3 Cách Chữa Thoát Vị Đĩa Đệm Bằng Cây Ngải Cứu

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi Hoa Lan Rừng 1996, 21/6/2017.

  1. Hoa Lan Rừng 1996

    Hoa Lan Rừng 1996 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    17/3/2017
    Bài viết:
    190
    Đã được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    18
    Chữa thoát vị đĩa đệm bằng cây ngải cứu là phương pháp có từ rất lâu trong dân gian và được truyền tai nhau cho đến tận ngày nay.. Mặc dù đã là cách chữa rất lâu nhưng đến nay vẫn được nhiều người áp dụng, do cách này vẫn còn hiệu quả, quan trọng hơn là an toàn và tiết kiệm nhiều chi phí, vì vậy người bệnh có thể sử dụng trong thời gian dài mà không cần phải lo có tác dụng phụ như các loại thuốc giảm đau khác.. Nếu như muốn áp dụng cách chữa thoát vị đĩa đệm bằng cây ngải cứu này thì hay tham khảo ngay bài viết sau đây nhé..
    [​IMG]
    Công dụng chữa thoát vị đĩa đệm của cây ngải cứu

    Ngải cứu là cây dễ sống và phát triển nhanh nên bạn có thể dễ dàng tìm kiếm mà không tốn quá nhiều công sức hoặc bạn cũng có thể tự trồng tại nhà vừa dùng để làm thuốc vừa dùng để chế biến món ăn rất tiện lợi.. Theo đông y ngải cứu có vị đắng, tính ấm và có mùi thơm nồng nên có tác dụng tiêu viêm, tán hàn, sát khuẩn, chống viêm, giảm đau, cầm máu... Nên rất thích hợp dùng để chữa trị cách bệnh đau bụng, chống mặt, nhức đầu, ghẻ ngứa, mụn nhọt..Ngoài ra nhờ ngải cứu có nhiều thành phần giúp giảm đau, chống viêm nên rất tốt cho các bệnh xương khớp như đau lưng, gai cột sống, đau dây thần kinh tạo.. Trong đó có bệnh thoát vị đĩa đệm..

    Cách chữa thoát vị đĩa đệm bằng ngải cứu

    Để giúp giảm bệnh thoát vị đĩa đệm nhanh chóng, cần kết hợp ngải cứu với một số nguyên liệu khác tạo thành bài thuốc chữa bệnh hiệu quả... Sau đây là 3 cách chữa thoát vị đĩa đệm bằng cây ngải cứu được nhiều người áp dụng hiện nay..

    Cách 1: Kết hợp ngải cứu vối vỏ bưởi, vỏ chanh

    Nguyên liệu:
    - 200g lá ngải cứu khô.
    - 2 vỏ bưởi khô.
    - 1 kg chanh khô.
    - 2 lít rượu trắng..

    Cách làm: Đem tất cả nguyên liệu trên sao vàng, sau đó ngâm chung với rượu trắng nguyên chất khoảng 1 tháng, Mỗi ngày như vậy uống 1 ly nhỏ rượu ngải cứu sẽ có tác dụng giảm đau lưng hiệu quả.. Ngoài ra còn giúp hỗ trợ hiệu quả tiêu hóa và nâng cao được sức cho người bệnh. Ngoài ra chữa gai cột sống bằng cây ngải cứu cũng rất hiệu nghiệm..

    Cách 2: Ngải cứu kết hợp mật ong

    Nguyên liệu:
    - 300g lá ngải cứu.
    - 3 muỗng canh mật ong nguyên chất..

    Cách làm: Ngải cứu rửa sạch, đem giã nát và trộn đều với mật ong, sau đó lọc lấy nước cốt, bỏ phần bã, rồi chia nước cốt này ra thành 2 lần uống trong ngày.. Uống liên tục trong 15 ngày giúp giảm đau lưng, trị đau nhức chân tay rất hiệu quả

    Cách 3: Đắp ngải cứu rang muối

    Nguyên liệu:
    - 300g ngải cứu tươi.
    - Một ít muối hạt..

    Cách làm: Đem ngải cứu rang nóng cùng với muối hạt rồi cho vào 1 miếng vải mỏng và sạch, quấn lại và đắp lên vùng bị đau do thoát vị đĩa đệm. Nếu thấy thuốc nguội thì đem rang lại rồi đắp tiếp. Mỗi ngày đắp thuốc liên tục 2-3 sẽ có hiệu quả như mong đợi..

    Hoặc có thể giã nát lá ngải cứu rồi cho giấm gạo vào trộn đều, đun nóng cho hỗn hợp đặc lại thì cho vào miếng vải bọc lại, xoa thuốc lên vùng lưng đau khoảng 10 phút rồi làm nóng thuốc lại và xoa tiếp. Dùng liên tục trong 2 tháng .. Những cơn đau nhức khó chịu sẽ từ từ thuyên giảm và biến mất.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Hoa Lan Rừng 1996
    Đang tải...


Chia sẻ trang này