Kinh nghiệm: 27 Bí Quyết Sống Khỏe Và Trường Thọ Của Người Xưa

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm sống' bởi hoa_tra_mi, 30/11/2018.

  1. hoa_tra_mi

    hoa_tra_mi Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    3/12/2015
    Bài viết:
    329
    Đã được thích:
    18
    Điểm thành tích:
    18
    Lối sống và cả thuật phong thủy để có sức khỏe tốt, sống lâu của người xưa được lưu truyền lại như sau:

    1. Ăn no không gội đầu, đói không tắm. Rửa mặt nước lạnh, vừa đẹp vừa khỏe. Mồ hôi chưa khô, đừng tắm nước lạnh. Đánh răng nước ấm, chống ê răng.

    2. Ăn gạo có trấu, thức ăn có chất xơ. Nam không thể thiếu rau hẹ, nữ không thể thiếu ngó sen. Củ cải trắng, sống không tốt nhưng chín thì bổ. Ăn không quá no, no không nên nằm.

    3. Dưỡng sinh là động, dưỡng tâm là tĩnh. Tâm không thanh tịnh, ưu tư vọng tưởng dễ nảy sinh. Tâm thần an bình, bệnh sao đến được. Nhắm mắt dưỡng thần, tĩnh tâm ích trí.

    4. Dược bổ thực bổ, đừng quên tâm bổ. Coi tiền như cỏ, coi thân như bảo, khói hun cháy lửa, tốt nhất không ăn. Chiên dầu ngâm ướp, ít ăn thì tốt.

    5. Cá thối tôm rữa, lấy mạng oan gia. Ăn mặc giữ ấm, nhất thân là xuân. Lạnh chớ chạm răng, nóng chớ chạm môi. Đồ chín mới ăn, nước chín mới uống.

    6. Ăn nhiều rau quả, ít ăn đồ thịt. Ăn uống chừng mực, ngủ dậy đúng giờ. Đầu nên để lạnh, chân nên giữ ấm. Vui chơi biết đủ, không cầu an dật.

    7. Dưỡng sinh là cần cù, dưỡng tâm là tĩnh tại.

    8. Người đến tuổi già thì phải rèn luyện, đi bộ chạy chậm, luyện công múa kiếm; đừng sợ giá lạnh, quét sạch sân nhà, hội họa thêm vui, tấm lòng rộng mở.

    9. Nghe tiếng gà gáy, đừng cố nằm thêm, trồng hoa nuôi chim, đọc sách ngâm thơ; chơi cờ hát kịch, không ham phòng the, việc tư không nhớ, không chiếm lợi riêng.

    10. Ẩm thực không tham, bữa tối ăn ít, khi ăn không nói, không nên hút thuốc; ít muối ít đường, không ăn quá mặn, ít ăn chất béo, cơm không quá nhiều.

    11. Mỗi ngày ba bữa, thức ăn phù hợp, rau xanh hoa quả, ăn nhiều không sợ; đúng giờ đi ngủ, đến giờ thì dậy, nằm dậy nhẹ nhàng, không gấp không vội.

    12. Uống rượu có độ, danh lợi chớ tham, chuyện thường không giận, tấm lòng phải rộng.

    13. Tâm không bệnh, nên phòng trước, tâm lý tốt thân thể khỏe mạnh; tâm cân bằng, phải hiểu biết, cảm xúc ổn định bệnh tật ít.

    14. Luyện thân thể, động cùng tĩnh, cuộc sống hài hòa tâm khỏe mạnh; phải thực dưỡng, no tám phần, tạng phủ nhẹ nhõm tự khai thông.

    15. Người nóng giận, dễ già yếu, thổ lộ thích hợp người người vui; thưởng thức thư họa, bên suối thả câu, lựa chọn sở thích tự do chơi.

    16. Dùng đầu óc, không mệt nhọc, bớt lo dưỡng tâm ít náo nhiệt; có quy luật, sức khỏe tốt, cuộc sống thường ngày phải hài hòa.

    17. Tay vận động, tốt cho não, phòng ngừa bị lạnh và cảm cúm.

    18. Mùa hè không ngủ trên đá, mùa thu không ngủ trên phản. Mùa xuân không hở rốn, mùa đông không che đầu. Ban ngày hoạt động, tối ngủ ít mơ.

    19. Tối ngủ rửa chân, hơn uống thuốc bổ. Buổi tối mở cửa, hễ ngủ là say. Tham mát không chăn, không bệnh mới lạ.

    20. Ngủ sớm dậy sớm, tinh thần sảng khoái, tham ngủ tham lạc, thêm bệnh giảm thọ. Tranh cãi buổi tối, ruột như xát muối.

    21. Một ngày ăn một đầu heo, không bằng nằm ngủ ngáy trên giường.

    22. Ba ngày ăn một con dê, không bằng rửa chân rồi mới lên giường.

    23. Gối đầu chọn không đúng, càng ngủ người càng mệt. Tâm ngủ trước, người ngủ sau, ngủ vậy sẽ thành mỹ nhân.

    24. Đầu hướng gió thổi, ấm áp dễ chịu; chân hướng gió thổi, hãy mời thầy lang.

