20 tháng,tập cai mẹ dần và con sẽ lớn khôn

Thảo luận trong 'Nhật ký con yêu' bởi nongsanmeNem, 3/7/2015.

  1. nongsanmeNem

    nongsanmeNem Thành viên chính thức

    Tham gia:
    2/6/2015
    Bài viết:
    151
    Đã được thích:
    25
    Điểm thành tích:
    28
    Con đã ngủ, ngủ rất say, từng hơi thở của con khẽ len nhẹ vào mái tóc mẹ đã nhiều sợi bạc du rằng ở tuổi này chưa đến mức như thế. Mới ngày nào bế con trên tay, con thì khóc vì k ngậm được ti mẹ, mẹ thì lóng ngóng k bít cho con bú thế nào mà giờ đây con đã sắp lên hai.

    Mọi người cứ bảo sao mẹ cho con bú lâu thế, có bác lại trêu: khi nào lấy vợ cai sữa là vừa. Còn mẹ mẹ đang cố níu từng giây phút cho con ti, vì 20 tháng nuôi con hoàn toàn sữa mẹ có gì là to tát đâu. 24 tháng cai sữa rồi mẹ chẳng còn được con i hị rúc rúc dũi tìm bằng được, ánh mắt con ngc nhìn mẹ đầy yêu thương, những lúc con ốm k muốn ăn chỉ có ti mẹ là vẫn ngon nhất. Có hôm con rúc mẹ thử kiên quyết bảo con ngủ đi k ti nữa, con quay ra chỗ khác cố ngủ nhưng k được ti tỉ khóc nức nở tủi thân. Con biết không, cảm giác tội lỗi đang trào trong mẹ, sao mẹ phải thử làm gì để tổn thương con, mẹ cứ cho con bú đi 24 tháng cai hẵng hay.

    Ngày sinh con ra mẹ đã tìm hiểu rất nhiều và quyết nuôi con Hoàn toàn bằng sữa mẹ 6 tháng đầu vì mẹ hy vọng sẽ giúp con có hệ miễn dịch tốt nhất, trộm vía mẹ nhiều sữa đủ cho con, và đúng là con ốm cũng chỉ qua loa, con chưa phải dùng 1 tí kháng sinh nào cho tới tận giờ. 4 tháng mẹ đã đi làm đến CTY trường kỳ hút sữa, 5 tháng nhu cầu của con tăng cao đột biến vì đang sắp chuyển qua giai đoạn ăn bột, mẹ nhiều lúc tưởng chừng bỏ cuộc, may sao mẹ đã vượt qua được, và kết quả là HTSM đến 1 tuổi. Mẹ từ khi đi làm lại gầy đi trong thấy, ai cũng quở, còn k được bằng lúc chưa lấy chồng, các bà, các ông, thậm chí bố chửi mẹ để mẹ k cho con bu nữa, mẹ cũng chỉ giả vờ đang giảm cữ vắt cho qua. Kết quả là 20 tháng hiện giờ. Mẹ cảm thấy mãn nguyện khi cho con được ăn sữa mẹ đến tận lúc này.

    Con đã nói được nhiều, hát làu làu 1 số bài hát, con thốt ra những lời yêu thương mà chẳng ai ngờ tới, đã tới lúc mẹ chuẩn bị tâm lý chia tay máy hút sữa và cái miệng bé xinh của con để con cũng sắp bước sang tuổi mới nhiều trải nghiệm mới. Hãy trưởng thành con nhé!
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi nongsanmeNem
    Đang tải...


  2. cindyvn

    cindyvn CubiMart- Make mum life easier

    Tham gia:
    24/11/2012
    Bài viết:
    5,069
    Đã được thích:
    1,000
    Điểm thành tích:
    823
    Ôi mn tình cảm ghê đấy! Đúng là người mẹ nào cũng muốn con được quan tâm chăm sóc nhiều nhất! Mình cai sữa nghé nhà mình lúc đó 14 tháng thôi. Vì không có điều kiện gần con nên phải cai sớm. Mỗi người mỗi khác. Dù thấy rất tội con mà vẫn phải quyết tâm cai sữa con sớm!
    Lúc đầu mình cũng nghĩ thằng bé sẽ rất khó cai sữa. Vì nó nghiền lắm. Nghe thấy tiếng mẹ đã đòi tu ti rồi. Ấy vậy mà khi cai sữa nghé chưa đến 1h nó đã sợ hẳn luôn. Còn mẹ vì căng tức sữa mất 1 tuần mới hết. Đau tức khó chịu đến cực thôi.
    Chúc hai mẹ con luôn khỏe, vui vẻ nhé!
     
    nongsanmeNem thích bài này.
  3. nongsanmeNem

    nongsanmeNem Thành viên chính thức

    Tham gia:
    2/6/2015
    Bài viết:
    151
    Đã được thích:
    25
    Điểm thành tích:
    28
    Cám ơn mẹ Cindy, yêu con có nhiều cách để yêu mn nhỉ :)
     
    cindyvn thích bài này.
  4. mevabe357

    mevabe357 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    23/6/2015
    Bài viết:
    165
    Đã được thích:
    27
    Điểm thành tích:
    28
    em thấy mẹ thớt nói rất dúng ạ
     
  5. hoangmai0191

    hoangmai0191 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    14/10/2015
    Bài viết:
    143
    Đã được thích:
    21
    Điểm thành tích:
    18
    mẹ thớt nói đúng quá, hi vọng bé nhà thớt luôn khỏe mạnh
     
  6. ngocnguyen2011

    ngocnguyen2011 Thành viên mới

    Tham gia:
    27/8/2015
    Bài viết:
    30
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    8
    khi cai sữa con tôi phai gửi mẹ trông hẳn mấy ngày , bé cứ khóc suốt không chịu an uống gì, nhìn tội lắm nhưng mẹ bảo phai cai sữa thò bé mới tập trung ăn uống. Cũng may mọi chuyện cũng qua, cảm ơn mẹ nhìu lắm
     
  7. yeucuty888

    yeucuty888 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    17/10/2015
    Bài viết:
    248
    Đã được thích:
    53
    Điểm thành tích:
    28
    chuẩn rồi đấy mẹ thớt ah
     

Chia sẻ trang này