3 Cây Thuốc Quanh Vườn Giúp Trị Nám Da Mặt Tại Nhà

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi Hoa Lan Rừng 1996, 13/10/2017.

  1. Hoa Lan Rừng 1996

    Hoa Lan Rừng 1996 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    17/3/2017
    Bài viết:
    190
    Đã được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    18
    Những vùng da bị nám khiến bạn thiếu tự tin và ngại ngùng trước những người xung quanh, tình trạng này càng để lâu ngày có thể ảnh hưởng lớn đến tâm lý của bạn. Tuy nhiên bạn cũng không nên quá lo lắng, chỉ cần dạo xung quanh khu vườn nhà của bạn là sẽ có nhiều loại cây cỏ có công dụng trị nám da hiệu quả.. Dưới đây là một số cây thuốc trong vườn trị nám da hiệu quả và an toàn không phải ai cũng biết..
    [​IMG]
    3 cây thuốc quanh vườn giúp trị nám da mặt tại nhà
    1.Trị nám da mặt cây chùm ngây

    Cây chùm ngây có lá và hoa chứa lượng lớn vitamin C và A, so với nhiều loại rau củ, trái cay thì cao hơn gấp nhiều lần. Bên cạnh đó cây này còn có tính chống oxy hóa mạnh nên giúp ngăn ngừa lão hóa da mặt và cải thiện vùng da bị thâm nám, tàn nhang rất hiệu quả..Dưới đây là 2 cách trị nám da mặt từ cây chùm ngây:
    Cách 1: Chuẩn bị khoảng 20 lá chùm ngây tươi, đem rửa sạch và cho vào cối giã nát, đắp lên vùng da bị nám. Để như vậy khoảng 10 phút thì tháo ra rửa lại bằng nước mát, thực hiện cách này liên tục trong vài tuần giúp xóa mờ thâm nám và dưỡng da sáng mịn hơn..
    Cách 2: Đem lá chùm ngây phơi khô, rồi nghiền thành bột mịn, mỗi khi sử dụng lấy khoảng 3 đến 5 muỗng bột chùm ngây, rồi cho thêm mật ong nguyên, lòng trắng trứng gà và 1 muỗng nước cốt chanh, trộn đều tất cả nguyên liệu này lại, rồi thoa hỗn hợp này lên vùng da bị thâm nám, để yên như vậy khoảng 10-15 phút thì rửa lại bằng nước sạch. Kiên trì thực hiện cách này khoảng 3 lần/tuần giúp xóa mờ thâm nám hiệu quả, đồng thời còn dưỡng da trắng sáng và trẻ trung...
    Trị nám da mặt bằng cây rau má
    Rau má là loại rau khá quen thuộc, được dùng để chế biến nhiều món ăn hoặc làm món rau sống rất ngon, bên cạnh đó rau má còn là vị thuốc chữa nhiều bệnh, không những thế còn chứa hoạt chất triterpenoids có công dụng ức chế sự hình thành của sắc tố melamin, đay cũng chính là nguyên nhân hàng đầu gây nên nám da..
    Cách làm: Hái 1 nắm rau má tươi, đem rửa sạch và ngâm với nước muối pha loãng khoảng 15 phút, sau đó cho vào máy xay cùng với 1 ít nước lọc để xay cho nhuyễn và lọc lấy nước cốt rau má, rồi pha thêm 1 chút mật ong nguyên chất để uống, còn phần bã rau máu thì đắp lên vùng da bị nám, khoảng 15-20 phút thì rửa lại bằng nước ấm.. Kiên trì thực hiện 2-3 lần/tuần giúp làm mờ nám da và dưỡng da trắng sáng, mịn màng hơn..
    Cây chó đẻ trị nám da mặt hiệu quả
    Trong dân gian thường dùng cây chó đẻ để làm thuốc uống, bên cạnh nó còn có khả năng trị nám da mặt rất hay..
    Cách làm: Hái 1 nắm cây chó đẻ tươi và 1 nắm lá chè xanh, đem 2 nguyên liệu này rửa sạch, rồi cho vào cối giá nát, rửa mặt lại cho thật sạch và dùng khăn lau khô, sau đó đắp hỗn hợp này lên vùng da bị nám, rồi nằm thư giãn khoảng 30 phút thì tháo xuống và rửa lại bằng nước sạch là được.. Hoặc có thể đắp vào buổi tối trước khi đi ngủ và để như vậy đến sáng hôm sau rửa sạch lại cũng được..Mỗi tuần thực hiện 2-3 lần, sau khoáng 3-4 tuần thì vùng da bị nám sẽ được cải thiện đáng kể.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Hoa Lan Rừng 1996
    Đang tải...


Chia sẻ trang này