Tâm sự 25 Bí Quyết Giúp Hôn Nhân Hạnh Phúc Bền Vững

Thảo luận trong 'Tâm sự về các vấn đề khác' bởi anhvienshop, 23/3/2021.

  1. anhvienshop

    anhvienshop Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    4/9/2019
    Bài viết:
    1,109
    Đã được thích:
    37
    Điểm thành tích:
    48
    Bí quyết nào giúp hôn nhân hạnh phúc?

    Đây là thắc mắc thường gặp ở các cặp đôi chuẩn bị kết hôn, vừa kết hôn hay các cặp đôi đang gặp khó khăn trong hôn nhân.

    Đối với các cặp đôi chuẩn bị kết hôn, hay vừa kết hôn họ muốn tìm hiểu để duy trì cuộc sống sau hôn nhân luôn mặn nồng như lúc đang yêu.

    Còn đối với các cặp đôi có hôn nhân đang trong trạng thái căng thẳng họ muốn tìm hiểu để cải thiện tình trạng này.

    Trong một thế giới luôn thay đổi, các cặp vợ chồng ngày nay phải đối mặt với nhiều thách thức mà các thế hệ trước chưa từng phải đối mặt.

    Những lời khuyên, thủ thuật và bí quyết hôn nhân hạnh phúc mà các chuyên gia về mối quan hệ đưa ra trong quá khứ đã trở nên lỗi thời khi đối mặt với những thách thức mới này.

    Vì vậy, các cặp vợ chồng ngày nay thường cảm thấy rằng họ đang ở trong chính họ khi cố gắng tìm cách tạo ra một cuộc hôn nhân hạnh phúc và ngập tràn yêu thương.

    Khi tìm kiếm lời khuyên về hôn nhân, sẽ có ý nghĩa nếu các cặp vợ chồng mới cưới tìm kiếm sự hướng dẫn từ các cặp vợ chồng lớn tuổi đã kết hôn lâu năm, hình mẫu cho các mối quan hệ thành công.

    Tuy nhiên, một nghiên cứu của Sheela Kennedy và Stephen Ruggles từ Đại học Minnesota đã chỉ ra rằng chính những cặp vợ chồng lớn tuổi đang góp phần làm tăng tỷ lệ ly hôn ở Hoa Kỳ.

    Tình trạng tiến thoái lưỡng nan này tạo ra một khoảng trống về hình mẫu thành công cho các cặp vợ chồng đang gặp khó khăn trong mối quan hệ của họ.

    Đã làm việc với các cặp vợ chồng hàng ngày trong gần 20 năm, người ta đã quan sát thấy rằng các cặp vợ chồng hạnh phúc và các cặp vợ chồng không hạnh phúc tuân theo các mô hình tương tự và tham gia vào các hành vi giống nhau góp phần tạo ra hạnh phúc hoặc bất hạnh cùng nhau.

    Bất kể lời khuyên về hôn nhân nhận được như thế nào, các cặp vợ chồng khỏe mạnh và hạnh phúc có xu hướng đầu tư nhiều hơn vào mối quan hệ của họ so với những người đánh giá mối quan hệ của họ là không hạnh phúc và không lành mạnh.

    Cụ thể, có 25 bí quyết hôn nhân hạnh phúc mà các cặp đôi yêu nhau thành công phải làm để góp phần vào hạnh phúc và thành công chung trong hôn nhân của họ.

    >> Xem thêm: Bí quyết giữ lửa hôn nhân và hạnh phúc gia đình

    Có tình cảm thể xác mỗi ngày
    Có vẻ như dành tình cảm thể xác cho vợ / chồng của bạn là một điều bình thường và đơn giản nên làm trong hôn nhân của bạn. Tuy nhiên, bạn sẽ ngạc nhiên khi có rất nhiều cặp đôi ngày này qua ngày khác mà không có tiếp xúc thể xác.

    Kiểu tiếp xúc cơ thể này về bản chất là vô nghĩa và chỉ đơn giản là nắm tay nhau hoặc ôm nhau. Các cặp đôi yêu nhau nên âu yếm nhau ít nhất một lần mỗi ngày.

    Có tầm nhìn chung về tương lai
    Một bí quyết giúp hôn nhân luôn hạnh phúc thường bị bỏ qua là hãy có một tầm nhìn chung. Khi các công ty được thành lập, họ thường tạo ra một tuyên bố tầm nhìn về những gì họ muốn tương lai của họ muốn hướng đến.

