20/10, món quà con dâu mong được nhận từ mẹ chồng

Thảo luận trong 'Các vấn đề gia đình khác' bởi Shop Trẻ Thơ, 19/10/2015.

  1. Shop Trẻ Thơ

    Shop Trẻ Thơ Hệ thống siêu thị dành cho mẹ và bé.

    Tham gia:
    14/4/2015
    Bài viết:
    1,094
    Đã được thích:
    152
    Điểm thành tích:
    103
    Một nàng dâu tặng quà cho mẹ của chồng ngày này không phải là chuyện lạ, nhưng đều là người của phái đẹp, hẳn là chị cũng rất muốn được nhận quà từ người mẹ này. Vậy, nàng thích được mẹ của chồng mình tặng quà gì nhất?

    [​IMG]
    Sự bao dung của mẹ chồng luôn là món quà mà bất cứ người phụ nữ nào cũng ao ước có được.​

    Sự bao dung

    Nàng dâu dù cho có giỏi giang, khéo léo như thế nào chăng nữa thì trong mắt mẹ chồng thì các chị em vẫn là một đứa trẻ đầy thiếu sót. Nếu như mẹ ruột họ luôn căn dặn con gái về nhà chồng phải biết lắng nghe, phải biết quan tâm đến mọi người trong gia đình một cách chân thành và không ngừng sửa chữa cái thiếu sót của mình, thì họ lại chỉ mong mẹ chồng hãy mở lòng ra và bao dung lấy những điều chưa được hoàn thiện trong bản thân mình.

    Đừng thấy nàng dâu vụng về nấu nướng đã vội trách cứ “ở nhà mẹ cô không dạy à?”. Chị em mong lắm một người mẹ chồng chỉ tận tay một cách nhiệt tình nhưng từ tốn, tận tâm những món ăn mà gia đình nhà chồng yêu thích.

    Đừng thấy con dâu ham công tiếc việc mà vội nhận xét “chị không biết quan tâm đến chồng con, không biết lo lắng chăm sóc gia đình!”. Bởi họ cần lắm mẹ chồng hiểu rằng, là phụ nữ không chỉ có nấu nướng, dọn dẹp chăm sóc gia đình mà vẫn cần có sự nghiệp của riêng mình, vẫn cần phải lao động để độc lập và tự chủ về kinh tế. Vì thế, mẹ chồng thay vì càu nhàu, hãy nhìn thấu sự vất vả của họ, và nhìn lại bản thân mình trước kia, đã từng vất vả thế nào mới có thể cân bằng được mọi thứ.

    Sự bao dung của mẹ chồng luôn là món quà mà bất cứ người phụ nữ nào cũng ao ước có được.

    Thẳng thắn nhưng khéo léo

    Có nhiều chị em phải cái tính bộp chộp, ẩu đoảng. Con người vốn chẳng ai hoàn hảo, đã từng làm vợ, làm mẹ và làm bà nội, hẳn các bà mẹ chồng cũng biết con trai của bà cũng đầy rẫy tính xấu, hẳn họ đôi khi tự vấn cũng thấy bản thân đầy rẫy nhược điểm. Rõ ràng là bà vẫn yêu thương con trai và yêu thương chính bản thân mình thay vì căm ghét, vậy tại sao lại cứ chĩa mũi dùi vào nàng dâu mà săm soi?

    Chị em phụ nữ cần lắm những lời thật lòng thẳng thắn, nhưng không có nghĩa là mẹ chồng được quyền “nói vỗ vào mặt” họ, chửi bới, xúc phạm, đây hoàn toàn không phải là cách cư xử của một người có văn hóa.

    Các bà mẹ chồng hãy đứng trên cương vị của người làm cha mẹ, làm phụ nữ đi trước, chỉ cho nàng dâu nếu họ sai đường. Nếu họ chỉ mắc những lỗi nhỏ nhặt thì bà nên biết tặc lưỡi cho qua, như cái cách mà bà vẫn chấp nhận những thói xấu ở chính bản thân mình vậy!

