Hà Nội: 3 Cách Trị Mụn Đầu Đen Hiệu Quả Ngay Tại Nhà

Thảo luận trong 'MỸ PHẨM, LÀM ĐẸP' bởi ngocvncom, 12/8/2019.

  1. ngocvncom

    ngocvncom Thành viên tập sự

    Tham gia:
    14/6/2017
    Bài viết:
    16
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Bạn đã sử dụng nhiều cách để trị mụn đầu đen nhưng mà vẫn chưa ưng ý. Hãy thử ngay 3 cách trị mụn đầu đen dưới đây xem hiệu quả như thế nào nhé.

    Nguyên nhân gây ra mụn đầu đen

    Rửa mặt không thường xuyên: đây cũng chính là nguyên nhân đầu tiên và gần như ai xuất hiện mụn đầu đen cũng gặp phải. Hầu hết chị em phụ nữ hay đi ngoài đường và bị dính bụi bẩn nhưng lại không vệ sinh sạch sẽ cho nên xuất hiện mụn đầu là rất bình thường.

    Mang thai: quá trình mang thai cũng khiến cho chị em phụ nữ nổi mụn đầu đen cũng không có gì xa lạ nữa. Bởi nội tiết tố androgen trong khi mang thai sẽ tăng cao hơn lúc bình thường cho nên sẽ xảy ra hiện tượng nổi mụn đầu đen.

    Vi khuẩn: Tiếp xúc nhiều với vi khuẩn trong một ngày làm việc căng thẳng cũng là một trong các nguyên nhân xuất hiện mụn đầu đen. Bởi điều kiện rất thuận lợi cho vi khuẩn xâm nhập vào da gây nên tình trạng mụn trứng cá đầu đen, mụn bọc,..

    Sử dụng chất kích thích: đây cũng chính là nguyên nhân khiến cho chị em nổi mụn bởi khói thuốc có nhiều hóa chất gây hại cho da làm tắc nghẽn lỗ chân lông không tiết được mồ hôi ra ngoài.

    Cách trị mụn đầu đen hiệu quả ngay tại nhà

    Trị mụn bằng trứng gà

    Đây là một dòng thực phẩm không những tốt cho sức khỏe mà còn có hiệu quả trị mụn rất cao.

    Nguyên liệu:

    Trứng gà: 1 quả

    Vải mềm và cốc thủy tinh

    Cách thực hiện:

    Đầu tiên tách lòng trắng của trứng gà thoa đắp lên mặt. Đối với những vùng nhiều mụn thì thoa từ 2 – 3 lớp để đặt lên đó một chiếc khăn giấy.

    Đợi cho tới khi khô hết lớp lòng trắng trứng gà trên da mặt thì bỏ ra. Lúc này lớp lòng trắng trứng sẽ dính chặt và kéo mụn đầu đen ra ngoài nhanh chóng.

    Trị mụn đầu đen bằng mật ong

    Mật ong một sản phẩm chứa nhiều vitamin và tính kháng khuẩn cao cũng có thể giúp bạn loại bỏ được mụn đầu đen, đồng thời còn làm sáng da và chăm sóc da hiệu quả.

    Cách thực hiện:

    Bạn dùng mật ong, thoa lên vùng da mụn đầu đen và massage đều tay theo hướng vòng tròn xung quanh để thẩm thấu tốt hơn và làn da của bạn không bị trùng khu massage theo hướng vòng tròn như vậy.

    Liên tục khoảng 10-15 phút là bạn có thể rửa sạch lại với nước và cảm nhận làn da của bản thân.

    Baking soda trị mụn đầu đen cực hiệu quả

    Nguyên liệu:

    2 thìa café baking soda

    20ml nước khoáng

    Cách làm:

    Đây là một cách chữa trị mụn đầu đen tại nhà đơn giản nhất nhưng đem lại hiệu quả bạn không thể ngờ tới. Đầu tiên hãy trộn đều tất cả nguyên liệu đã chuẩn bị. Trộn cho tới khi nào nguyên liệu tới sền sệt thì bắt đầu thoa lớp nguyên liệu đó lên vùng da nổi mụn. Để như vậy trong vòng 10 phút thì rửa sạch kèm với nước.

    Bên cạnh đó bạn cũng có thể kết hợp công thức baking soda trị mụn cùng với mật ông để chữa trị mụn đầu đen hiệu quả hơn.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi ngocvncom

Chia sẻ trang này