Thông tin: 20 Mẹo Trước Khi Du Lịch Nước Ngoài

Thảo luận trong 'Du lịch' bởi dtgdcntt, 2/1/2019.

  1. dtgdcntt

    dtgdcntt Thành viên mới

    Tham gia:
    2/4/2012
    Bài viết:
    29
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    Ai cũng biết rằng, việc đi du lịch là điều không khó mấy, chỉ cần xách balo lên là có thể đặt chân tới nơi đâu bạn muốn. Nhưng không phải muốn đến đâu cũng là điều dễ dàng, gần thì không nói đến, nhưng đối với những chuyến hành trình du lịch quốc tế hẳn bạn phải gặp nhiều khó khăn hơn. Mình từng thấy nhiều người du lịch nước ngoài chỉ vì giấy tờ, việc check in khách sạn,...mà khiến chuyến hành trình bị trễ lại.

    Vậy, sau đây mình sẽ liệt kê những lời khuyên cũng có thể nói là trao đổi ít mẹo vặt trước khi đi du lịch quốc tế mà nhiều người đã gặp phải.

    1. Kiểm tra cùng bác sĩ của bạn và hãng bảo hiểm
    Mọi người luôn mong muốn có một chuyến đi ăn toàn và vui vẻ, nhưng cũng phát sinh ra những rủi ro ngoài ý muốn. Việc kiểm tra sức khỏe và kiểm tra việc gia hạn bảo hiểm là việc làm cần thiết cho bạn trước những chuyến du lịch ở quốc tế. Nhằm đảm bảo rằng bạn đủ điều kiện có thể tham gia tiếp chuyến bay, không mất nhiều thời gian và chi phí nếu chẳng may gặp các sự có như: tai nạn, bệnh tât, tổn thất hành lý, quan trọng nhất là bảo hiểm du lịch liên quan đến nhu cầu điều trị y tế khẩn cấp hoặc nếu chuyến bay bị hủy bỏ.

    2. Mang theo bản sao hộ chiếu của bạn
    Đề phòng trường hợp vô tình làm mất, hay kẻ gian lấy cắp, thất lạc đâu đó, thì bạn nên chuẩn bị sẵn một bản hộ chiếu photo bản sao trước chuyến đi. Nếu có mất bản gốc thì vẫn còn bản sao để chắc chắn rằng bạn vẫn có thể trở lại nước này, hoặc có thể chứng minh quốc tịch.

    3. Để lại một bản sao hộ chiếu của bạn
    Trong nhiều trường hợp, bạn cần lưu ý nhớ kỹ phải cần sao lưu thêm một bản sao hộ chiếu của bạn tại nhà hoặc người nào đó mà bạn tin tưởng. Tốt hơn hết thì việc làm một bản sao điện tử lưu trữ trong tài khoản email của bạn là việc làm cần thiết.

    [​IMG] Nhớ làm thêm bản sao hộ chiếu để tránh việc khi mất bản gốc

    4. Đăng ký với đại sứ quán của bạn
    Chắc chắn hơn, bạn nên đăng ký với đại sứ quán ở nước bạn muốn tới du lịch. Bởi nếu có vấn đề gì trong nước này xảy ra, thì bạn dễ dàng liên lạc với họ và nhờ sự bảo vệ cho sự an toàn.

    [​IMG]

    Đến đăng ký với đại sứ quán ở nước bạn muốn tới

    5. Hãy chắc chắn rằng thẻ tín dụng của bạn đang sử dụng có làm việc ở nước bạn tới thăm
    Dĩ nhiên, nếu tiền của bạn nằm trong thẻ tín dụng hết mà đất nước bạn tới lại không sử dụng loại thẻ đó thì bạn sẽ chẳng rút được 1 đồng nào để phục vụ chuyến hành trình. Nên phải đảm bảo rằng thẻ tín dụng của bạn vẫn được sử dụng và làm việc ở nước bạn tới. Ngày nay, đã có nhiều ngân hàng trên thế giới sử dụng cách thức chuyển khoản nhanh gọn lẹ.

    6. Đi tới một ngân hàng hoặc cây ATM ở đất nước bạn tới thăm
    Tại trong sân bay và các khu vực xung quanh thành phố cũng có các trung tâm chuyển đổi nhưng để không bị tốn bởi nhiều chi phí thì bạn nên đến máy ATM hoặc ngân hàng nào đó, và ngoài ra việc chuyển đổi sẽ được chính xác hơn.

