3 chỉ dẫn ăn uống cho các nhân “mèo ú”

Thảo luận trong 'Làm đẹp' bởi cun"xjk, 14/12/2009.

  1. cun"xjk

    cun"xjk Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    21/8/2009
    Bài viết:
    312
    Đã được thích:
    124
    Điểm thành tích:
    43
    Lưu ý dưới đây sẽ giúp các nhân mèo ú tránh được sự lưỡng lự khó khăn khi lựa chọn các thực phẩm măm măm mà không khiến cơ thể “phát phì” đấy!

    Nên nạp thực phẩm có năng lượng thấp

    Thực phẩm thường được phân chia thành nhiều nhóm khác nhau tương đương với mức năng lượng đang có trong những loại thực phẩm ấy. Theo đó, có nhóm thực phẩm giàu chất bột như gạo, bắp, khoai, mì...; nhóm thực phẩm giàu đạm như: thịt, cá, trứng, đậu hũ...; nhóm giàu chất béo như dầu, mỡ, bơ, các loại hạt dầu...; nhóm giàu vitamin và muối khoáng như rau củ, trái cây, rau lá...
    [​IMG]

    Để cơ thể không tăng thêm cân và bớt mèo ú, các nhân phải hạn chế măm măm những thực phẩm giàu chất béo vì đây là nguồn thực phẩm có mức năng lượng cao nhất. Bạn cũng nên hạn chế các thực phẩm giàu chất đạm và chất bột. Nhớ tăng cường các thực phẩm giàu vitamin và khoáng chất vì đây là nguồn chất xơ lớn và có năng lượng thấp.
    [​IMG]
    Các "mèo ú" nên kết thân với nhóm thực phẩm giàu vitamin và khoáng chất

    Nên dùng hoa quả trước bữa ăn và ăn lúc đói

    Khác với những nhân có cơ thể bình thường, những nhân có cơ thể “mèo ú” chỉ nên măm trái cây tráng miệng trước bữa ăn chính và ăn lúc đói. Bởi vì măm trái cây vào thời điểm này sẽ tại cảm giác no trước khi ăn khiến bạn không măm được nhiều thực phẩm.
    [​IMG]
    Nhớ măm hoa quả trước bữa ăn chính và ăn thay thế các bữa phụ nhé!

    Những bữa phụ giữa các bữa ăn chính, nếu như bạn thấy đói, thay vì các đồ ăn nhanh nhiều đường mỡ, bạn nên thay thế bằng trái cây. Dùng trái cây các bữa phụ sẽ giúp bạn giải quyết dứt điểm cảm giác đói mà lại bổ sung được nước cho cơ thể.

    Không “kiêng khem” chất béo có lợi

    Tuy rằng hầu hết các nhân “mèo ú” đều "sợ" chất béo, nhưng thực ra đó vẫn là một trong 4 nhóm chất cần thiết cho cơ thể. Chế độ ăn uống hợp lý nhất là giảm lượng chất béo kết hợp với giảm các loại acid béo no và cholesterol.
    [​IMG]
    Đừng "đoạn tuyệt" với chất béo có lợi

    Vấn đề là bạn cần chọn lựa và dung nạp chất béo thế nào để phù hợp với nhu cầu mà không ảnh hưởng đến cuộc sống. Bạn vẫn nên sử dụng các loại chất béo chưa no có lợi cho tim mạch và cơ thể. Ví như chất béo của các loại hạt đậu phộng, hạt bí, đậu nành cũng sẽ không làm cho cơ thể bạn "phát phì" được.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi cun"xjk
    Đang tải...


Chia sẻ trang này