3 Điều Khoản Cần Lưu Ý Khi Ký Hợp Đồng Thuê Văn Phòng Quận Phú Nhuận

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm kinh doanh' bởi Xuanxuan12, 4/1/2021.

  1. Xuanxuan12

    Xuanxuan12 Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    14/10/2020
    Bài viết:
    107
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    3 Điều khoản cần lưu ý khi ký hợp đồng thuê văn phòng quận Phú Nhuận
    Đối với nhiều doanh nghiệp, khi tìm mặt bằng cho thuê văn phòng quận Phú Nhuận phù hợp về giá cả vị trí và các điều kiện kèm theo sẽ vội vàng ký hợp đồng thuê. Nhưng lại không xem xét kỹ các điều khoản ảnh hưởng về sau. Điều đó vô cùng nguy hiểm, bởi các điều khoản trên hợp đồng chưa rõ ràng sẽ gây ra những hiểu nhầm, rắc rối không cần thiết sau này.

    Dưới đây là 8 điều khoản quan trọng mà bên thuê không thể bỏ qua khi chọn văn phòng cho thuê Phú Nhuận

    1. Thời hạn hợp đồng
    Khác với trước kia, tâm lý của chủ đầu tư luôn muốn thời hạn hợp đồng kéo dài nhất có thể nhằm duy trì tỷ lệ lấp đầy của tòa nhà và tránh tình trạng trống mặt bằng. Nhưng với thị trường kinh tế hiện nay, tỷ lệ lạm phát ảnh hưởng đến giá văn phòng cho thuê Phú Nhuận. Giá thuê tăng liên tục mỗi năm, các doanh nghiệp nên chọn thời hạn thuê tương đối dài, để giảm bớt các rủi ro và tránh tình trạng tăng giá thuê.

    [​IMG]

    Thời hạn thuê ảnh hưởng trực tiếp đến giá thuê

    Thời hạn thuê phổ biến từ 2-5 năm tùy vào định hướng phát triển của mỗi doanh nghiệp. Thời gian thuê càng dài, doanh nghiệp sẽ dễ dàng hơn trong việc thương lượng giá với chủ đầu tư.

    Bên cạnh đó, các doanh nghiệp đi thuê nên có lộ trình và kế hoạch phát triển rõ ràng về việc mở rộng doanh nghiệp. Nhằm quyết định thời hạn thuê hợp lý cũng như giảm các rủi ro phát sinh.

    >>>Thảm khảo thêm các điều khoản chi tiết khi ký hợp đồng thuê văn phòng quận Phú Nhuận

    2. Giá chính thức của văn phòng cho thuê Phú Nhuận và hình thức tăng giá
    Tiền thuê văn phòng hàng tháng không đơn giản là giá thuê như đã thỏa thuận. Nó còn bao gồm nhiều loại thuế, phí khác mà bên thuê phải thanh toán. Doanh nghiệp nên lưu ý 2 vấn đề dưới đây:

    2.1 Giá thuê gồm những loại phí nào?
    Tại tp.HCM, giá thuê văn phòng được tính theo diện tích công thêm các loại thuế, phí khác.

    Công thức tính diện giá thuê được tính :

    Tổng chi phí thuê = giá thuê cố định + VAT + phí quản lý + các loại phí cộng thêm (điện, nước, giữ xe, phí bảo trì…)

    Như vậy, tổng chi phí phải trả cần được làm rõ để tránh phát sinh và vượt ngân sách thuê.

    [​IMG]

    Giá thuê văn phòng quận Phú Nhuận bao gồm nhiều loại thuê phí

    2.2 Chu kỳ tăng giá thuê
    Chu kỳ tăng giá do chủ đầu tư và bên thuê thỏa thuận, sẽ có thời gian tăng giá cụ thể như 6 tháng, 1 năm, 2 năm… tăng giá một lần. Dựa theo tỷ lệ lạm phát hàng năm mà đơn vị quản lý cho thuê sẽ có con số tăng giá cụ thể. Tại thị trường cho thuê văn phòng Phú Nhuận thường có mức tăng dao động khoảng 10%/năm.

    3. Đơn vị tiền tệ
    Đối với các doanh nghiệp thì vấn đề đơn vị tiền tệ không quá quan trọng. Nhưng nếu là doanh nghiệp nước ngoài, các điều khoản này cần được làm rõ trong hợp đồng, trong trường hợp cần thiết có thể lập bản phụ lục hợp đồng đề giải quyết chi tiết vấn đề này.

    [​IMG]

    Đơn vị tiền tệ ảnh hưởng đến giá thuê

    Hiện nay pháp luật Việt Nam hạn chế các giao dịch trong nước bằng đơn vị ngoại tệ, nhưng trong một số trường hợp không thể thay đổi. Đơn vị tiền tệ nước ngoài vẫn được chấp nhận, vấn đề sẽ phát sinh ở tỷ giá . Tỷ giá USD và VNĐ gần như thay đổi mỗi ngày, vì thế cần có con số cố định và rõ ràng.

    Liên hệ ngay 0904 667 858 để chúng tôi hỗ trợ quý khách chọn thuê văn phòng ưng ý nhất

    >>> cập nhật ngay thông tin văn phòng cho thuê Phú Nhuận
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Xuanxuan12
    Đang tải...


Chia sẻ trang này