Kinh nghiệm: 3+ Bài Thuốc Dân Gian Chữa Bệnh Bạch Biến Hiệu Quả [2021]

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi Gió Hạ, 2/6/2021.

  1. Gió Hạ

    Gió Hạ Thành viên chính thức

    Tham gia:
    9/5/2020
    Bài viết:
    163
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Dùng bài thuốc dân gian chữa bạch biến là phương pháp đang được rất nhiều người bệnh tìm kiếm và áp dụng. Sở dĩ cách chữa này trở nên phổ biến bởi tính an toàn, hiệu quả và tiết kiệm chi phí điều trị cho người bệnh. Trong bài viết này, https://yhoccotruyenandong.vn/ chia sẻ 3 bài thuốc dân gian chữa bệnh bạch biến mà bạn dễ dàng thực hiện tại nhà.

    3 bài thuốc dân gian chữa bệnh bạch biến

    Theo kinh nghiệm được ông bà xưa đã đúc kết, nhiều người truyền tai nhau các bài thuốc dân gian chữa bệnh bạch biến rất hiệu quả. Nguyên liệu dùng để chữa bệnh hoàn toàn từ thiên nhiên nên đảm bảo an toàn và dễ thực hiện tại nhà. Cách chữa này phù hợp và mang lại hiệu quả tương đối cao với những người bệnh mới khởi phát hoặc còn nhẹ, chưa lan rộng ra toàn thân.

    Bài thuốc dân gian chữa bạch biến bằng nghệ

    Từ lâu, nghệ đã được biết đến với công dụng làm sạch, hỗ trợ phục hồi và tái tạo làn da hiệu quả. Việc kết hợp nghệ và dầu mù tạt sẽ giúp người bệnh cải thiện nhanh tình trạng da bị bạch biến.

    Cách thực hiện: Dùng 5 muỗng cà phê bột nghệ trộn cùng dầu mù tạt tạo thành hỗn hợp sệt. Sau đó làm sạch da, bôi hỗn hợp nghệ lên da và giữ nguyên trong 20 phút rồi rửa sạch bằng nước ấm. Kiên trì thực hiện 2 lần/ngày, sau 20 ngày sẽ thấy kết quả.

    Bài thuốc dân gian chữa bạch biến bằng củ riềng

    Củ riềng là một loại thuốc nam có vị cay, tính ấm và thường được sử dụng phổ biến trong việc điều trị các bệnh về da như hắc lào, lang beng, rối loạn sắc tố da và bệnh bạch biến. Một số tên gọi khác của củ củ riềng trong Đông y như tiểu liên khương mọc, kìm sung, phong khương…

    Cách thực hiện: Dùng củ riềng rửa sạch, cạo vỏ và cho vào cối giã thật nhuyễn. Ngâm củ riềng cùng với rượu khoảng 30 phút - 1 tiếng. Sau đó thoa trực tiếp hỗn hợp này lên vùng da bị bạch biến và giữ nguyên trong 30 phút. Kiên trì thực hiện mỗi ngày 2 lần sẽ thấy tình trạng bệnh cải thiện đáng kể.

    Bài thuốc dân gian chữa bệnh bạch biến bằng hạt tiêu

    Dùng bài thuốc dân gian từ hạt tiêu là một trong những cách chữa bạch biến mà người bệnh không thể bỏ qua. Hạt tiêu là có vị cay, tính ấm không chỉ có tác dụng với các bệnh về khí hàn mà còn hỗ trợ tốt trong chữa các bệnh về da như bạch biến.

    Cách thực hiện: Dùng một nắm hạt tiêu phơi khô và xay nhỏ. Ngâm hạt tiêu cùng với rượu trắng trong 4 - 5 ngày rồi chắt lấy nước cốt. Sau đó trộn thêm bột tiêu đã xay nhuyễn tạo thành hỗn hợp sền sệt. Dùng hỗn hợp này thoa trực tiếp lên vùng da bị bạch biến. Kiên trì thực hiện 2-3 lần/ ngày.

    Lưu ý: Khi áp dụng điều trị bệnh bạch biến bằng thuốc nam, người bệnh cần bôi thuốc lên 1 vùng da nhỏ để thử phản ứng trước. Nếu không có bất kỳ dấu hiệu bất thường nào trên da thì người bệnh có thể tiếp tục sử dụng. Hơn nữa, để đem lại hiệu quả cao và rút ngắn thời gian điều trị bệnh bạch biến, bạn nên tìm đến các bác sĩ chuyên khoa da liễu để được hướng dẫn cụ thể hơn.

    Xem ngay>> cách chữa bạch biến hiệu quả lâu dài không tái phát tại>> https://yhoccotruyenandong.vn/thuoc-chua-benh-bach-bien/

    Hy vọng bài viết trên sẽ mang lại những thông tin hữu ích về các bài thuốc dân gian chữa bạch biến cho bạn đọc. Nếu bạn còn thắc mắc, hãy liên hệ trực tiếp qua hotline miễn phí : 028 6670 9555 hoặc tới trực tiếp phòng khám tại: Số 992 Đường Trần Hưng Đạo, Phường 7, Quận 5, Hồ Chí Minh để được bác sĩ chuyên khoa tư vấn miễn phí. Chúc bạn và gia đình sức khỏe!
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Gió Hạ
    Đang tải...


Chia sẻ trang này