    Mẹ chồng hãy tặng cho nàng dâu món quà có tên là “chấp nhận” nhé!

    Giữ khoảng cách riêng tư

    Cho dù là mẹ chồng con, nhưng cuộc sống vợ chồng là câu chuyện riêng của hai người, những yếu tố khác chỉ là tác động ngoại biên.

    Chắc hẳn ngày xưa, bà nội của chồng con cũng từng làm cho mẹ khó chịu bởi cách can thiệp vô lý vào đời sống riêng. Cùng là thân phụ nữ, mẹ cũng đã đi làm dâu, tại sao lại dẫm phải vết xe đổ?

    Cuộc sống vợ chồng của con trai và con dâu vốn không cần đến bà vun vào hay bới ra, đây là câu chuyện của hai đứa trẻ chúng con đang tập chung sống và đang cố gắng xây đắp hạnh phúc. Hãy để chúng con tự trải qua để lấy kinh nghiệm từ hôn nhân, hạnh phúc hay khổ đau, chỉ cần bà dang tay khi chúng con cần mẹ, đó mới là giá trị đích thực của tình mẹ con.

    Không can thiệp vào chuyện nuôi con

    Ngoài chuyện riêng tư của vợ chồng trẻ, con dâu cũng thấy phiền lòng khi bà nội can thiệp quá sâu vào chuyện nuôi dạy con cái của họ. Dẫu biết rằng mẹ chồng yêu cháu và mong muốn con họ khôn lớn, trưởng thành như cách bà nuôi dạy cha nó. Nhưng mẹ ơi, mỗi thời điểm, mỗi người làm mẹ, mỗi đứa trẻ có một tính cách khác biệt, một hoàn cảnh sống khác biệt. Hãy để chuyện nuôi dạy cháu nội là chuyện của vợ chồng con, việc của ông bà là yêu cháu, vậy thôi!

    Mẹ chồng hãy tặng cho con dâu món quà “tin tưởng”. Tin tưởng rằng không có mình nó vẫn có thể dạy cháu mình thật tốt, vì cô gái này tốt nên con trai mình mới yêu nó, mà con trai mình là người tốt, vì thế bà cứ mỉm cười mà sống vui vầy với con cháu là ổn rồi, mẹ chồng nhé!

    [​IMG]

    Sự cảm thông giữa hai người phụ nữ


    Một món quà mà mọi chị em phụ nữ đều khao khát, đó là được "làm bạn" với mẹ chồng. “Làm bạn” - liệu có thể? Thực ra, đến một ngưỡng ngoài 30, hai người phụ nữ một già một trẻ sẽ trở nên đồng điệu về tâm hồn vì họ là những người đã có chung những trải nghiệm giống nhau.

    Tuy rằng mỗi người có một cách nghĩ riêng, nhưng nếu cả hai người họ hiểu rằng mình đều có tình yêu chung với một người đàn ông, mình đang có những mối dây liên hệ tình cảm sâu sắc, mình bỏ qua những chấp nhặt ích kỷ để trở thành những người phụ nữ biết yêu thương, biết tha thứ và đồng cảm với nhau. Đó thực sự là một cái phúc ở đời khi hai người đàn bà cùng yêu chung một người đàn ông mà vẫn có thể yêu thương nhau, mối quan hệ kì diệu ấy tuyệt nhiên chỉ có ở mẹ chồng – nàng dâu!
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Shop Trẻ Thơ
    Đang tải...


  2. kimngan3007

    kimngan3007 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    25/7/2014
    Bài viết:
    190
    Đã được thích:
    21
    Điểm thành tích:
    18
    Mình nghĩ các bà mẹ chồng có khi còn chẳng biết đến ngày 20/10 ấy chứ
     

Chia sẻ trang này