    Tuyên bố tầm nhìn này giúp tất cả mọi người làm việc tại công ty tập trung vào những gì họ đang cùng nhau tạo ra và hướng họ đang hướng tới.

    Tương tự, các cặp đôi yêu nhau có tầm nhìn rõ ràng về những gì họ muốn cuộc hôn nhân của mình trong tương lai.

    Hãy minh bạch
    Thành thật trong hôn nhân là một điều mà hầu hết các cặp vợ chồng đồng ý là cần thiết để xây dựng và duy trì niềm tin trong một mối quan hệ. Tuy nhiên, tính minh bạch đưa sự trung thực lên một cấp độ hoàn toàn mới.

    Minh bạch ngụ ý rằng không có bí mật nào giữa bạn và nửa kia của bạn — thậm chí không giữ mật khẩu của tài khoản ngân hàng, email, tài khoản mạng xã hội hoặc thậm chí giữ màn hình khóa điện thoại ở chế độ riêng tư.

    Các cặp đôi đang yêu dường như làm điều này một cách tự nhiên, đảm bảo mối quan hệ tin cậy bền chặt.

    >> Xem thêm: Lắng nghe - thấu hiểu để hạnh phúc và thành công

    Trải nghiệm những điều mới
    Một lời khuyên quan trọng khác trong hôn nhân dành cho các cặp đôi là hãy thử trải nghiệm những điều mới mẻ. Mọi người đều nói rằng sự tự nhiên là “gia vị của cuộc sống”, và những cuộc hôn nhân lành mạnh không được miễn trừ.

    Các cặp đôi cần thử những điều mới và có những trải nghiệm mới để cùng nhau tiếp tục phát triển. Chính những trải nghiệm mới này đã mang đến cho các cặp đôi đang yêu những chủ đề mới để trò chuyện và chia sẻ.

    Cười cùng nhau
    Hài hước là một cảm xúc mạnh mẽ đến mức tạo điều kiện cho sự gắn kết trong hôn nhân.

    Những cặp vợ chồng tận hưởng sự đồng hành của nhau và có thể cười cùng nhau sẽ xây dựng dựa trên nền tảng của sự tin tưởng và tôn trọng lẫn nhau. Tiếng cười thực sự có thể là 'liều thuốc tốt nhất' và các cặp đôi yêu nhau nhận được rất nhiều điều đó.

    Hãy là những người bạn tốt nhất
    Đây có thể là bí quyết hôn nhân hạnh phúc phổ biến nhất trong thế hệ các cặp vợ chồng hiện nay — hãy là những người bạn tốt nhất.

    Tình bạn trong hôn nhân cũng quan trọng như tất cả các phần khác của hôn nhân. Cùng với tiếng cười, các cặp vợ chồng hạnh phúc thích dành thời gian cho nhau và coi nhau là bạn thân của họ.

    Ngay cả những cặp đôi kết hôn với những người bạn thân nhất trong quá khứ của họ cũng chuyển đổi người bạn đời của họ thành bạn thân mới của họ. Bằng cách này, các cặp đôi yêu nhau luôn coi người bạn đời là người bạn tốt nhất của mình suốt đời.

    Thể hiện những cử chỉ nhỏ của tình yêu
    Người ta nói rằng "tất cả chỉ là về những điều nhỏ nhặt", và điều này đúng trong các cuộc hôn nhân nhiều yêu thương.

    Các cặp đôi đang hạnh phúc trong mối quan hệ của họ luôn cố gắng thể hiện tình yêu và sự quan tâm dành cho đối phương thông qua những cử chỉ nhỏ

    Giống như mang cho nửa kia một tách cà phê, để lại lời nhắn tích cực hoặc mua những món đồ mà vợ hoặc chồng họ rất thích.

    >> Xem thêm: Tuyệt chiêu chinh phục mẹ chồng

    Gây ngạc nhiên cho nhau
    Bất ngờ có thể xuất hiện dưới mọi hình thức khác nhau. Nhưng phần lớn, những cặp vợ chồng khiến bạn đời ngạc nhiên bằng một món quà hoặc trải nghiệm thú vị chẳng hạn, có xu hướng hạnh phúc hơn trong hôn nhân của họ.

    Đưa đối tác của bạn đi du lịch bất ngờ hoặc xem ban nhạc yêu thích của họ biểu diễn sẽ tạo thêm một chút phấn khích và bí ẩn theo cách tốt. Các cặp đôi đang yêu xem những điều bất ngờ là cách thể hiện tình yêu của họ dành cho nhau một cách vui vẻ và thú vị.

