3 Loại Sữa Giàu Canxi Sau Sinh Được Ưa Chuộng Hiện Nay

Thảo luận trong 'Các vấn đề sau sinh' bởi satchobabauchelaferrforte, 15/7/2021.

  1. satchobabauchelaferrforte

    satchobabauchelaferrforte Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    12/9/2020
    Bài viết:
    1,238
    Đã được thích:
    9
    Điểm thành tích:
    38
    Mẹ sau sinh cần có sức khỏe tốt để em bé nhận được những dưỡng chất thiết yếu từ nguồn sữa mẹ. Bổ sung canxi tốt cho mẹ sau sinh ngăn ngừa thiếu canxi sau sinh và tốt cho sự phát triển xương của bé. Bài viết dưới đây sẽ giới thiệu với mẹ top 3 loại sữa bổ sung canxi sau sinh được nhiều chị em tin dùng.

    Nhu cầu canxi ở phụ nữ sau sinh
    Nhiều mẹ có quan niệm rằng chỉ cần bổ sung đầy đủ canxi trong thời gian mang thai là được. Tuy nhiên, thời gian sau sinh và cho con bú mẹ cần hàm lượng canxi cao hơn nhiều. Vì khi đó lượng canxi trẻ hấp thụ được chủ yếu thông qua nguồn sữa mẹ. Nếu sữa mẹ không cung cấp đủ canxi thì sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến sự phát triển sau này của trẻ cũng như sức khỏe của người mẹ. Bổ sung canxi có vai trò quan trọng với mẹ và bé như:
    [​IMG]
    • Giúp mẹ bầu bù đắp lượng canxi đã mất, cải thiện tình trạng đau lưng, đau nhức tay chân
    • Ngăn ngừa các vấn đề về xương của mẹ như loãng xương, xốp xương
    • Ổn định sức khỏe răng miệng, dễ gây ra các bệnh nha chu, xương ổ răng và nướu.
    • Giúp bé yêu phát triển nhanh chóng về chiều cao, giúp răng mọc đều và đầy đủ
    • Duy trì nhịp tim, sức co cơ và nồng độ canxi máu của mẹ và bé luôn được ổn định
    Do đó, mỗi ngày mẹ sau sinh cần từ 1300-1500mg nếu đang cho bé bú, do đó bổ sung canxi mỗi ngày là việc quan trọng mẹ sau sinh nên thực hiện ngay.

    Các mẹ có thể bổ sung canxi từ nhiều nguồn như các thực phẩm giàu canxi: sữa, các loại hải sản, hạnh nhanh, bông cải xanh……cùng với uống các viên canxi để có thể bổ sung canxi đầy đủ nhất cho giai đoạn này.

    >>Xem thêm: sắt cho mẹ sau sinh loại nào tốt

    Top 3 loại sữa giàu canxi cho mẹ sau sinh nhất hiện nay
    Sữa là nguồn bổ sung canxi vô cùng dồi dào cho mẹ sau sinh. Ngoài ra đây còn là thức uống được nhiều mẹ bầu vô cùng yêu thích, dưới đây là những loại sữa bổ sung canxi cho mẹ sau sinh rất tốt các chị em nên tham khảo.

    1. Sữa bột cho mẹ sau sinh

    Hiện nay trên thị trường, rất phổ biến các dòng sữa bột có thể dùng trong thời điểm mang thai và có thể kéo dài đến thời điểm sau sinh để bổ sung đa dạng các loại dưỡng chất cho cả mẹ và bé yêu đặc biệt là canxi.

    Trong 100g sữa bột có chứa từ 800-1000mg canxi, đây là nguồn bổ sung canxi rất lí tưởng cho mẹ sau sinh. Mỗi ngày uống 1 ly 200ml sữa bột góp phần bổ sung canxi cho mẹ và bé sau sinh, giúp xương răng phát triển, tránh tình trạng loãng xương. Sữa đóng hộp có các dạng 350g, 400g, 700g, 800g rất phù hợp với nhu cầu sử dụng của nhiều mẹ bầu khác nhau. Một số sữa bột bổ sung nhiều canxi cho mẹ sau sinh như:
    [​IMG]
    • Sữa Meji mama của Nhật Bản
    • Sữa bột Anmum Materna
    • Sữa Similac IQ Mom
    • Sữa bột Frisomum Gold
    >>Xem thêm: bà bầu uống canxi với sữa được không

    2. Sữa tươi đóng hộp

    Sữa tươi là loại sữa bổ sung canxi rất dồi dào cho mẹ sau sinh. Trong mỗi 100ml sữa tươi có chứa tới 100-110mg canxi rất phù hợp mẹ nhu cầu bổ sung canxi cho mẹ sau sinh. Ưu điểm lớn nhất của các loại sữa tươi là tính tiện dùng, mẹ sau sinh có thể sử dụng ngay mà không cần qua chế biến hay pha chế. Tuy nhiên để an toàn cho mẹ và bé các mẹ nên uống sữa tươi để ở nhiệt độ bình thường, không nên uống quá lạnh và không uống sữa tươi lúc đói.

    Một số loại sữa tươi mẹ sau sinh có thể tham khảo như:
    • Sữa tươi 100% Việt Nam
    • Sữa tươi TH True Milk
    • Sữa nguyên kem Meadow Fresh
    • Sữa nguyên kem Devondale
    3. Sữa hạt

    Sữa hạt chủ yếu được làm từ các loại hạt có hàm lượng dinh dưỡng cao mang nhiều tác dụng đối với mẹ sau sinh . Ngoài bổ sung các dưỡng chất như sắt, axit folic…sữa hạt còn là nguồn cung cấp canxi cần thiết cho quá trình phát triển của trẻ nhỏ. Sữa hạt bổ sung vitamin D dồi dào, tăng cường phát triển xương, thúc đẩy phát triển chiều cao cho trẻ nhỏ. Một số tác dụng khác của sữa hạt đối với mẹ sau sinh như:
    • Cải thiện kiểm soát lượng đường trong máu
    • Cải thiện tình trạng thiếu máu do thiếu sắt.
    • Ngăn ngừa bệnh lí về tim mạch, huyết áp
    • Duy trì cân nặng ổn định
    Gợi ý cho mẹ sau sinh một số loại sữa hạt chứa lượng canxi cao như:
    • Sữa óc chó hạnh nhân đậu đen
    • Sữa hạnh nhân yến mạch
    • Sữa đậu nành
    • Sữa mè đen
    Ngoài ra để đáp ứng với nhu cầu canxi của mẹ và bé thì mẹ nên uống viên canxi. Bởi sau sinh nhiều mẹ còn mệt mỏi chưa thể uống sữa hoặc ăn nhiều thực phẩm giàu canxi, do đó uống viên canxi là cách bổ sung canxi rất tiện lợi mà đem lại hiệu quả cao cho mẹ và bé.

    >>Xem thêm: uống canxi cùng vitamin c

    Trên đây là những thông tin về loại sữa giàu canxi giúp mẹ sau sinh bổ sung đầy đủ hàm lượng canxi cần thiết. Các mẹ nên uống sữa đúng cách giúp bổ sung canxi cần thiết cho cơ thể và bé yêu. Kết hợp cân đối các biện pháp bổ sung canxi giúp bổ sung canxi hiệu quả nhất cho mẹ và bé. Chúc mẹ khỏe và bé yêu phát triển cao lớn, toàn diện!
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi satchobabauchelaferrforte
    Đang tải...


Chia sẻ trang này