3 Điều Có Lẽ Bạn Chưa Biết Về Quản Lí Hàng Hóa Khi Mở Shop

Thảo luận trong 'CÁC SẢN PHẨM, DỊCH VỤ KHÁC' bởi kiotviet_citigo, 25/9/2018.

  1. kiotviet_citigo

    kiotviet_citigo Thành viên tập sự

    Tham gia:
    24/9/2018
    Bài viết:
    4
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Nghiên cứu của Ogilvy Action trên 6.000 người tiêu dùng tại Mỹ được công bố vào tháng 11.2008 cho thấy, việc trưng bày bên trong cửa hàng có hiệu quả hơn cả giảm giá. Trong 29% người mua hàng một cách ngẫu nhiên, có đến 18% cho biết họ bị ảnh hưởng bởi sự trưng bày trong cửa hàng, 24% bị ảnh hưởng bởi việc trưng bày bên ngoài các dãy kệ trưng bày hàng hóa thông thường và chỉ 17% là bị ảnh hưởng bởi khuyến mãi, giảm giá. Trong 39% người mua hàng có ý định từ trước nhưng quyết định chọn thương hiệu tại cửa hiệu, có 31% bị ảnh hưởng bởi việc trưng bày trong cửa hàng, chỉ 28% bị ảnh hưởng bởi khuyến mãi và giảm giá và 27% bởi những hình thức khuyến mãi khác.

    Điều 1: Khéo léo trưng bày hiệu quả hơn giảm giá!
    Trưng bày hàng hóa một cách khéo léo khiến cho khách hàng cứ trông thấy sản phẩm của bạn là liên tiếp muốn mua, cứ như là một hiệu ứng dây chuyền vậy. Giống như khi bạn mua một chân váy thật đẹp rồi, liếc mắt nhìn sang lại muốn mua thêm một đôi guốc cho hợp với chân váy, rồi nhìn sang chợt nhận ra cái áo kia có màu và kiểu cũng quá hợp đi. Cuối cùng là mục đích của họ chỉ là mua 1 chân váy, mà lại thành ra mua cả 1 bộ

    Vậy làm thế nào để đạt được hiệu ứng domino như vậy của khách hàng? Tôi xin bật mí 04 phương pháp đơn giản nhưng tối quan trọng để có thể đạt được hiệu ứng. Đó chính là:
    - Xếp theo nhóm: Theo tiêu chí dễ tìm. Hàng hóa của bạn nên có phân khu rõ ràng, và có một sự liên quan nhất định với nhau. Ví dụ như kem đánh răng cạnh bàn chải, dầu gội đầu cạnh dầu xả, hay điện thoại iphone đặt gần quầy phụ kiện iphone, phụ kiện android lại đặt gần quầy điện thoại android vậy.
    - Tránh tương phản: Sắp xếp theo tiêu chí dễ thấy. Sản phẩm này không được làm che khuất hay lu mờ sản phẩm khác. Ví dụ như không nên trưng bày một sản phẩm quá nổi tiếng bên cạnh một sản phẩm chưa có tên tuổi. Vì như thế sự tập trung sẽ hoàn toàn bị dồn sang sản phẩm cao cấp đó.
    - Thuận tiện, dễ lấy: sản phẩm mà bạn muốn bán nhanh nhất thì hãy xếp chúng ở chỗ dễ thấy và dễ lấy nhất. Chiều cao giá kệ ngang tầm với (trong khoảng 1m5 – 1m8) là hợp lí. Và quan trọng nhất là phải thuận chiều người đi vào.
    - Nhập trước, xuất trước: sản phẩm có hạn sử dụng ngắn hơn nên được xếp bên ngoài. Tránh gây lộn xộn và tồn hàng khiến tổn thất đến vốn của bạn.

    Điều 2: Phân loại và sắp xếp khoa học giúp quản lí hàng hóa hiệu quả
    Điều này sẽ giúp bạn tiết kiệm được nhiều thời gian tìm kiếm hàng hóa. Từ đó giúp cho nhân viên của bạn tư vấn hay thậm chí khách hàng của bạn cũng có thể tiếp cận sản phẩm vô cùng dễ dàng.