    San sẻ công việc
    Trong cuộc sống bận rộn của chúng ta, chúng ta thường bị choáng ngợp bởi tất cả các nghĩa vụ của mình. Điều này có thể rất căng thẳng cho chính chúng ta và các nửa kia của chúng ta.

    Các cặp đôi đang yêu có thể quan sát thấy người bạn đời của mình đang căng thẳng và chủ động tham gia vào và giảm bớt căng thẳng bằng cách làm thay những việc vặt, chẳng hạn như rửa bát, nấu cơm, dọn nhà.

    Cùng nhau sáng tạo
    Một bí quyết hôn nhân hạnh phúc rất quan trọng khác là tạo ra mọi thứ cùng nhau. Tạo một dự án, một bản nhạc hoặc thậm chí một tác phẩm nghệ thuật. Đây có thể là một trải nghiệm cực kỳ thoả mãn và nó giúp chúng ta cảm thấy mình đang sống.

    Các cặp vợ chồng hạnh phúc và yêu thương cùng nhau sáng tạo. Cho dù đó là các bạn cùng làm việc trong vườn, sửa sang lại ngôi nhà hay nấu ăn cùng nhau.

    Điều này giúp họ cảm thấy như một đội và tự hào về những gì họ đã hoàn thành với tư cách là đối tác.

    Có những mối quan tâm chung
    Các cặp đôi đang yêu thích dành thời gian cho nhau và tận hưởng khoảng thời gian đó nhiều hơn khi họ tham gia các hoạt động chung.

    Ngay cả khi hoạt động là thứ mà chỉ một người thích thú hơn hoạt động kia, thì hành động tham gia vào hoạt động cùng nhau sẽ tạo ra sự hỗ trợ lẫn nhau và tạo điều kiện cho sự gắn kết vợ chồng.

    Cùng nhau tạo thời gian xa cách
    Nhiều cặp vợ chồng cảm thấy tội lỗi khi đi du lịch cùng nhau, đặc biệt là khi họ phải bỏ lại con cái của họ với gia đình hoặc bạn bè.

    Thông thường, điều này dẫn đến "kỳ nghỉ gia đình" nhưng không phải là thời gian xa nhau một mình.

    Các cặp đôi đang yêu hãy cùng nhau tạo nên những chuyến đi chơi xa riêng lẽ bên cạnh những chuyến du lịch cùng gia đình.

    >> Xem thêm: Tiền hôn nhân và tuyệt chiêu tìm bạn đời phù hợp

    Tạo đêm hẹn hò
    Mọi cặp đôi đều đã từng nghe nói về đêm hẹn hò cùng nhau. Tuy nhiên, rất ít người biến những đêm hẹn hò trở thành một phần gắn liền trong cuộc hôn nhân của họ.

    Thật dễ dàng để bào chữa cho những đêm hẹn hò được lên lịch lại khi nghĩa vụ với con cái và gia đình trở nên ưu tiên hơn trong cuộc sống lứa đôi.

    Tuy nhiên, các cặp đôi yêu nhau hiểu rằng nếu họ không coi mối quan hệ của mình là ưu tiên số một, điều đó có thể làm xói mòn cấu trúc của toàn bộ gia đình.

    Chia sẻ sự tổn thương của bạn
    Một lời khuyên quan trọng khác về hôn nhân là chia sẻ sự tổn thương của bạn. Chia sẻ những cảm xúc dễ bị tổn thương không phải là điều dễ chịu nhất khi làm với vợ / chồng của bạn.

    Tuy nhiên, bí quyết để có hôn nhân hạnh phúc là cần thiết tăng cường tình cảm vợ chồng và giúp họ cùng nhau phát triển. Các cặp đôi đang yêu cân bằng việc vui vẻ bên nhau và chia sẻ sự tổn thương của họ bởi vì họ thấy giá trị mà nó mang lại cho mối quan hệ chung của họ.

    Cân bằng Cho và Nhận
    Cần phải cân bằng các mối quan hệ là về " cho và nhận ." Dường như những cặp đôi yêu nhau còn làm được nhiều hơn thế. Họ có thể cân bằng giữa việc cho và nhận với người bạn đời của mình.

    Đây luôn là một việc khó thực hiện vì nó liên quan đến việc không coi nửa kia của bạn là điều hiển nhiên và giữ họ đi đầu trong ý định của bạn. Bạn cũng cần phải nhã nhặn khi nhận được từ nửa kia của mình và cởi mở với điều đó.

