3 Bài Thuốc Chữa Thoái Hóa Đốt Sống Cổ Tận Gốc

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi Hoa Lan Rừng 1996, 6/9/2017.

  1. Hoa Lan Rừng 1996

    Hoa Lan Rừng 1996 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    17/3/2017
    Bài viết:
    190
    Đã được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    18
    Điều trị thoái hóa đốt sống cổ bằng những vị thảo dược thiên nhiên đang được rất nhiều người bệnh tìm kiếm và sử dụng, vì giúp giảm nhanh các triệu chứng thoái hóa đốt sống cổ, mà còn an toàn cho sức khỏe, cũng như tiết kiệm rất nhiều chi phí chữa bệnh. Dưới đây là 3 bài thuốc chữa thoái hóa đốt sống cổ từ thiên nhiên vừa an toàn vừa hiệu quả mà người bệnh không nên bỏ quả..
    [​IMG]
    3 bài thuốc chữa thoái hóa đốt sống cổ
    1 Chữa thoái hóa đốt sống cổ bằng cây nhàu
    Đây là loại cây mọc hoang, có nhiều nơi ở nước ta nên rất dễ tìm kiếm. Theo một số nghiêm cứu phát hiện trong 1 quả nhàu có nhiều chất khác nhau, trong đó có nhiều khoáng chất và vitamin rất tốt cho sức khỏe.. Đặc biệt là có hàm lượng prosertonin cao..Chất này có khả năng giúp phục hồi những tổn thương. Nên rất thích hợp để điều trị thoái hóa đốt sống cổ..
    Cách làm: Chuẩn bị 200g quả nhàu già, rồi thái lát mỏng, sau đó cho vào bình thủy tinh có nắp đậy, cho khoảng 2 lít rượu vào ngâm đến khi nào nước rượu chuyển màu là có thể dùng được.. Mỗi ngày uống 2-3 chén nhỏ, kiên trì uống thuốc này liên tục trong vài tháng giúp giảm nhanh đau nhức và cải thiện bệnh đáng kể..
    Hoặc nếu như bị thoái hóa cột sống do thận yếu thì có thể áp dụng bài thuốc sau từ cây nhàu, chuẩn bị 12g rễ nhàu, Rau ngót, cối xay, dây gùi, ngó bần, đậu săng, tầm gửi cây dâu, rễ ngà voi mỗi loại 8g, 12g ngũ trảo, sau đó cho tất cả vào ấm sắc với 500ml nước, đến khi nào còn 1/2 lượng nước ban đầu là được, mỗi ngày uống 2 lần và uống liên tục trong vài tháng giúp giảm đau nhức hiệu quả..
    Ngoài ra có thể dùng quả nhàu làm nước uống có tác dụng bồi bổ cơ thể, điều hòa huyết áp và tăng cường hệ miễn dịch, không những thế còn giúp giảm đau nhức xương khớp, mạnh gân cốt.. Chỉ cần dùng quả nhàu chín, rửa sạch, rồi xắt lát, rồi trộn đều với đường cát theo tỷ lệ 1kg quả nhàu. 200g đường cát, để như vậy khoảng 2 tháng có thể lấy làm nước ép, uống 2 ly nhỏ trước bữa ăn là được ..
    2 Chữa thoát hóa đốt sống cổ bằng lá lốt
    Lá lốt là nguyên liệu quen thuộc nên rất dễ kiếm, không chỉ dùng để chế biến ra nhiều món ăn ngon mà lá lốt còn được xem khắc tinh của các bệnh xương khớp.. Trong đó có bệnh thoái hóa đốt sống cổ, đó là nhờ trong lá lốt có tính kháng viêm cao nên có khả năng giảm đau nhức rất hay, chỉ cần dùng lá lốt kết hợp với ngải cứu, 1 chút giấm ăn, chưng cho nóng, đợi cho hỗn hợp này bớt nóng thì cho vào túi vải sạch, rồi chườm trực tiếp lên vị trí bị đau, nếu như hết nóng thì cho vào chứng tiếp, làm như vậy thêm vài lần nữa là được, mỗi ngày thực hiện 2 lần.. Hoặc có thể áp dụng bài thuốc có tác dụng hỗ trợ điều trị các bệnh xương khớp rất tốt, trước tiên chuẩn bị á lốt, cỏ xước, cốt khí củ, dây đau xương mỗi loại 15g cho vào ấm cùng với 600ml nước, cho đến khi còn 200ml, rồi chia ra làm 2 lần uống trong ngày..
    3 Chữa thoái hóa đốt sống cổ bằng ớt
    Ớt là gia vị không thể thiếu trong các món ăn hàng ngày, không những thế mà trong ớt còn chứa chất capsicain có khả năng kích thích cho não tiết ra endorphin giúp giảm tê, giảm đau nhức. Do đó mà dùng ớt chữa thoái hóa đốt sống cỏ là cách đơn giản nhưng hiệu quả mang lại khá cao.
    Nguyên liệu: 10-15 quả ớt chín, 3 lá đu đủ, 80g rễ cây ớt chỉ thiên.
    Cách làm: Đem tất cả giã nát, rồi ngâm với rượu trắng nguyên chất theo tỷ lệ 1:2, dùng hỗn hợp này xoa bóp vị trí bị đau rất hay.. Hoặc dùng 50g lá ớt cay, rửa sạch, giã nát, rang nóng với chút rượu, đợi cho bớt nóng rồi cho vào túi vải, sau đó đắp vào chỗ đau, khi nào thuốc nguội thì rang nóng lại và đắp tiếp, thực hiện mỗi ngày 1 lần giúp giảm nhanh cơn đau nhức..
    Bạn nên xem thêm: Khám xương khớp ở đâu tốt nhất hiện nay
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Hoa Lan Rừng 1996
    Đang tải...


  2. Cá Nhỏ Cosmetic

    Cá Nhỏ Cosmetic Thành viên chính thức

    Tham gia:
    16/6/2017
    Bài viết:
    225
    Đã được thích:
    46
    Điểm thành tích:
    28
    Tuyệt quá ạ, cảm ơn chủ top :h:
     

Chia sẻ trang này