3 Cách Chữa Táo Bón Cho Con Sai Be Bét, Mẹ Nào Đã Làm Nên Dừng Lại Ngay

Thảo luận trong 'Sức khoẻ của trẻ' bởi bichngoc149, 9/6/2017.

  1. bichngoc149

    bichngoc149 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    5/6/2017
    Bài viết:
    17
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    Các mẹ lưu ý nhé, nhiều khi mình chưa hiểu đúng về cách chữa táo bón cho con.

    Táo bón ở trẻ nhỏ là vấn đề khiến nhiều bà mẹ bỉm sữa đau đầu và lo lắng. Dưới đây là những cách chữa táo bón phản khoa học nhưng lại được rất nhiều bà mẹ truyền tai nhau để áp dụng.

    1. Kéo trực tiếp bằng tay

    Hầu hết cha mẹ thường kéo trực tiếp bằng tay để giúp con đi vệ sinh nhanh và dễ hơn. Nhưng hành động này có thể gây tổn hại rất lớn đến sức khỏe của trẻ nhỏ.

    Nếu trẻ bị táo bón, mẹ nên thử massage, kích thích phản xạ sinh lý của trẻ, dẫn tới việc đi vệ sinh. Cách massage như sau:

    - Đặt tay ở giữa bụng bé.

    - Dùng 3 ngón tay xoa theo chiều kim đồng hồ.

    tre-so-sinh-tao-bon-164405289.jpg

    Mẹ hãy massage trong bữa ăn hoặc nửa giờ sau bữa ăn, với mỗi lần massage khoảng 20 giây, ít nhất mỗi ngày một lần, sau 2 tuần sẽ có tác dụng đáng kể.

    2. Sử dụng xà phòng

    Mặc dù xà phòng chứa thành phần glycerin, nhưng cũng chứa rất nhiều mùi thơm với chất tẩy gây ảnh hưởng xấu đến sức khoẻ của em bé. Việc bố mẹ thường xuyên sử dụng xà phòng dẫn đến việc bé sẽ bị phụ thuộc vào xà phòng.

    Trên thực tế, lý do chính khiến trẻ nhỏ táo bón là bởi vì sự phát triển của thận bé chưa hoàn thiện, khiến thức ăn không được tiêu hóa hoàn toàn. Mẹ nên cho con uống nhiều nước để cơ thể bé có thể bài tiết khoáng chất và chuyển hóa chất đạm tốt hơn.

    Ngoài ra, bố mẹ nên cho bé bổ sung đường với liều lượng thích hợp. Nếu bố mẹ thấy phân của trẻ khô, mẹ nên cho bé uống thêm sữa bột để kích thích nhu động ruột của bé, giúp bé dễ đại tiện hơn.

    3. Sử dụng thuốc trị táo bón

    Vì sự phát triển về thể chất của bé chưa hoàn thiện nên đây là thời gian quá sớm để sử dụng thuốc điều trị táo bón. Các loại thuốc này có thể gây ra tiêu chảy, rối loạn tiêu hóa ở trẻ nhỏ. Mẹ thường xuyên sử dụng thuốc có thể khiến bé bị phụ thuộc vào thuốc và khó có thể tự đi vệ sinh.

    Cách ngăn ngừa táo bón hiệu quả

    Hệ tiêu hóa trong năm đầu đời của bé tương đối yếu ớt vì vậy nên lựa thời điểm thích hợp để cho bé ăn những thực phẩm nhuận tràng như nước táo, nước ép quả lê, khoai lang...

    co-nen-thut-hau-mon-cho-tre-tao-bon.jpg

    Sau 1 tuổi, chức năng tiêu hóa của bé sẽ tốt hơn nhiều. Trong thời gian này, bé nên cho bé ăn nhiều rau hơn bằng cách xay nhuyễn rau ra và cho bé ăn để giúp bổ sung chất xơ, kích thích nhu động ruột, ngăn ngừa táo bón.

    Khi bé bị táo bón, mẹ cần phải bình tĩnh, tham khảo các phương pháp khoa học để kích kích nhu động ruột của bé thay vì dùng các phương pháp sai lầm, gây tổn hại đến sức khỏe của con trẻ.

    (Theo Em Đẹp)
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi bichngoc149
    Đang tải...


Chia sẻ trang này