Kinh nghiệm: 3 Cách Chữa Hóc Xương Cá Hiệu Quả Ngay Tại Nhà

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi tomato102021, 17/11/2021.

  1. tomato102021

    tomato102021 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    16/10/2021
    Bài viết:
    16
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Hóc xương cá là sự cố chắc hẳn ai trong chúng ta cũng đều trải qua, một cảm giác vô cùng khó chịu. Thậm chí có nhiều người vì vài lần hóc xương mà không dám ăn cá nữa. Trong khi đó cá lại là thực phẩm chứa nhiều chất dinh dưỡng.
    Hóc xương cá còn là nổi ám ảnh đối với các Ông bố, bà mẹ. Bởi khi bé bị hóc xương càng trở nên quấy khóc đặc biệt là các em bé nhỏ. Không chỉ là xương cá mà còn có các mãnh vụn từ xương heo….
    Nếu bạn muốn ăn cá thoải mái mà không lo hóc xương thì bạn có thể lựa chọn các loại cá không có xương hơm, xương nhỏ. Bên cạnh đó hãy nhai thật kỹ để tránh bị hóc xương. Tay.vn hướng dẫn bạn 3 cách an toàn để có thể thoát khỏi tình trạng hóc xương cá nhé.
    [​IMG]

    1. Nhét tỏi vào lỗ mũi
    Tỏi là một loại gia vị luôn có sẵn trong bếp của mỗi gia đình, vì vậy rất dễ tìm kiếm mà không phải tốn nhiều thời gian. Khi bị hóc xương cá, bạn hãy bóc ra 1 tép tỏ và xác định xem mình bị hóc xương bên trái hay phải.

    Ví dụ khi bạn bị hóc xương nằm phí bên trái, bạn hãy nhét một tép tỏi vào lỗ mũi bên phải. Sau đó hãy dùng tay bịt lỗ mũi bên trái lại và thở đều bằng miệng. Ngược lại nếu bạn bị hóc xương bên phải hãy đặt tỏi vào mũi bên trái nhé.

    [​IMG]

    Khoảng 3, 4 phút sau hoặc cũng có thể ít hơn hơn, với độ nồng của tỏi. Bạn sẽ hắt hơi. Với tác động mạnh từ phía cổ họng, miếng xương cá có thể dễ dàng nuốt xuống bụng.

    2. Vỏ cam
    Khi bị hóc xương, bạn hãy ngậm một miếng cam trong miệng để các chất trong vỏ cam tan ra. sau đó bạn hãy nhai ra và nuốt vỏ cam. Trong vỏ cam có chứa các hoạt chất giúp cho xương cá mềm ra và theo nước bọt rơi xuống dạ dày. Lưu ý không nên nuốt vỏ cam qua to sẽ dễ bị nghẹn.

    [​IMG]

    3. Vitamin C
    Các Viên ngậm, hay còn gọi là kẹo C, sẽ có tác dụng làm mềm xương cá. Bạn hãy thử ngậm 1 viên để làm mềm xương cá nhé.

    Sau vài phút, xương cá sẽ mềm ra và biến mất. Tác dụng của vitamin C không chỉ làm cho xương mềm ra mà còn giúp giảm đau, kháng viêm bởi các vết thương do xương cá để lại.

    Cách dùng viên C nãy sẽ thích hợp cho trẻ em, bởi lẽ bình thường các bé đã thích ăn kẹo rồi

    [​IMG]

    Theo khuyến cáo của các bác sĩ, bạn không nên nuốt cơm, dù rằng đây là cách quen thuộc, lưu truyền từ xa xưa, mọi người vẫn cho rằng nuốt cơm sẽ dễ dàng đẩy được xương cá xuống. Nhưng cách đó vô cùng nguy hiểm vì cơm dễ rơi xuống động mạch, cũng như khi nuốt vô tình làm cho xương cá ghim sâu hơn. Với trẻ em, nếu bé bị hóc xương cá, bạn có thể để cho bé tự ói để đẩy xương ra ngoài.

    Hãy hết sức cẩn thận khi ăn cá, bạn có thể lựa chọn các loại cá có xương to để dễ dàng nhìn thấy. Khi lỡ may bị hóc xương cá bạn nên hết sức bình tĩnh để xử lý. Nếu tình trạng không khá hơn hãy đến bệnh viện để Bác sĩ thăm khám. Đừng cố nuốt để đẩy xương cá sẽ khiến tổn thương vùng họng.

    Nếu thấy bài viết này hữu ích, bạn hãy bấm chia sẽ ngay để bạn bè cùng đọc nhé. Ngoài ra bạn có thể tham khảo thêm nhiều mẹo vặt hữu ích khác tại website của Tay.vn và tại Fanpage của chúng tôi.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi tomato102021
    Đang tải...


Chia sẻ trang này