3 Cách Chữa Bệnh Viêm Da Dầu Ở Mặt Tại Nhà

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi Hoa Lan Rừng 1996, 9/10/2017.

  1. Hoa Lan Rừng 1996

    Hoa Lan Rừng 1996 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    17/3/2017
    Bài viết:
    190
    Đã được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    18
    Viêm da dầu thường xuất hiện nhiều ở mũi và mặt làm cho làn da bị bong tróc, đỏ tái gây cảm giác rất khó chịu. Đồng thời còn gây mất thẩm mỹ cho làn da khiến bạn thiếu tự tin, e ngại trong giao tiếp. Có nhiều cách để khắc phục tình trạng này nhưng để an toàn và tiết kiệm nhiều chi phí, bạn có thể áp dụng 3 cách chữa bệnh viêm da dầu ở mặt tại nhà ngay sau đây.
    [​IMG]
    Vì sao bị bệnh viêm da dầu ?
    - Di truyền là một trong những nguyên nhân chính gây viêm da dầu. Vì theo thống kê có đến 65% người bị viêm da dầu có người thân trong gia đình mắc căn bệnh này..
    - Rối loạn nột tiết có thể làm thay đổi đến quá trình xuất tiết dầu dưới da. Đặc biệt là phụ nữ mang thai và người trong tuổi dậy thì rất dễ mắc căn bệnh, vì trong giai đoạn này thường xảy ra rối loạn nội tiết ..
    - Có thể là do sử dụng các loại mỹ phẩm chăm sóc da không đúng cách hoặc không phù hợp với da. Đồng thời có thể làm cho lỗ chân lông bị tắt nghẽn từ đó tiết bã nhờn nhiều hơn và gây nên bệnh viêm da dầu..
    - Thời tiết cũng là nguyên nhân hàng đầu gây bệnh viêm da dầu, vì do thời tiết thường xuyên thay đổi thất thường lúc nhiệt độ tăng cao, lúc nhiệt độ xuống thấp làm cho da bị yếu dần đí và tăng nguy cơ mất bệnh rất cao..Thường những nơi có nhiệt cao sẽ khiến cho da tiết ra nhiều bã nhờn nên gây bệnh rất cao..
    - Khi gan thận có chức năng thanh lọc và đào thải các độc tố ra ngoài ra cơ thể, do đó nếu như gan thận gặp vấn đề thì các chất độc trong cơ thể tích tụ nhiều hơn và buộc phải thải trực tiếp qua da và gây nên bệnh viêm da dầu..
    3 cách chữa bệnh viêm da dầu ở mặt tại nhà
    1 chữa viêm da dầu ở mặt bằng mật ong

    Mật ong là nguyên liệu thiên nhiên rất có lợi cho sức khỏe, bên cạnh đó mật ong còn cung cấp nhiều dưỡng chất cho da, giúp tăng cường độ ẩm cho da, nuôi dưỡng da từ sâu bên trong từ đó giúp da mịn màng và chắc khỏe hơn.. Đặc biệt còn có tính kháng khuẩn, kháng viêm cao nên giúp tiêu diệt được vi khuẩn gây bệnh và phục hồi làn da bị tổn thương nhanh chóng.. Chính vì thế mà mật ong có khả năng trị viêm da dầu rất hiệu quả...
    Cách thực hiện: Chuẩn bị 3 muỗng mật ong nguyên chất, rồi làm nóng ở khoảng 40 độ C. tiếp theo với với nước sôi theo tỉ lệ 9:1, rồi đợt cho bớt nóng, sau đó thoa hỗn hợp này lên da mặt bị viêm, bong tróc, kết hợp dùng tay massage để hỗn hợp thấm sâu vào da hơn. Cuối cùng rửa lại bằng nước sạch là được..Kiên trì thực hiện mỗi tuần từ 2 đến 3 lần thì vùng da bị bệnh sẽ được cải thiện rõ rệt..
    2 Chữa viêm da dầu ở mặt bằng chanh
    Chanh là thực phẩm quen thuộc, hầu như không thế thiếu trong nhà bếp của bạn, không chỉ là gia vị làm tăng hương vị cho món ăn mà chanh còn có tính kháng viêm, kháng khuẩn cao nên có khả năng làm sạch da, tẩy tế bào chết, loại bỏ lượng dầu trên da rất hiệu quả. Chỉ cần dùng nước cốt chanh bôi lên vùng da bị bệnh, mỗi tuần thực hiện 2-3 lần là được..Nếu như muốn hiệu quả, bạn có thể làm theo cách như sau:
    Trước tiên cần chuẩn bị một số nguyên liệu như 1 lít rượu trắng, 1 quả chanh, 2 củ nghệ,1,5 muỗng muối, 1.5 muỗng phèn chua..Rồi sau đó vắt chanh lấy nước cốt, rồi đem tất cả nguyên liệu trên cho vào nồi đun sôi khoảng 10 phút, rồi dùng nước này để xông hơi mặt. Thực hiện cách này 2 lần/tuần vào buổi sáng và tối sẽ có công dụng giảm bong tróc da, loại bỏ lượng dầu dư thừa và giảm viêm da hiệu quả..
    3 Chữa viêm da dầu ở mặt bằng nha đam
    Nha đam chứa nhiều nước, vitamin và đặc biệt là có tính kháng khuẩn và kháng viêm cao nên rất có lợi cho làn da như giúp dưỡng ẩm da, làm mịn da, giảm nếp nhăn, se khít lỗ chân long..Ngoài ra còn giúp loại bỏ lượng dầu dư thừa trên da và phục hồi làn da bị tổn thương hiệu quả. Do đó điều trị viêm da dầu bằng nha đam là cách đơn giản giúp giảm sưng viêm, ngứa da hiệu quả chỉ trong thời gian ngắn..
    Cách thực hiện: Bạn chỉ cần hái hoặc mua 1 nhánh nha đam tươi, rồi rửa sạch, gọt bỏ phần vỏ lấy phần thịt trắng bên trong, rồi bôi nhẹ nhàng lên vùng da bị viêm ở mặt, để yên như vậy khi da khô tự nhiên là được..Kiên trì thực hiện cách này mỗi ngày sau khoảng 1 tháng thì làn da bị bệnh sẽ được cải thiện đáng kể..
    Tham khảo thêm: Cách chữa bệnh viêm da tiết bã
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Hoa Lan Rừng 1996
    Đang tải...


Chia sẻ trang này