    Có 3 phương pháp phân loại khoa học:
    - Theo mục đích sử dụng: phân loại sản phẩm có nét tương đồng, có liên quan gần nhau. Ví dụ như các sản phẩm chăm sóc tóc nên để chung hoặc để liên tiếp gần kề.
    - Theo giá tiền: Trưng bày theo giá trị sản phẩm. Các sản phẩm có giá trị tương đương đặt gần nhau, giúp khách hàng dễ dàng so sánh và lựa chọn.
    - Theo thương hiệu: đây cũng là cách được áp dụng nhiều nhất. Các quầy thương hiệu khác nhau thường được đặt riêng rẽ tách biệt. Tuy nhiên cách này không sáng tạo.4

    Điều 3: Đừng quên quản lí kho hàng của bạn!
    Hàng tồn kho lâu ngày mà không lấy ra, hay thất thoát hàng hóa vì không nắm bắt được số lượng? Đó chỉ là một vài trong muôn vàn vấn đề về kiểm soát kho hàng của bạn.
    Vậy để quản lí kho hàng cần yếu tố gì? Đó chính là 4 yếu tố sau đây:
    - Thông tin hàng hóa phải rõ ràng, chính xác
    - Sắp xếp hàng theo nhóm thật ngăn nắp
    - Xây dựng định mức tồn khi cho mỗi nhóm hàng hóa
    - Lên kế hoạch kiểm kho định kì.

    Hiện nay, công nghệ 4.0 đã len lỏi vào từng ngóch ngách trong cuộc sống. Việc quản lí kho bãi, nhân công bằng sổ sách thủ công đã trở nên hoàn toàn lỗi thời và khó tránh sai sót. Do đó phần mềm Kiotviet của Công ty CP Công nghệ Citigo đã ra đời. [​IMG] Ứng dụng trực quan, đơn giản nhưng đầy mạnh mẽ, giúp cho nhân viên bán hàng dễ dàng, chủ quán quản lí hiệu quả! [​IMG]

    Liên hệ ngay hotline: 0886.33.55.93 gặp Tiến Mạnh (Chuyên viên tư vấn kinh doanh) để đưa công nghệ tới cửa hàng của bạn!
    https://www.kiotviet.vn/
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi kiotviet_citigo
  2. kiotviet_citigo

    kiotviet_citigo Thành viên tập sự

    Tham gia:
    24/9/2018
    Bài viết:
    4
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Hàng tồn kho chất đống. Có những món hàng không thoát được gây nên thiệt hại cho chủ sở kinh doanh. Đó chính là những điều cực khó chịu cho cửa hàng của bạn. Hay bạn mong muốn xoay vòng vốn nhanh giúp cửa hàng phát triển mạnh mẽ? Vậy làm cách nào để "giải phóng" hàng tồn kho? Thu hồi vốn nhanh nhất? Các doanh nhân thành công chia sẻ 8 mẹo để giúp bạn thực hiện điều này!

    Mẹo 1: Khuyến mại giá sốc
    Mua 1 tặng 1 hoặc bán với số lượng hạn chế sẽ giúp thu hút lượng lớn khách đến với cửa hàng. Điều này có thể yêu cầu bạn bỏ chút chi phí nhỏ ban đầu. Nhưng hiệu quả thực sự lớn và trên thực tế cũng không làm ảnh hưởng nhiều đến doanh thu, mà trái lại còn giúp bạn chạy hàng tốt hơn.

    Mẹo 2: Giờ vàng - Ngày vàng
    Mục đích là tạo sự chú ý. Giảm giá một số mặt hàng nhất định vào một giờ hoặc một ngày nhất định. Nên sử dụng phần mềm thống kê để biết loại sản phẩm nào của cửa hàng đang hot, từ đó dễ dàng đưa ra phương án cho các chương trình giờ vàng, ngày vàng.