    Tôn trọng gia đình vợ / chồng của bạn
    Các diễn viên hài thường khai thác mâu thuẫn mẹ chồng nàng dâu thành những bộ hài kịch. Mặc dù mâu thuẫn mẹ chồng nàng dâu thường là một điều có thật. Nhưng điều đó còn lâu mới trở thành hài hước.

    Việc thể hiện sự tôn trọng đối với gia đình của vợ / chồng bạn có thể rất khó khăn. Đặc biệt là nếu bạn đã có xung đột từ trước khi bạn bước vào cuộc tranh cãi và đặc biệt nếu bạn đời của bạn có mối quan hệ gây tranh cãi với họ ngay từ đầu.

    Điều này cũng đặc biệt khó khăn nếu bạn không thích bố mẹ chồng. Tuy nhiên, các cặp đôi yêu nhau tuân theo một nguyên tắc chung là thể hiện sự tôn trọng với bố mẹ chồng đồng thời ủng hộ vợ / chồng của họ. Bí quyết lời khuyên hôn nhân hạnh phúc này có thể không có trí tuệ, nhưng nó rất quan trọng.

    Có ranh giới tốt với bạn bè
    Tình bạn bên ngoài có thể tốn rất nhiều năng lượng để duy trì. Khi cân bằng lượng năng lượng và sự quan tâm cần thiết hàng ngày để nuôi dưỡng một mối quan hệ yêu đương, thì tình bạn bên ngoài đôi khi có thể gây căng thẳng cho hôn nhân. Các cặp đôi đang yêu đặt ra ranh giới thích hợp với những người bạn không thể rời bỏ cuộc hôn nhân của họ.

    Không nói xấu lẫn nhau
    Bạn có thể đã có kinh nghiệm về việc ở xung quanh một người khác nói xấu vợ / chồng của họ sau lưng họ.

    Điều này không chỉ gây bất lợi cho cuộc hôn nhân mà còn ngăn cản cặp đôi giải quyết các vấn đề của họ và tập trung vào việc tìm kiếm sự xác nhận cho vị trí của họ từ những người khác.

    Các cặp đôi đang yêu nhận ra rằng các vấn đề sẽ nảy sinh trong bất kỳ cuộc hôn nhân nào và tận dụng sự thận trọng khi nói về người bạn đời của mình một cách tiêu cực để họ có thể giải quyết các vấn đề của mình một cách riêng tư.

    Nói "Anh yêu em"
    Các cặp đôi thể hiện tình yêu của mình bằng nhiều cách khác nhau. Tuy nhiên, một số cặp đôi thường bỏ qua việc thể hiện điều đó bằng những từ đơn giản,

    “Anh yêu em”. Nói to điều này không bao giờ mất tác động của nó, và các cặp đôi yêu nhau biết rằng theo thời gian, điều đó có thể có ý nghĩa hơn nữa khi tình yêu của họ phát triển.

    Đánh giá cao bằng lời nói
    Một trong những nhu cầu mà chúng ta có với tư cách là con người là cảm thấy được đánh giá cao, và điều này thậm chí còn quan trọng hơn trong hôn nhân.

    Các cặp đôi yêu nhau không chỉ thể hiện sự trân trọng đối với nhau mà còn thể hiện sự trân trọng đó.

    Giữ giường hôn nhân thiêng liêng
    Điều này áp dụng cho các cặp vợ chồng đã kết hôn là cha mẹ có con nhỏ. Theo thông lệ, những đứa trẻ nhỏ thường ngủ chung với cha mẹ khi chúng sợ.

    Tuy nhiên, nhiều bậc cha mẹ “ngủ chung” hoàn toàn với con cái của họ. Vì vậy, các cặp vợ chồng ở xa nhau nhiều đêm và thậm chí không ngủ chung giường với nhau.

    Điều này có thể ảnh hưởng đến tình cảm thể xác và sự gần gũi tình dục. Các cặp đôi yêu nhau duy trì không gian thiêng liêng trên giường cho nhau.

    Làm cho sự thân mật tình dục trở nên quan trọng
    Hầu hết mọi người sẽ ngạc nhiên khi biết rằng nhiều cặp vợ chồng phải vật lộn với việc thiếu gần gũi tình dục. Theo một nghiên cứu được công bố trên Archives of Sexual Behavior, tần suất gần gũi tình dục đã giảm ở các cặp vợ chồng Mỹ.