    7. Gọi cho ngân hàng hoặc nhà cung cấp thẻ tín dụng
    Bạn sẽ gặp ngay thôi cái trường hợp bị "đóng băng" thẻ nếu thực hiện việc chuyển hay rút tại một quốc gia lạ nào đó. Bởi nhiều ngân hàng sẽ cho rằng có sự gian lận nếu đột nhiên xảy ra cuộc giao dịch ở một nơi khác, mà bạn lại ở nơi khác, khi đó họ sẽ tự động tắt thẻ của bạn để đảm bảo an toàn. Vì vậy, bạn cần phải gọi điện cho ngân hàng thời điểm và quốc gia mà bạn chuẩn bị đi du lịch một cách chính xác tránh điều đáng buồn xảy ra.

    [​IMG]

    Kiểm tra trước những trường hợp có liên quan đến thẻ tín dụng và ngân hàng bạn đang sử dụng

    8. Tra cứu việc chuyển đổi tiền tệ trước khi bạn đi
    Khi đi du lịch thì việc tiêu tiền cho những món đồ, hay những món ăn thì không thể thiếu. Tuy nhiên điều khuyên dành cho bạn trong việc này đó là phải chắc chắn rằng trước chuyến đi bạn đã tính toán việc chuyển đổi tiền của nước bạn sang nước mà bạn đến. Đến lúc sẽ rất cần thiết, nếu chẳng may không tra cứu việc chuyển đổi tiền trước thì chuyến đi của bạn gặp rất nhiều khó khăn.

    9. Luôn luôn có tiền mặt địa phương
    Bạn hãy nên lưu ý một điều rằng, không phải nơi nào cũng có thẻ tín dụng, và không phải cái gì cũng dùng thẻ tín dụng. Đặc biệt là trong việc đi xe lửa và xe buýt ở địa phương. Bạn phải chuẩn bị sẵn tiền mặt địa phương trong người.

    [​IMG]

    Luôn luôn kiểm tra việc chuyển đổi tiền và chuẩn bị tiền mặt địa phương trước khi đi du lịch

    10. Kiểm tra phí gia nhập và ra khỏi quốc gia
    Trên thế giới, có một số quốc gia đòi hỏi du khách phải trả tiền để được vào và ra đất nước họ. Những chi phí này không bao gồm trong vé máy bay của bạn, và có thể từ $25 đến $200. Nên trước khi tới thăm bạn nên kiểm tra xem mức phí ra vào như thế nào nhé.

    11. Mua vé ngay cho địa điểm mà bạn muốn tới thăm hoặc muốn thấy
    Bằng việc mua vé trả tiền trước bạn sẽ có quyền lựa chọn những dòng hoặc hãng bay vừa chất lượng mà giá cả vừa phải, có khi rẻ hơn, có chương trình khuyến mãi, đặc biệt là nhận được nhiều giao dịch nhằm mục đích của bạn. Theo kinh nghiệm của mình thì đặt vé tại https://www.abay.vn đây là một trang web đặt vé rất uy tín và được nhiều người tin tưởng.

    12. Nhận sách hướng dẫn
    Việc này hoàn toàn cần thiết cho những ai đi du lịch quốc tế, bởi sách hướng dẫn bao gồm bản đồ, từ khóa hoặc cụm từ khóa, và cung cấp cho bạn đầy đủ chi tiết một số nơi bạn cần mà bạn sẽ không phải mua tại địa điểm. Và nhớ tải các ứng dụng trước khi đi du lịch. Tránh việc tải phí từ tàu sân bay không dây của bạn và đảm bảo rằng đã nhận được các ứng dụng trước khi bạn rời khỏi.

    [​IMG]

    Sách hướng dẫn bao gồm bản đồ và nhiều cụm từ khóa cần thiết

    13. Sự kiện nghiên cứu đang tiến hành ở đó trong khi bạn có mặt ở đó
    Điều này sẽ giúp bạn không bỏ lỡ các sự kiện tốt nhất đang xảy ra trong thành phố. Những điều thú vị đó có thể là một lễ hội, nghi lễ và sự kiện tự nhiên nào đó. Ngoài ra, phải chắc chắn rằng, bạn muốn nghiên cứu thử một vài món ăn của quốc gia đó. Và bạn cũng sẽ không muốn rời khỏi đất nước đó mà chưa có những trải nghiệm mà nó mang đến phải không.