    Mẹo 3: Bốc thăm trúng thưởng
    Sử dụng hàng tồn làm quà tặng cho chương trình bốc thăm trúng thưởng với các hóa đơn thanh toán có giá trị. Bằng cách này bạn đã 1 mũi tên trúng 2 đích. Khách mua sẽ vừa cảm thấy có quà tặng kèm thật thích thú. Mà cửa hàng lại vừa chạy được hàng nhanh và không bị lỗ.

    Mẹo 4: Ký gửi
    Ký gửi hàng hóa tại các cửa hàng bán sản phẩm liên quan có hiệu suất kinh doanh đang tốt sẽ giúp bạn đẩy được tiêu thụ. Với hình thức này bạn sẽ phải chấp nhận lợi nhuận ít hơn, hoặc thậm chí hòa vốn.

    Mẹo 5: Bán hàng theo combo
    Tạo thành các gói sản phẩm, bộ sản phẩm để bán cùng nhau giúp bán được nhiều sản phẩm cùng 1 lúc. Lưu ý bạn nên để giá ưu đãi hơn so với mua lẻ từng sản phẩm.

    Mẹo 6: Giảm giá khi mua nhiều
    Đây chính là đòn tâm lí trong nghệ thuật bán hàng. Ví dụ khi khách mua 1 sản phẩm có giá khoảng 5 triệu rồi, mà bạn lại đang để chương trình là mua trên 6 triệu sẽ được khuyến mại giảm giá cực ưu đãi hoặc tặng thêm 1 sản phẩm liên quan rất hữu ích trong quá trình sử dụng sản phẩm chính, thì khách hàng sẽ có xu hướng cố mua thêm 1 món hàng để đủ số và có thể nhận phần thưởng.

    Mẹo 7: Tặng kèm sản phẩm
    Cách này về cơ bản tương tự như bốc thăm. Tuy nhiên khác ở chỗ ta sẽ chủ động tặng món hàng do cửa hàng chọn cho khách chứ khách không có cơ hội lựa chọn. Cách này có ưu điểm là nếu bạn chọn sản phẩm tặng phù hợp thì nó sẽ thực sự làm nổi bật món đồ chính và gây ấn tượng sâu sắc cho khách hàng. Tăng tỉ lệ khách quay lại vào lần sau.

    Mẹo 8: Thanh lý đồng giá
    Là cách gây chú ý cao và mang lại hiệu quả nhanh chóng
    Ví dụ: Đầm dạ hội đồng giá 100k hay Xả kho là những từ hay được sử dụng. Bạn có thể tự sáng tạo ra các từ mới với cùng ý nghĩa để có thể gây ấn tượng nhé.

    Phần mềm Kiotviet - Cùng bạn làm giàu - Liên hệ đăng kí gian hàng dùng thử miễn phí: 0886335593 hoặc inbox fb: https://www.facebook.com/hanoi.trippy

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]
     
  3. kiotviet_citigo

    kiotviet_citigo Thành viên tập sự

    Tham gia:
    24/9/2018
    Bài viết:
    4
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Bước thứ nhất thuê mặt bằng kinh doanh: Nghiên cứu thật kỹ vị trí, khu vực cần thuê
    Một điều thường xảy ra hiện nay đó là việc nhiều người kinh doanh thường có xu hướng thích những mặt bằng giá rẻ, thậm chí họ còn không ngại ngần ký hợp đồng thuê mặt bằng đó ngay, sau đó mới tính đến việc thiết lập việc kinh doanh. Cách làm nguy hiểm này có thể dẫn đến những rủi ro lớn về sau. “Rẻ chưa đủ - Phải phù hợp”.

    Chẳng hạn trường hợp một người đi thuê mặt bằng kinh doanh thông minh sẽ sẵn sàng chi ra từ hàng chục triệu đến vài trăm triệu đồng để thuê một mặt bằng kinh doanh nằm ở vị trí có thể đem lại cho họ doanh thu tốt, chứ họ không bỏ ra vài triệu đồng để thuê một điểm kinh doanh có nguy cơ ế ẩm. Một số câu hỏi người trẻ khi thuê mặt bằng kinh doanh cần phải nhớ đó là: Khu vực này có khả thi không? Khu vực này có thể tìm thấy nhiều khách hàng tiềm năng không? Mức sống của người dân tại khu vực này là bao nhiêu?

