3 Điều Chưa Biết Về Tạo Hình Tượng Ảo_careerbuilder

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm sống' bởi thuminhcb1, 16/2/2022.

  1. thuminhcb1

    thuminhcb1 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    11/8/2021
    Bài viết:
    294
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    18
    Mạng xã hội (MXH) từ lâu đã là một thị trường cơ hội cho sự nghiệp của chúng ta mở rộng và phát triển. Nhưng "quảng cáo" bản thân như thế nào cho hiệu quả, hãy để CareerBuilder bật mí cho bạn.

    Có thể bạn mong muốn MXH chỉ là nơi để vui vẻ và tự do thể hiện cá tính riêng với những quan điểm riêng ngoài công việc. Vì thế, việc giữ cho tài khoản cá nhân thật chỉn chu và xây dựng hình tượng chuyên nghiệp trên đó có vẻ là một ý tưởng khuôn phép, nhàm chán.

    [​IMG]
    Dễ hiểu khi bạn muốn MXH là nơi để tự do thể hiện cá tính

    Thực ra, một khi đã tham gia vào quá trình tìm việc, đặc biệt khi bạn làm cho những lĩnh vực liên quan nhiều đến khách hàng thông qua internet, thì bạn phải nhìn nhận thực tế: “Dò tìm” nhân sự qua MXH đang trở thành một trong các thao tác quan trọng của các chuyên gia nhân sự.

    Một nghiên cứu cho thấy, 95% nhà tuyển dụng dùng MXH khi tìm hiểu các ứng cử viên cho một vị trí. Và theo một khảo sát của CareerBuilder, các chuyên gia nhân sự kiểm tra trên tài khoản của ứng viên đó các thông tin về:

    - Năng lực chuyên môn cho công việc (42%)

    - Nhân cách chuyên nghiệp (38%)

    - Tính cách phù hợp văn hóa công ty (38%)

    - Kỹ năng giao tiếp tốt (37%)

    - Các dấu hiệu cho thấy không nên tuyển ứng viên đó (48%)

    Bên cạnh đó, số chuyên gia sử dụng công cụ tìm kiếm để tìm hiểu về ứng viên ngày càng tăng.

    Thực ra, bạn vẫn có thể thể hiện cá tính của mình và dùng MXH một cách thoải mái. Tìm ra sự cân bằng giữa niềm vui và sự chuyên nghiệp khi xây dựng hình tượng trong thế giới ảo không khó như bạn nghĩ. Miễn là bạn:

    1. Đừng quên cập nhật
    Trước khi đi tìm một vị trí mới, hãy tự hỏi: đã cập nhật Profile trên các nền tảng internet chưa?

    LinkedIn: Việc cập nhật trên LinkedIn có vẻ quá đơn giản, nhưng chính vì thế mà bạn rất dễ quên sửa hồ sơ sau mỗi lần chuyển đổi công việc hoặc vị trí. Bạn nên cập nhật, kể cả khi bạn nhận một đầu việc mới ở vị trí hiện tại hoặc thậm chí chuyển đến một thành phố mới. Ngoài ra, hãy sử dụng từ khóa một cách thông minh. Hãy để các từ khóa quan trọng có liên quan đến năng lực rải rác khắp hồ sơ của bạn để thu hút sự chú ý của những nhà tuyển dụng tiềm năng.

    CareerBuilder: Vâng, đây là nền tảng cực hữu ích mà các doanh nghiệp hàng đầu đang sử dụng để ‘đãi cát tìm ứng viên’. Vậy bạn đã cập nhật CV trên CareerBuilder chưa? CV cũ, lỗi thời có thể gửi sai thông điệp, cho các nhà tuyển dụng thấy bạn không có sự tiến lên cả về năng lực và vị trí trong sự nghiệp. Nếu bạn quyết định cập nhật CV, hãy nhớ thêm một số từ khóa tuyệt vời để thu hút sự chú ý.

    2. Sàng lọc thông tin cá nhân
    Tuổi trẻ chưa trải sự đời nên một số “tấm chiếu mới” đã mắc sai lầm khi để lại những thông tin xấu về đời tư trên internet. Thậm chí, họ mắc sai lầm mà không hề biết.

    [​IMG]
    Không khó để nhà tuyển dụng ‘soi’ ra bạn trên internet

    Vì vậy, trước khi ‘quảng cáo’ bản thân, hãy kiểm tra xem hình tượng của mình trên internet ra sao. Nhập tên bạn vào công cụ tìm kiếm như Google, Cốc Cốc, Bing… và xem kết quả. Mọi comment, hoạt động, thậm chí việc ai đó đã trích dẫn điều bạn nói hoặc nhắc đến bạn đều hiển thị trên đó (với các thông tin đúng hoặc sai, mà có thể bạn không biết).

    Khi bạn đã tìm thấy mọi thứ và làm những gì có thể để dọn dẹp nó, hãy kiểm tra ở tab “Hình ảnh”. Các hình ảnh có mặt bạn có tạo ấn tượng chuyên nghiệp hoặc thuận lợi cho công việc? Nếu có một hình ảnh phản cảm, hãy tìm hiểu nguồn gốc và liên hệ với người đăng để xóa, hoặc bạn có thể liên hệ với chính Google (chẳng hạn) để đề xuất xóa khỏi kết quả tìm kiếm.

    3. Đừng xóa mọi thứ về bạn
    Một số người lo lắng đến mức muốn xóa mọi thông tin online về bản thân và xóa tài khoản trên MXH để đảm bảo an toàn nhất có thể.

    Hãy suy nghĩ kỹ trước khi nhấn nút Xóa.

    Một nghiên cứu khác của CareerBuilder cho thấy 57% nhà tuyển dụng loại bỏ ý định phỏng vấn một ứng viên mà họ không tìm được thông tin trên internet cũng như MXH. Trong đó, 36% thích tìm hiểu thêm thông tin cá nhân của ứng viên trước khi gọi điện hẹn phỏng vấn và 25% mong đợi ứng viên có đời sống riêng thể hiện trên MXH.

    Thậm chí, càng tuyệt vời hơn nếu bạn có một blog hoặc trang web cá nhân chuyên nghiệp. Nhà tuyển dụng rất hài lòng nếu thấy bạn thể hiện kiến thức trong lĩnh vực chuyên môn và khả năng giao tiếp tốt với cộng đồng mạng nói chung.

    [​IMG]
    Rà soát lại mọi thông tin về bạn trên internet

    Ngay cả khi bạn đã được nhận vào làm công việc mơ ước, không có nghĩa là bạn có thể chủ quan về những nội dung mà bạn đăng trên mạng. Hơn một nửa chủ lao động (51%) vẫn sử dụng MXH để kiểm tra nhân viên của mình làm gì trên đó. Trong đó, 34% đã tìm thấy nội dung khiến họ khiển trách hoặc sa thải ai đó.

    Và thêm một thao tác nhỏ để thể hiện tính chính danh trên MXH: bổ sung đường link hoặc mã QR của Hồ sơ CareerBuilder ở phần Giới thiệu. Điều đó cho nhà tuyển dụng tín hiệu rằng đây là một tài khoản của một người chuyên nghiệp, và tự tin mạnh mẽ về bản thân.

    Tạm kết
    Tùy thuộc vào cách bạn muốn tương tác với thế giới mạng, bạn có thể sở hữu nhiều tài khoản mạng xã hội. Chỉ cần đảm bảo là thói quen sử dụng MXH của bạn đang hỗ trợ tìm kiếm việc làm, chứ không phải là phá hoại nó.

    CareerBuilder​
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi thuminhcb1
    Đang tải...


Chia sẻ trang này