Thông tin: 3 Loại Trái Cây Không Cho Trẻ Ăn Khi Bị Ho

Thảo luận trong 'Sức khoẻ của trẻ' bởi anduongtuynel, 1/2/2023.

  1. anduongtuynel

    anduongtuynel Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    27/11/2013
    Bài viết:
    312
    Đã được thích:
    15
    Điểm thành tích:
    18
    Khi trẻ bị ho, cha mẹ cần chú ý bổ sung dinh dưỡng cho con để cải thiện sức khỏe, đồng thời hạn chế đồ ăn có thể làm trầm trọng thêm tình trạng của bé.

    Ho có thể khiến trẻ nhỏ cảm thấy khó chịu, đau rát, ngứa ngáy họng. Ảnh: Soghealth.
    [​IMG]

    Ho có thể khiến trẻ nhỏ cảm thấy khó chịu, đau rát, ngứa ngáy họng. Ảnh: Soghealth.

    Thời tiết lạnh của mùa đông có thể khiến nhiều dịch bệnh phát triển mạnh, đặc biệt các bệnh nhiễm trùng với trẻ nhỏ cùng triệu chứng ho điển hình. Các vấn đề về ho thường xuyên khiến cổ họng trẻ nhỏ bị đau và khô.

    Điều may mắn là có nhiều cách giúp làm dịu cảm giác ngứa ngáy đó cho trẻ mà không cần dùng đến các loại thuốc đắt tiền và tiềm ẩn nhiều nguy hiểm. Có nhiều loại thực phẩm có thể giúp xoa dịu cơn đau họng và làm dịu cơn ho khó chịu. Tuy nhiên, cũng có nhiều loại thực phẩm làm tồi tệ hơn tình trạng này mà cha mẹ nên tránh cho con ăn.

    Trẻ bị ho nên tránh ăn gì?
    Theo India Times, tiến sĩ Nihar Parekh, bác sĩ nhi khoa tại Trung tâm Cheers Child Care, Mumbai (Ấn Độ), khuyến cáo trẻ em bị ho nên ngừng ăn dâu tây, nho và vải trong 15-20 ngày để giảm những cơn ho dai dẳng khó chịu. Giải thích về điều này, ông Parekh cho biết dâu tây được biết là giải phóng histamine, chất gây ho, làm trầm trọng thêm tình trạng ho hiện có hoặc thậm chí gây ho. Ngoài ra, nho và vải thiều là những loại trái cây chứa quá nhiều đường tự nhiên. Đây là môi trường tốt cho vi khuẩn phát triển.

    Bên cạnh đó, bác sĩ nhi khoa này cũng khuyên cha mẹ không nên cho trẻ bị ho ăn các loại thực phẩm có màu quá đậm, làm ngọt nhân tạo, tạo màu nhân tạo hoặc quá lạnh. Theo ông, đồ quá lạnh phá vỡ hàng rào cục bộ của hệ miễn dịch, khiến vi khuẩn phát triển, đồng thời tăng nguy cơ phát triển các bệnh nhiễm trùng.

    "Nên tránh các loại thực phẩm như kem, chocolate, kẹo, bánh ngọt, bánh rán, dâu tây, vải thiều, nho và bất cứ thứ gì lạnh từ tủ lạnh. Tạm ngừng ăn những thứ này lại để ngăn ngừa tình trạng ho này. Chúng chỉ khiến cơn ho dai dẳng và dữ dội hơn", bác sĩ chia sẻ.

    Tiến sĩ Nihar Parekh khuyên các bậc cha mẹ không nên cho trẻ đến những nơi bụi bặm, công trường sơn, công trường xây dựng và cải tạo. Đây là những nơi có thể gây ho và thậm chí làm trầm trọng thêm tình trạng bệnh hiện có.

    "Cuộn thảm lại, cất đồ chơi mềm - nếu chúng thích, hãy giặt sạch sẽ bằng máy giặt. Nếu bạn nuôi chim, hãy cất những đồ cho chim ăn. Những thứ đó có thể gây ra chu kỳ dị ứng liên tục, dẫn đến ho", tiến sĩ Parekh cho biết.


    Trẻ bị ho thường chán ăn nên cha mẹ cần cho con ăn những món dễ nuốt, dễ tiêu nhưng phải giàu dinh dưỡng. Ảnh: Verywellhealth.
    [​IMG]

    Trẻ bị ho thường chán ăn nên cha mẹ cần cho con ăn những món dễ nuốt, dễ tiêu nhưng phải giàu dinh dưỡng. Ảnh: Verywellhealth.

    Thực phẩm nên cho trẻ ăn khi bị ho
    Đối với những trẻ có triệu chứng cảm, ho tốt nhất nên cho trẻ ăn những thức ăn dễ tiêu, giàu chất dinh dưỡng và dễ ăn. Ngoài ra, cung cấp số lượng nhỏ hơn trong khoảng thời gian đều đặn sẽ đảm bảo trẻ hấp thụ đủ dinh dưỡng hiệu quả.

    Súp

    Đây là phương pháp chữa trị cổ điển giúp cung cấp nước và chất dinh dưỡng cho cơ thể ốm yếu. Chất lỏng ấm bao phủ cổ họng và có thể làm dịu cơn ho.

    Súp gà là lựa chọn phổ biến nhất khi bị ho hoặc cảm lạnh, nhưng cũng có thể có những lựa chọn khác. Bất kỳ món súp nào ít axit đều có tác dụng, chẳng hạn nước dùng, thịt bò hầm hoặc đậu. Thêm một số hỗn hợp giàu dinh dưỡng để tăng hương vị và kích thích cảm giác thèm ăn. Cha mẹ nên tránh cho trẻ ăn súp có nhiều axit, chẳng hạn cà chua, vì có thể làm rát cổ họng do ho.

    Mật ong

    Đây là một trong những loại thực phẩm kỳ diệu có nhiều công dụng, từ tạo ngọt cho các loại bánh cho đến làm dịu cổ họng. Mật ong làm dịu cơn đau họng, giúp ngăn chặn cơn ho. Nó cũng cung cấp chất chống oxy hóa cho cơ thể, giúp chống lại nguyên nhân gây ho.

    Nuốt một thìa nhỏ mật ong có tác dụng như thuốc ho. Trẻ em có thể ăn trực tiếp mật ong hoặc pha với nước ấm. Mật ong được khuyến cáo không nên sử dụng cho trẻ sơ sinh đến dưới 12 tháng tuổi.

    Trà gừng

    Trà gừng là phương pháp điều trị cảm lạnh thông thường rất hiệu quả và rẻ tiền. Là loại thuốc kháng virus tự nhiên, gừng giúp đổ mồ hôi và hạ nhiệt độ cơ thể. Trà gừng cũng hoạt động như loại thuốc thông mũi giúp làm giảm các triệu chứng cảm lạnh. Trẻ mới biết đi thậm chí có thể nhai một miếng gừng để giảm đau rát họng.

    Sữa nghệ

    Đồ uống này là một trong những loại thuốc bổ tốt nhất cho trẻ bị ho do đặc tính kháng virus và kháng khuẩn của nó. Là phương pháp điều trị cảm lạnh phổ biến trong gia đình, nó giúp giảm ngay các vấn đề về đường hô hấp như ho khan. Bột nghệ hữu cơ luôn có sẵn, dễ mua.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi anduongtuynel
    Đang tải...


  2. Bitis_ Shoes

    Bitis_ Shoes Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    10/10/2015
    Bài viết:
    61
    Đã được thích:
    17
    Điểm thành tích:
    8
    E cũng phải lưu lại để chú ý khi con bị ho
     

Chia sẻ trang này