    25. Không ngủ nơi ngõ hẻm, độc nhất khi gió lùa.

    26. Đi ngủ không thắp đèn, sáng dậy không chóng mặt.

    27. Muốn ngủ để tấm thân nhẹ nhõm, chân không hướng tây đầu không hướng đông.

    Nguồn: suckhoe.vnexpress.net
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi hoa_tra_mi
    Đang tải...


  2. comeflywithme15

    comeflywithme15 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    29/11/2018
    Bài viết:
    3
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    Người xưa có câu nói nổi tiếng, mỗi năm quan trọng là mùa xuân, đời người quan trọng là tuổi trẻ, mỗi ngày quan trọng là buổi sáng. Ý nhấn mạnh rằng, có những thời điểm bạn cần phải chú ý tận dụng, nếu để nó trôi qua mất thì không lấy lại được nữa.

    Vì sao buổi sáng sau khi ngủ dậy được xem là thời khắc quan trọng nhất để dưỡng sinh? Chúng ta hãy cùng nghe phân tích sau đây.

    Đây là nội dung trong chương trình truyền hình "Bác sĩ của tôi", Đài truyền hình Bắc Kinh (TQ) hướng dẫn người dân cách chăm sóc sức khỏe chủ động (dưỡng sinh) một cách hiệu quả chỉ trong vòng 10 phút.
    Vào buổi sáng, thời khắc quan trọng nhất đánh dấu một ngày mới, một ngày tiếp theo trong cuộc đời bạn, vô cùng quan trọng.

    Bạn vừa mới trải qua một đêm ngủ dài, vừa ngủ dậy sẽ chuyển từ mê (ngủ) sang trạng thái tỉnh (thức). Thời khắc này, rất dễ bị đau đầu, chân tay mềm yếu, chưa có sức khỏe, chưa hồi sinh phong độ trở lại.

    Các danh y xưa cho rằng, đây chính là "10 phút vàng" để thực hiện một vài bài tập về sức khỏe, điều này có thể giúp bạn làm tăng tốc độ tỉnh táo, khỏe mạnh toàn thân và kéo dài tuổi thọ.

    [​IMG]
    1. Xoa nóng bàn tay

    Khi bạn vừa tỉnh dậy, dùng 2 bạn tay úp vào nhau vào xoa đều khoảng 300 lần cho đến khi tay nóng lên, da lòng bàn tay đỏ hồng lên là được.

    Lợi ích:

    Khi 2 bàn tay hoạt động nhanh, cọ xát vào nhau nhiều lần liên tiếp sẽ tác động lên hệ thần kinh trung ương, làm thức dậy ý thức của bạn, giúp cho toàn cơ thể của bạn như được "đánh thức" sau một đêm ngủ dài.

    Hành động này sẽ giúp bạn không phải làm một việc nguy hiểm ngay sau khi thức dậy đó chính là lập tức ngồi dậy và rời khỏi giường – nguy cơ gây chóng mặt, choáng, thậm chí ngất xỉu.

    Ngoài ra, khi xoa tay, các huyệt vị trên lòng bàn tay được kích thích, có thể mang lại những tác dụng tích cực cho cơ thể như thông lục kinh, khỏe nội tạng, điều hòa âm dương và khí huyết, làm mềm khớp, thư giãn vai, giảm mệt mỏi và làm cho mắt bớt áp lực, thị lực rõ ràng hơn.

    [​IMG]
    2, Chải tóc bằng tay

    Bàn dùng lòng các đầu ngón tay (không dùng móng tay) xoa bóp đầu từ chân trán lên đỉnh đầu, mát xa tiếp ra vùng sau đầu. Mỗi giây xoa bóp khoảng từ 2-4 lần, thực hiện đều trên cả vùng đầu trong 1 phút là có thể dừng lại.

    [​IMG]
    Lợi ích

    Việc dùng các ngón tay xoa bóp trên đầu có thể kích thích vỏ não, thúc đẩy sự trao đổi chất, cải thiện trí nhớ, làm tăng lưu lượng máu trong não, làm cho gốc chân tóc được cung cấp đầy đủ dinh dưỡng, tóc sẽ dày lên, đen và sáng bóng.

    Trên đỉnh đầu chúng ta có huyệt Bách hội, nếu thường xuyên xoa bóp huyệt này sẽ mang lại nhiều tác dụng lên toàn bộ vùng đâu - nơi tập hợp các kinh tuyến. Chải đầu mang lại tác dụng làm lưu thông các kinh lạc, điều chỉnh sự cân bằng của chức năng bên trong cơ thể con người, là một cách tuyệt vời để duy trì sức khỏe và tăng cường sức mạnh cơ thể.