    Vị trí là yếu tố quan trọng nhất khi thuê mặt bằng kinh doanh


    Bước thứ hai thuê mặt bằng kinh doanh: Xác định thông tin đối tượng khách hàng tiềm năng
    Bên cạnh bước chọn vị trí thì đây là bước quan trọng và cần phải thu thập rất nhiều thông tin một cách tỉ mỉ, chi tiết dựa qua 3 trình tự sau đây:

    • Thứ nhất, sàng lọc thông tin về nhân khẩu: Khách hàng tại khu vực bạn sẽ kinh doanh chủ yếu là nam hay nữ, độ tuổi trung bình của họ là bao nhiêu?

    • Thứ hai, sàng lọc thông tin về sản phẩm: Những người dân tại khu vực này đang sử dụng những sản phẩm gì tương đồng với sản phẩm của bạn đang dự định kinh doanh? Mức giá mà họ chi trả là bao nhiêu cho từng sản phẩm và mức độ thường xuyên sử dụng sản phẩm đó không?

    • Thứ ba, sàng lọc thông tin về đối thủ cạnh tranh: Những đối thủ cạnh trang đang bán những sản phẩm gì? Tại sao họ lại bán những sản phẩm như vậy? Họ có điểm gì nổi bật?
    Những câu hỏi này đang là bài tập trắc nghiệm mà hầu hết các chuỗi bán lẻ chuyên nghiệp hàng đầu tại Việt Nam và cả nước ngoài đang làm. Nói một cách cụ thể đó là quá trình khảo sát nghiên cứu thị trường. Nếu nguồn lực của bạn hạn chế, bạn càng phải dành nhiều thời gian hơn cho bước sàng lọc mặt bằng nhằm giảm tối thiểu rủi ro trước khi bắt tay vào làm thực tế.

    Bước thứ ba thuê mặt bằng kinh doanh: Tìm kiếm và sàng lọc mặt bằng
    Khi đến bước này, người trẻ đang cần thuê mặt bằng kinh doanh phải tìm kiếm các thông tin về giao dịch bất động sản (listing) phù hợp với loại hình kinh doanh và ngân sách mà mình đang có. Nguồn thu thập thông tin thì rất đa dạng, có thể đến từ môi giới, báo chí, các trang web, lái xe trên đường hoặc hỏi trực tiếp chủ nhà... Điểm cần lưu ý nhất trong giai đoạn này là hãy đưa ra những tiêu chí thật cụ thể phù hợp với loại hình kinh doanh của mình để nhanh chóng sàng lọc đi những thông tin không cần thiết.

    Nên cân nhắc chọn ra nhiều mặt bằng kinh doanh để tham khảo, sau đó lựa chọn một mặt bằng tốt nhất

    Các tiêu chí sàng lọc bao gồm: diện tích, số lượng khách, ngân sách, vị trí chiến lược... Hãy mô tả những tiêu chí cụ thể qua bước tính toán phía trên cho nhân viên môi giới để họ có thể tìm nhanh chóng và phù hợp các bất động sản cho bạn. Phải sắp xếp một chuyến đi thực tế tới tất cả các địa điểm đã được sàng lọc để nắm thêm thông tin chi tiết. Nên nhớ: “Hãy dành 80% thời gian để sàng lọc giao dịch, 20% đi xem và thương lượng”. Đừng làm ngược lại vì sẽ tốn thời gian vô ích.

    Bước thứ tư thuê mặt bằng kinh doanh: Thương lượng với chủ cho thuê mặt bằng kinhh doanh
    Có một nguyên tắc bất di bất dịch trong khi thương lượng là: “Hãy dành thời gian đôi co một chút". Y như chơi kéo co, nếu thắng ngay lập tức, bạn sẽ té nhào. Đừng vội chấp nhận lời chào giá của chủ nhà, chủ đất. Nếu như họ thực sự muốn cho thuê, họ sẽ chấp nhận thương lượng. Chấp nhận sớm sẽ làm cho chủ nhà/chủ đất cảm thấy bị “hớ” và rất có thể họ sẽ ngưng giao dịch đó đột ngột.

