3 bước học tiếng anh qua phim hiệu quả

Thảo luận trong 'Học tập' bởi tomyahnd, 13/1/2015.

  1. tomyahnd

    tomyahnd Thành viên tập sự

    Tham gia:
    28/12/2014
    Bài viết:
    14
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    3
    Tất cả mọi người đều thích xem phim phải không ? Và nghiên cứu chỉ ra rằng chúng ta tiếp thu được nhiều hơn chỉ khi chúng ta cảm thấy tâm trạng vui vẻ. Vì vậy ngày hôm nay , tôi muốn chia sẽ mọi người bí quyết học tiếng anh qua phim bằng cách xem những bộ phim yêu thích của bạn:
    Đầu tiên , hãy cùng ngẫm lại lý do tại sao việc học tiếng anh qua phim lại mang lại hiệu quả như vậy nhé :
    1. Giúp bạn tăng khả năng nghe và hiểu
    2. Giúp cải thiện khả năng phát âm
    3. Cả thiện khả năng nói chuyện trong nhiều tình huống tiếng anh
    4. Học được vô số từ vựng mới
    5. Và sau cùng là việc học trở nên vô cùng thú vị
    Một bộ phim được làm ra để dành cho người bản xứ xem chứ không phải cho người học tiếng anh. Do vậy hãy tưởng tượng bạn có thể xem phim mà không cần phụ đề và phiên dịch , được nghe giọng điệu chính thức của người bản xứ , thật tuyệt phải không nào ?.
    Cùng bắt đầu bằng một vài hướng dẫn khi xem phim có và không có phụ đề nhé :
    + Học tiếng anh qua phim có phụ đề
    Khi mới bắt đầu , sẽ dễ dàng hơn nếu bạn học tiếng anh qua phim bạn đã xem trước đó rồi. Vì bạn sẽ tập trung về ngôn ngữ , lời thoại của nhân vật hơn và tránh bị phân tán vào nội dung phim. Nếu bạn chưa xem phim đó bao giờ , bạn có thể vào một số trang website giới thiệu phim bằng tiếng anh , đọc lướt qua và hiểu nội dung phim trước.
    Tiếp theo , bạn hãy tải subtitle của bộ phim đó về , lướt qua 1 lần và gạch chân hoặc ghi chú ra những từ mới , nhớ là hãy lướt thoáng qua. Sau đó tra từ điển những từ mới này . Việc này sẽ giúp cho việc xem phim của bạn được dễ dàng hơn rất nhiều.
    + Học tiếng anh qua phim không phụ đề.
    Nếu bạn đã có kiến thức tiếng anh đủ để hiểu được phim khi bật phụ đề tiếng anh , lúc này hãy tập trung trau dồi kỹ năng nghe hiểu và kỹ năng nói tiếng anh.
    Nếu khi xem phim , bạn gặp một số đoạn hội thoại không hiểu , đừng lo lắng. Dừng phim lại . Tua lại và xem lại một lần nữa. Học tiếng anh qua phim không phụ đề là cách tuyệt vời nhất để bắt đầu làm quen với việc luyện nghe các giọng nói , ngữ điệu và ngữ cảnh khác nhau. Y như trong đời sống hằng ngày vậy.
    Sau cùng là 3 lời khuyên đút kết lại khi học tiếng anh qua phim :
    1. Khi bạn nghe hoặc bắt gặp 1 từ mới : Ghi chú lại.
    2. Tra từ điển từ mới để biết được nghĩa và cách sử dụng của nó
    3. Thực hành mỗi ngày ! Sử dụng từ và nghĩa mà bạn ghi chú lại : tập tạo thành các mẫu câu với những từ mới này , sử dụng trong các ngữ cảnh khác nhau để luyện nói . Đó là cách tốt nhất trau dồi khả năng nói tiếng anh và vốn từ vựng của bạn.
    Nguồn : Phương pháp học tiếng anh qua phim phụ đề song ngữ hiệu quả tại : www.studyphim.vn
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi tomyahnd
    Đang tải...


Chia sẻ trang này