    [​IMG]
    3, Xoa bóp vành tai

    Dùng các ngón tay của bạn, đặc biệt là ngón trỏ và ngón cái, xoa bóp day bấm vành tai từ trên xuống dưới rồi lại ngược từ dưới lên trên cho đến khi bạn cảm thấy tai nóng ấm lên, vành tai chuyển sang màu đỏ hồng. Thời gian tối thiểu là trong 1 phút.

    Lợi ích:

    Vành tai được xem là "cửa ngõ" của các cơ quan nội tạng bên trong cơ thể, có rất nhiều huyệt vị nằm trên vành tai. Nếu bạn chăm chỉ mát xa tai thường xuyên, có mang lại tác dụng khơi thông và nạo vét kinh tuyến, giúp máu lưu thông nhanh hơn, từ đó điều chỉnh các cơ quan bên trong cơ thể hoạt động hiệu quả hơn.

    [​IMG]
    4, Day bóp mũi

    Bạn dùng 2 ngón tay của mình bóp vào vành mũi, rồi vuốt mũi từ trên xuống dưới, dọc theo sống mũi. Day bấm các huyệt xung quanh sống mũi. Tổng cộng khoảng 50 lần xoa ấn như vậy cho đến khi có cảm giác thông mũi.

    Lợi ích

    Khi bạn sử dụng ngón trỏ xoa xoa vùng mũi có thể làm thông mũi, khai thông phổi, loại bỏ các bệnh liên quan đến nhiễm khuẩn vùng mũi, đường hô hấp, viêm phế quản. Không những thế, đây còn là hành động tuyệt vời giúp bạn phòng ngừa bệnh tim, xơ vữa động mạch.

    [​IMG]
    5, Xoa rốn

    Sử dụng lòng bàn tay của bạn để chồng lên nhau và xoa bụng vùng xung quanh rốn theo chiều kim đồng hồ, xoa đều vùng bụng như vậy trong 1 phút.

    Lợi ích

    Việc xoa bụng xung quanh rốn nhẹ nhàng có thể giúp cho khí trong dạ dày và hệ tiêu hóa được lưu thông, thúc đẩy quá trình qua khí tiêu hóa và hấp thụ hiệu quả hơn, đồng thời đào thải được những khí thải ra khỏi cơ thể.

    Mát xa vùng bụng vào buổi sáng sớm sau khi ngủ dậy cũng sẽ phát triển thói quen tốt cho ruột, giúp làm tăng sự hoạt động của ruột, xả chất thải và trao đổi chất một cách dễ dàng.
    Nếu bạn có gì thắc mắc thì có thể hiên hệ qua web công ty của mình để trao đổi thêm nhiều thông tin hơn

    Website:
    Hoặc muốn trực tiếp hơn có thể liên lạc qua mail :lengocaibang031205@gmail.com

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến thông tin của mình !
     
    hoa_tra_mi thích bài này.
  3. comeflywithme15

    comeflywithme15 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    29/11/2018
    Bài viết:
    3
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    Cảm ơn mọi người rất nhiều !
    Nếu bạn có gì thắc mắc thì có thể hiên hệ qua web công ty của mình để trao đổi thêm nhiều thông tin hơn

    Website:

    Hoặc muốn trực tiếp hơn có thể liên lạc qua mail :lengocaibang031205@gmail.com

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến thông tin của mình !
     
  4. Thịt bò sạch

    Thịt bò sạch Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    15/5/2018
    Bài viết:
    1,102
    Đã được thích:
    161
    Điểm thành tích:
    103
    dài quá nhỉ? không biết có bài tóm tắt không ta
     
  5. me iu nghé

    me iu nghé

    Tham gia:
    26/2/2015
    Bài viết:
    15,061
    Đã được thích:
    2,335
    Điểm thành tích:
    913
    Mát xa vùng bụng vào buổi sáng sớm sau khi ngủ dậy cũng sẽ phát triển thói quen tốt cho ruột, giúp làm tăng sự hoạt động của ruột, xả chất thải và trao đổi chất một cách dễ dàng.
     
  6. hoa_tra_mi

    hoa_tra_mi Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    3/12/2015
    Bài viết:
    329
    Đã được thích:
    18
    Điểm thành tích:
    18
    Rất hay, cảm ơn bạn.
     
  7. tramynguyen109

    tramynguyen109 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    28/12/2018
    Bài viết:
    13
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    wow, có nhiều kinh nghiệm hay quá. cám ơn bác.
     
  8. Lợn bay

    Lợn bay Thành viên kỳ cựu

    Tham gia:
    5/12/2013
    Bài viết:
    7,763
    Đã được thích:
    1,145
    Điểm thành tích:
    823
    Cảm ơn chủ top đã chia sẻ thông tin hữu ích
     
    hoa_tra_mi thích bài này.
  9. bunhbinh333

    bunhbinh333 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    18/10/2015
    Bài viết:
    241
    Đã được thích:
    72
    Điểm thành tích:
    28
    Đọc mới thấy có nhiều kinh nghiệm hay quá mom :)
     
    hoa_tra_mi thích bài này.

Chia sẻ trang này