    Nguyên tắc kế tiếp là thương lượng dựa trên triết lý “Đôi bên cùng thắng”. Người đi thuê mặt bằng sẽ đạt được thứ mà họ thương lượng trên cơ sở hai bên cùng thắng. Nếu kết thúc hợp đồng mà chủ nhà không ký tái tục thì đối với bên đi thuê cũng là sự mất mát do việc kinh doanh đã ổn định, khách đã quen địa điểm và đã có thương hiệu. Nếu chủ mặt bằng không được lợi ích thỏa đáng, họ có thể tìm cách phá rối để lấy lại nhà.

    Một nguyên tắc nữa cần lưu ý là tuyệt đối tránh cảm xúc lên quá cao khi chọn mặt bằng. Nếu mặt bằng tốt nhưng vượt quá ngân sách hoặc không phù hợp với tiêu chí kinh doanh, hãy mạnh dạn bỏ qua nó.

    Bước thứ năm thuê mặt bằng kinh doanh: Xúc tiến hợp đồng thuê mặt bằng kinh doanh
    Đây là bước cuối cùng nhưng cực kỳ quan trọng. Mọi thứ sau khi hai bên thương lượng phải được ghi chép cụ thể bằng hợp đồng. Một số điểm cần lưu ý khi làm hợp đồng thuê mặt bằng:

    * Thứ nhất, hợp đồng thuê bắt buộc phải có đủ 7 điểm, bao gồm: giá thuê, tiền cọc, diện tích thuê, thời gian thuê, khoản tăng giá hằng năm, ngày bàn giao mặt bằng và tình trạng mặt bằng lúc bàn giao.

    * Thứ hai, nên công chứng hợp đồng tại bất kỳ phòng công chứng Nhà nước hay phòng công chứng tư nhân nào. Ở bước này, công chứng viên sẽ xác nhận giúp bạn xem đó có phải là người chủ thật sự của mặt bằng cho thuê đó hay không.

    * Thứ ba, bạn cần thỏa thuận rõ các chi phí liên quan trong hợp đồng, bao gồm: chi phí công chứng, chi phí xây dựng sửa chữa (nếu có), thời gian sửa chữa... Nếu trong trường hợp bạn không am hiểu về pháp lý thì hãy nhờ luật sư hoặc những người có kinh nghiệm soạn thảo sẵn mẫu hợp đồng cho bạn.

    [​IMG]

    Mẫu hợp đồng cho thuê mặt bằng kinh doanh

    Và cuối cùng, bạn cũng nên chuẩn bị trước cho mình những công cụ cần thiết trước khi bắt tay vào kinh doanh bất cứ thứ gì.

    KIOTVIET - PHẦN MỀM QUẢN LÍ CỬA HÀNG

    ❂ Quản lí cửa hàng/chuỗi cửa hàng
    ❂ Giao diện bán hàng trực quan, vô cùng đơn giản
    ❂ Thống kê chi tiết - dễ dàng đề ra phương án kinh doanh
    ❂ Quản lí nhân viên - tránh gian lận
    ❂ Quản lí hàng tồn - tránh thất thoát
    ❂ Bảo mật mạnh mẽ - phân quyền hệ thống rõ ràng.

    Các gói cước ưu đãi được tặng thêm máy in (hóa đơn, mã vạch), máy quét mã vạch, két thu ngân, ....

    Sở hữu ngay công cụ quản lí chỉ từ 2k/ngày

    HOTLINE: 0886335593 (Mạnh) hoặc inbox facebook: https://www.facebook.com/hanoi.trippy

    [​IMG]
    [​IMG]
     
  4. phuongthu191

    phuongthu191 Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    26/9/2017
    Bài viết:
    91
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    8
    Mời các bạn tham khảo phần mềm quản lý Open24. Giá chỉ từ 3000đ/ ngày. Đăng ký dùng thử miễn phí 15 ngày tại https://open24.vn/
     

Chia sẻ trang này