Khi đã thiết kế web bán hàng cho cửa hàng mình rồi mà doanh số bán hàng không tăng lên đều đó đồng nghĩa với việc bạn đang thất bại. Lúc này bạn đừng trách khách hàng hay bất kỳ ai mà hãy xem lại chính bản thân mình. Mình đã làm gì dẫn đến khách hàng đã vào web bán hàng rồi mà vẫn thoát ra ào ào. - Nguồn Web bán hàng 365 - Thiết kế web quá rườm rà, phức tạp, tràn ngập quảng cáo Hiện nay nhiều trang web làm cho khách hàng cảm thấy choáng ngợp khi truy cập vào web. Cùng một lúc có quá nhiều hình ảnh chuyển động trên trang chủ của website, giao diện website quá chói mắt khiến cho người dùng không tìm thấy được thông tin cần thiết. Hình ảnh động (ảnh gif) và clip quảng cáo chạy cùng một lúc làm cho người dùng rối mắt. Họ không thể dừng mắt lại để đọc một thông tin nào trên website do đó họ sẽ nhanh chóng thoát khỏi website toàn là quảng cáo Một website được thiết kế phức tạp khi có quá nhiều danh mục con. Số lượng danh mục trên trang chủ xuất hiện cả bên trái và bên phải của website. Thêm vào đó việc thiết kế không đồng nhất màu sắc trên web cũng khiến cho web mất điểm trong mắt khách hàng. Hãy nhìn vào trang web của Apple, nó rất đơn giản, tinh tế và dễ dàng cho việc tìm kiếm thông tin Quá tập trung vào sản phẩm Web bán hàng không nói về sản phẩm thì nói về cái gì, nghe có vẻ buồn cười đúng không ? Vâng, phải nó là web bán hàng nhưng nếu bạn muốn bán được sản phẩm thì phải cung cấp cho người dùng những thông tin hữu ích mà sản phẩm đó mang lại? Nội dung của một website bán hàng không phải chỉ toàn là thông số kỹ thuật của sản phẩm mà còn phải cung cấp những thông tin cần thiết về sản phẩm đó cho khách hàng biết. Thông tin đó phải liên quan đến lợi ích của khách hàng, chia sẻ những điều mà sản phẩm của bạn có thể cải thiện cuộc sống của họ. Điều này rất quan trọng vì nó liên quan đến sự phát triển website của bạn trong tương lai Không xác định được sản phẩm chủ chốt cho website Nhiều doanh nghiệp quá tham vọng trong việc biến website của mình thành một siêu thị trực tuyến. Trên thực tế việc thiết kế web bán hàng khác với thiết kế một trang web siêu thị trực tuyến. Đây là một sai lầm vô cùng tai hại. Lấy ví dụ cụ thể, một website bán thời trang thì chỉ nên tập trung vào các ngành hàng thời trang như quần, áo, giày, túi xách,…sau này doanh nghiệp có kinh doanh những sản phẩm khác ngành thời trang thì không nên đặt sản phẩm đó vào website của mình. Thử nghĩ xem, một website toàn hàng thời trang mà lại bán cả laptop và smartphone thì khách hàng liệu có tin tưởng hay không dù cho bạn có thiết kế web đẹp đến đâu? Khách hàng sẽ như lạc vào ma trận với những website cái gì cũng có mà không có gì nổi bật thì rất khó để họ quyết định mua.