    [​IMG]

    Một trong những lễ hội độc đáo ở Hàn Quốc

    14. Mang theo một thiết bị sạc
    Nhiều đất nước có những kích cỡ phích cắm và áp điện khác nhau. Cho nên việc mang theo thiết bị sạc pin cho ipad hoặc điện thoại là rất cần thiết cho bạn. Hãy chắc chắn rằng, bạn có thể mang nó theo.

    15. Kiểm tra điện áp của thiết bị điện tử của bạn
    Theo kinh nghiệm của nhiều người thì cho rằng, việc kiểm tra điện áp của tất cả các thiết bị điện tử bạn mang theo là rất cần thiết. Vì không có gì đáng buồn hơn nếu khi cần sử dụng máy sấy sau khi gội đầu hay làm kiểu tóc để đi ra ngoài dạo chơi mà không được vừa lòng chỉ vì điện áp không đủ cao.

    [​IMG]

    Phải luôn luôn nhớ mang theo pin sạc dự phòng và kiểm tra diện áp tất cả các thiết bị điện tử

    16. Kích hoạt khả năng toàn cầu điện thoại của bạn
    Việc này thường mất một ít tiền phí cho việc cài đặt, nhưng nó ít hơn nhiều so với việc bạn đi lang thang mà sử dụng các tính năng, ví dụ như dò tìm đường, địa điểm, kết nối,...

    17. Tải xuống ứng dụng Travelzoo
    Ứng dụng Travelzoo này có thể giúp bạn nhận được nhiều thú vị ở những vị trí khác nhau của quốc gia đó. Và có các sự lựa chọn từ giao dịch địa phương đến sự lựa chọn gia thông vận chuyển.

    [​IMG]

    Tải và cài đặt các ứng dụng toàn cầu cần thiết cho điện thoại

    18. Gói thêm một bộ quần áo vào trong túi của bạn
    Có rất nhiều trường hợp, chuyến hành trình bị trễ lại, bởi vì sân bay nơi bạn tới làm thất lạc hành lý. Vì thế, lời khuyên dành cho bạn đó là hãy kèm theo một bộ quần áo vào túi của mình để chắc chắn rằng, khi chưa tìm thấy hành lý bạn còn có cái để mặc.

    19. Kiểm tra túi hay không?
    Bạn biết rồi đấy, mỗi hãng hàng không đều có những quy định riêng về khối lượng hành lý mang theo. Có hãng thì giới hạn hành lý, có hãng thì không giới hạn. Vì thế bạn nên đọc nội quy của hãng hàng không mà bạn đi để tránh việc phải trả thêm phí cho hành lý.

    [​IMG]

    Chú ý tới việc mang gửi hành lý của bản thân

    20. Mang theo đồ ăn nhẹ
    Du lịch là một niềm vui, nhưng nếu đói trên chuyến du lịch thì khá là tốn thời gian để ghé một nhà hàng nào đó, hay mất công tìm kiếm xung quanh. Thì việc dự trữ đồ ăn nhẹ giúp bạn vừa có thể tham quan địa điểm vừa có thể lót bụng.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi dtgdcntt
    Đang tải...


  2. adiyoga

    adiyoga Thành viên chính thức

    Tham gia:
    9/2/2017
    Bài viết:
    144
    Đã được thích:
    8
    Điểm thành tích:
    18
    Cảm ơn bạn vì những thông tin hữu ích. Nhưng hình như bạn còn quên mất 1 việc rất quan trọng nữa là cần phải để ý và xin visa du lịch sớm. Nếu là những người lần đầu đi du lịch nước ngoài thì có thể tham khảo dịch vụ làm hộ chiếu nhanh của Visa cấp tốc, làm cũng đơn giản và nhanh gọn lắm nhé.
     
  3. Hà Giản

    Hà Giản Thành viên nổi tiếng

    Tham gia:
    2/3/2015
    Bài viết:
    5,207
    Đã được thích:
    753
    Điểm thành tích:
    823
    link ko vào dc bạn ơi
     

Chia sẻ trang này