    Hơn nữa, người ta ước tính trong một nghiên cứu trên Tạp chí Hôn nhân và Gia đình rằng gần 15% các cặp vợ chồng Mỹ đang sống trong một cuộc hôn nhân không tình dục, được định nghĩa là quan hệ tình dục ít hơn hai lần mỗi năm.

    Không cần phải nói rằng sự thiếu thân mật trong hôn nhân chỉ ra một vấn đề nghiêm trọng có thể dẫn đến kết thúc hôn nhân nếu không được giải quyết. Các cặp đôi yêu nhau coi đời sống tình dục là ưu tiên hàng đầu trong hôn nhân của họ.

    Có niềm tin tâm linh chung
    Trong một nghiên cứu trên Tạp chí Tâm lý Gia đình, người ta thấy rằng những cặp vợ chồng cùng tham gia các hoạt động tôn giáo hoặc tâm linh với ý nghĩa chung sẽ thấy hài lòng hơn trong hôn nhân của họ.

    Cần phải nói rằng mặc dù các cặp vợ chồng có niềm tin tâm linh khác nhau vẫn có thể có một cuộc hôn nhân lành mạnh. Nhưng lĩnh vực này có thể trở thành một điểm gây tranh cãi, đặc biệt là khi có sự tham gia của trẻ em.

    Các cặp đôi yêu nhau khuyến khích, phát triển và chia sẻ trong phần thiết yếu này của hôn nhân và truyền những niềm tin này cho con cái của họ.

    >> Xem thêm: 7 ngày trước cưới - hành trang cho cuộc sống hôn nhân

    Tạo Face để Face Time
    Hầu hết các cặp đôi đều nghĩ rằng dành thời gian chất lượng cho nhau bao gồm xem các chương trình yêu thích của họ cùng nhau hoặc dành thời gian với những người bạn thân.

    Mặc dù những hoạt động này có thể thú vị. Nhưng việc dành thời gian một mình cùng nhau thực hiện một hoạt động mà nửa kia phải đối mặt với nhau sẽ kích hoạt một mức độ thân mật và gắn kết hoàn toàn khác mà hầu hết các cặp vợ chồng đều bỏ qua việc nuôi dưỡng.

    Theo John Gottman, tác giả của Bảy nguyên tắc để kết hôn: Hướng dẫn thực tế từ Chuyên gia về mối quan hệ hàng đầu của quốc gia , các cặp đôi yêu nhau dành hơn 5 giờ dành cho nhau mỗi tuần.

    Hỗ trợ thời gian cá nhân của nhau
    Vì thời gian dành cho vợ chồng quan trọng, nhưng mỗi người trong mối quan hệ nên có thời gian riêng.

    Thời gian này không phải dành cho việc lặt vặt hay dành cho bạn bè, mà là thời gian để cá nhân xử lý cảm xúc và những ưu tiên trong cuộc sống.

    Các cặp đôi yêu nhau ủng hộ thời gian cá nhân của bạn đời và khuyến khích nó vì nó tiếp thêm sức mạnh trong mối quan hệ.

    >> Xem thêm: 6 lý do khiến bạn cảm thấy lạc lõng, cô độc trong hôn nhân

    Lời kết
    Với những hành vi cụ thể này của các cặp đôi đang yêu, có vẻ như lời khuyên về hôn nhân có thể được lấy từ những gì các cặp đôi đang yêu đang làm chứ không phải từ những gì các chuyên gia thường nói.

    Bí quyết hôn nhân hạnh phúc, lành mạnh và yêu thương trong xã hội ngày nay đã thích nghi với những thách thức mới bằng cách áp dụng những hành vi gắn kết mới để đảm bảo tình yêu và sự kết nối thực sự.

    Có vẻ như câu ngạn ngữ này không chính xác - rằng nếu mọi người khác đang làm điều đó, bạn và vợ / chồng của bạn có lẽ cũng nên làm như vậy.


    Cung cấp các nhận thức đúng đắn để xây dựng và nuôi dưỡng các mối quan hệ trong gia đình luôn hạnh phúc, trở thành người vợ, người con dâu hoàn hảo. Xem thêm TẠI ĐÂY
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi anhvienshop
    Đang tải...


  2. dangtuanvu

    dangtuanvu Thành viên mới

    Tham gia:
    5/3/2021
    Bài viết:
    25
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1

Chia sẻ trang này