần giúp trẻ có được dưỡng chất một cách đầy đủ và cân đối, đáp ứng ít nhất 50% các dưỡng chất thiết yếu cho sự tăng trưởng và phát triển hệ thống miễn dịch
     
  6. Hà Giản

    Hà Giản Thành viên nổi tiếng

    Tham gia:
    2/3/2015
    Bài viết:
    5,207
    Đã được thích:
    753
    Điểm thành tích:
    823
    Thế ạ. Tks mn, giờ e mới biết
     
  7. Mẹ Bống 299

    Mẹ Bống 299 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    27/5/2016
    Bài viết:
    175
    Đã được thích:
    21
    Điểm thành tích:
    18
    mình cũng tìm hiểu thui. mn cho con ăn gan gà or gan ngan ý mềm hơn gan lợn ạ. 1 tuần bé nhà mình ăn có 1-2 lần thui. mình ăn ít thì ko sao đâu ạ. E thấy bảo có mỗi gan có chức năng thải độc thì mình ăn gan cũng phần nào hỗ trợ thải độc chứ nhỉ. Không phải như các cụ nói " yêu con cho ăn tiết còn giết con cho ăn gan" đâu ạ. e thấy trên ti vi bác sĩ dinh dưỡng bảo ăn gan giàu vitamin a và sắt đấy nha
     
  8. Hà Giản

    Hà Giản Thành viên nổi tiếng

    Tham gia:
    2/3/2015
    Bài viết:
    5,207
    Đã được thích:
    753
    Điểm thành tích:
    823
    vâng bài này cũng nói giàu kẽm mà :)
     
    Mẹ Bống 299 thích bài này.
  9. starless

    starless Thành viên chính thức

    Tham gia:
    24/4/2016
    Bài viết:
    166
    Đã được thích:
    38
    Điểm thành tích:
    28
    Giờ em cũng mới biết điều này. Tks mẹ nó ạ :)
     
  10. kato2016

    kato2016 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    10/5/2016
    Bài viết:
    233
    Đã được thích:
    34
    Điểm thành tích:
    28
    Thế à, May quá mình đủ 2 vi chất này
     
  11. thoitrang.chicland

    thoitrang.chicland Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    15/10/2015
    Bài viết:
    112
    Đã được thích:
    37
    Điểm thành tích:
    28
    Những lúc sữa mẹ không đáp ứng đủ, hãy thật cẩn thận trong việc cho bé bú sữa bình. Tránh pha sữa quá loãng sẽ khiến sữa không cung cấp đủ nhu cầu dinh dưỡng của cơ thể trẻ. Ngược lại, nếu pha sữa quá đặc sẽ làm cho thận trẻ hoạt động quá sức.
     
  12. fresh.garden

    fresh.garden Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    22/10/2015
    Bài viết:
    101
    Đã được thích:
    45
    Điểm thành tích:
    28
    Những ca nhập viện trẻ em thường là do tai nạn bất ngờ và hơn phân nửa số đó xảy ra ở ngay tại nhà. Vậy nên đừng bao giờ để bé ở một mình, đặt những vật dụng nguy hiểm xa khỏi tầm tay chúng và trang bị thêm những thiết bị hỗ trợ như cửa chắn cầu thang, chuông báo cháy...
     
  13. mật ong thiên nhiên số 1

    mật ong thiên nhiên số 1 Mật ong thiên nhiên nguyên chất 100%

    Tham gia:
    13/11/2018
    Bài viết:
    18,344
    Đã được thích:
    925
    Điểm thành tích:
    773
    vitamin, sắt và kẽm đều rất quan trọng trong phần dinh dưỡng của bé
     

Chia sẻ trang này