Kinh nghiệm: 3 Bài Tập Giảm Mỡ Bụng Sau Sinh Mổ Hiệu Quả, An Toàn

Thảo luận trong 'Mang thai' bởi cunlonmama, 21/3/2022.

  1. cunlonmama

    cunlonmama Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    15/1/2020
    Bài viết:
    1,161
    Đã được thích:
    21
    Điểm thành tích:
    38
    Hầu hết các bà mẹ sau khi sinh mổ đều bị ám ảnh bởi việc mỡ tích tụ ở bụng sau khi sinh. Bên cạnh các phương pháp giảm mỡ bụng thông thường, một bí quyết sẽ mang đến cho mẹ vóc dáng thon thả như thời còn son chính là tập thể dục. Vậy, đâu là bài tập giảm béo, giảm mỡ bụng sau sinh hiệu quả?

    [​IMG]


    Thời điểm bắt đầu các bài tập giảm cân sau sinh mổ hiệu quả, an toàn


    Hầu hết các chị em phụ nữ đều băn khoăn về thời gian bắt đầu tập luyện giảm cân sau sinh nhằm lấy lại vóc dáng thon gọn. Đối với phụ nữ sinh mổ, khoảng 5 tháng sau sinh có thể tập các động tác đơn giản, nhẹ nhàng.

    Các mẹ không nên tập luyện quá sớm bởi vết mổ chưa phục hồi sẽ gây tổn thương, ảnh hưởng đến sức khỏe. Hãy để cơ thể gần phục hồi hoàn toàn mới thực hiện các bài tập giảm béo sau sinh, đặc biệt là mỡ vùng bụng, bắp tay, đùi, lưng.

    Theo lời khuyên của bác sĩ, trước khi chính thức tập luyện, 6 tuần sau sinh mổ, các mẹ có thể vận động cơ thể nhẹ nhàng bằng việc giơ tay chân, đi bộ mỗi chiều.

    >> Xem thêm: Cách giảm mỡ đùi hiệu quả!

    Các bài tập giảm cân sau sinh mổ an toàn, hiệu quả

    Bài tập Wall Sit giảm cân sau sinh hiệu quả

    Wall Sit là một trong các bài tập giảm cân sau sinh mổ được nhiều chị em tập luyện. Bài tập này tác động lên hầu hết các nhóm cơ như: Cơ lưng dưới, cơ sàn chậu, gân kheo, cơ đùi, cơ bụng…Nhờ vậy, bài tập Wall Sit giúp các chị em giảm cân sau sinh mổ toàn diện, phát triển các cơ.

    Bên cạnh đó, bài tập này không tác động trực tiếp lên vết mổ sau sinh nên các chị em hoàn toàn yên tâm về độ an toàn.

    Cách thực hiện bài tập như sau:

    Bước 1: Các mẹ đứng cách tường từ 30-60cm

    Bước 2: Dựa lưng vào tường rồi hạ thấp người như tư thế đang ngồi. Phần hông và đầu gối tạo thành góc vuông với nhau

    Bước 3: Cố gắng giữ cơ thể dựa vào tường càng lâu càng tốt. Nghỉ khoảng 1 phút rồi lặp lại động tác 5-7 lần.

    Đi bộ giảm cân sau sinh mổ

    Trong các bài tập giảm cân sau sinh mổ không thể thiếu bài tập đi bộ. Đi bộ mang đến tác dụng giảm cân sau sinh mổ và đảm bảo an toàn sức khỏe, giúp vết mổ nhanh hồi phục.

    Nếu các chị em phụ nữ không có thời gian đi bộ ngoài trời thì vẫn có thể tập đi bộ trong nhà bằng máy đi bộ. Đây là thiết bị rèn luyện sức khỏe phổ biến hiện nay, được nhiều gia đình lựa chọn.
    >> Xem thêm: Cách massage giảm mỡ bụng hiệu quả!

    Bài tập giảm cân với tư thế chiến binh

    Đây là một trong các bài tập giảm cân sau sinh mổ phù hợp với các mẹ bỉm sữa. Bài tập giúp các mẹ nhanh chóng lấy lại vóc dáng thon thả và săn chắc. Tư thế chiến binh đơn giản, nhẹ nhàng nhưng mang lại hiệu quả cao, giúp cơ bắp phát triển, đánh mỡ bụng tốt, hỗ trợ giảm mỡ bụng, đùi.

    Bài tập được thực hiện như sau:

    Bước 1: Các mẹ đứng thẳng, hai chân cách nhau khoảng 90cm

    Bước 2: Xoay bàn chân phải ra ngoài 90 độ, bàn chân trái hướng vào trong khoảng 15 độ và gót chân phải thẳng với phần giữa của bàn chân trái

    Bước 3: Nâng hai cánh tay của bạn sang một bên ngang vai. Lòng bàn tay hướng xuống dưới, hai cánh tay song song với mặt đất

    Bước 4: Hít một hơi thật sâu. Khi thở ra, các mẹ gập đầu gối phải sao cho đầu gối thẳng phía trên mắt cá chân, nhẹ nhàng quay đầu nhìn sang bên phải

    Bước 5: Khi cảm thấy cơ thể đã thoải mái với tư thế trên thì đẩy thân mình lên bằng cách đẩy xương chậu, hít vào thở ra nhịp nhàng.

    Bước 6: Lặp lại tư thế với chân trái bằng cách xoay chân trái của bạn ra ngoài 90 độ và chân phải hướng vào trong 15 độ.



    Ngoài tập luyện các bài tập giảm cân sau sinh mổ, các mẹ có thể tới spa giảm béo sau sinh uy tín để được hỗ trợ lấy lại dáng vóc. Chú ý, mẹ chọn địa chỉ giảm béo không phẫu thuật, không xâm lấn để giúp mẹ giảm cân sau sinh an toàn mà không ảnh hưởng đến chất lượng sữa cho con bú.

    Nếu, tại Hà Nội mẹ băn khoăn chưa biết đâu địa chỉ uy tín thì Mama Maia Spa là địa chỉ tốt cho mẹ. Mama Maia Spa được hơn 300.000 khách hàng tại Hà Nội và khu vực lân cận lựa chọn bởi sự an toàn, uy tín, chất lượng cao. Phương pháp giảm béo tại Mama Maia Spa không xâm lấn, không phẫu thuật, không ảnh hưởng đến sức khỏe nên các mẹ hoàn toàn yên tâm. Ngoài phương pháp rõ ràng, chuyên viên còn tư vấn chế độ dinh dưỡng để tăng hiệu quả giảm cân, giúp kiểm soát cân nặng tốt hơn.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi cunlonmama
    Đang tải...


  2. mật ong thiên nhiên số 1

    mật ong thiên nhiên số 1 Mật ong thiên nhiên nguyên chất 100%

    Tham gia:
    13/11/2018
    Bài viết:
    18,352
    Đã được thích:
    925
    Điểm thành tích:
    773
    các mẹ có thể thể dục giảm mỡ nhưng vẫn phải ăn uống đủ chất đấy nhé
     

Chia sẻ trang này