3 Cách Làm Đồ Chơi Bằng Giấy Đơn Giản Nhất

Thảo luận trong 'Thư giãn, giải trí' bởi giaingonew, 21/9/2021.

  1. giaingonew

    giaingonew Thành viên mới

    Tham gia:
    1/7/2021
    Bài viết:
    28
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Ngày xưa khi công nghệ chưa phát triển, các sản phẩm đồ chơi Trung Quốc cũng như nội địa chưa phổ biến rộng rãi như ngày nay, Thế hệ 8x,9x chắc hẳn sẽ còn nhớ những món đồ chơi làm bằng giấy. Thời gian trôi đi, hãy cùng GiaiNgo điểm mặt lại 3 món đồ chơi thú vị sau đây nhé!

    Gấp mũ mèo bằng giấy
    [​IMG]
    Bước 1: Bạn Gập chéo giấy lại và cắt thành hình tam giác đều. Khi mở ra sẽ là hình vuông. Tùy theo số lượng mũ mèo bạn muốn làm mà cắt thành nhiều hình vuông to nhỏ khác nhau. Bạn có thể cho bé chọn màu bé thích.
    Gấp mũ giấy, bạn làm theo hình vẽ dưới đây. Sau mỗi nếp gấp bạn nhớ cố định giấy bằng hồ gián.
    Bước 2: Sau khi đã gấp xong, bạn hãy dùng bút màu để vẽ mặt mèo cho chú mèo
    Vậy là bạn đã có những hình chiếc mũ giấy với các kích thước khác nhau cho bé thoải mái lựa chọn rồi. Lưu ý : dùng hồ gián bằng 1 lượng vừa đủ để đảm bảo không làm ướt, hỏng giấy .

    Làm thỏ con bằng giấy
    [​IMG]

    Bước 1: Bạn hãy in mẫu bên dưới ra giấy trắng, có thể phóng to hay thu nhỏ tùy ý bạn muốn làm kích thước bao nhiêu . Đối với phần có nét đứt, bạn chỉ cần gấp lại nếp giấy đó là được.

    Bước 2: Tiếp theo, bạn dùng kéo cắt giấy theo hình vừa in. Đối với phần đế thì bạn nên dùng giấy màu hồng áp lên trên giấy màu trắng và cắt theo. Như vậy việc phối hợp giữa màu đế hồng và thân trắng sẽ giúp cho chú thỏ đáng yêu hơn

    Bước 3: Để tạo hai hình tròn có kích thước khác nhau làm thân thỏ, bạn chỉ cần dán phần đầu với phần cuối của mỗi dải giấy lại với nhau. Còn phần tai thỏ, bạn hãy gấp theo đường vẽ đứt đã được in trên giấy.
    [​IMG]

    Gấp hình chú chim non bằng giấy

    [​IMG]
    Bước 1 : Cũng như những cách làm các hình trên, bạn in mẫu dưới đây lên giấy màu xanh lam. Đối với hình thoi làm mỏ thì bạn in trên giấy đỏ và cắt theo hình đã vẽ. Sau khi cắt mẫu in ra, bạn hãy gập nếp giấy tại đường thẳng nét đứt in trên giấy. Chú ý ở hai dải giấy dài bạn cắt hai khe cẩn thận kẻo cắt đứt cả dải giấy vì đường khe ngắn.

    Bước 2 : Dán một dải giấy thành hình tròn, dải dài còn lại bạn cần gài hai đuôi giấy vào nhau tại khe giấy đã cắt, gập nếp cho phần cánh và mỏ.

    Bước 3 : Cuối cùng, để hoàn thành chú chim nhỏ này, bạn chỉ cần dán các bộ phận lại với nhau và vẽ mắt cho chú chim của mình là có thể dành tặng bé một món đồ chơi tuyệt vời rồi. Nếu bé con của bạn muốn cầm thì bạn có thể dán chú chim vào cái que nhỏ cho bé là xong.

    [​IMG]

    >>>> Tham khảo thêm: Cách làm xe đồ chơi bằng giấy cực đơn giản
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi giaingonew
    Đang tải...


Chia sẻ trang này