Kinh nghiệm: 3 Mẹo Đáng Giá Giúp Phát Triển Thương Hiệu Dành Cho Khởi Nghiệp!!!

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm kinh doanh' bởi duongkhoinghiep.com, 25/3/2017.

  1. duongkhoinghiep.com

    duongkhoinghiep.com Thành viên mới

    Tham gia:
    23/2/2017
    Bài viết:
    22
    Đã được thích:
    7
    Điểm thành tích:
    3
    Giai đoạn đầu khởi nghiệp với quy mô nhỏ, hầu hết các doanh nhân khởi nghiệp đều chưa thực sự quan tâm nhiều đến việc đầu tư phát triển thương hiệu, vì còn rất nhiều các chi phí và những vấn đề khác đáng quan tâm. Nhưng thương hiệu thực sự rất quan trọng cho một doanh nghiệp, sau đây là một số cách để các bạn phát triển thương hiệu khi quy mô doanh nghiệp còn nhỏ.

    [​IMG]
    Ảnh: ocdlawfirm.vn

    Thương hiệu là linh hồn của của doanh nghiệp, và nó sẽ đi sâu vào trong tiềm thức của mỗi vị khách hàng. Vì vậy, có thể coi thương hiệu là 1 trong những công cụ mạnh mẽ nhất giúp doanh nghiệp phát triển khi gia nhập vào thị trường.

    Sẽ không có vấn đề gì nếu sản phẩm của bạn thực sự tốt, nhưng nếu các khách hàng của bạn không nhận ra thương hiệu của sản phẩm mình đang sử dụng, thì sẽ là điều vô cùng khó khăn để doanh nghiệp có thể phát triển hơn nữa. Việc phát triển thương hiệu sẽ quan trọng hơn nhiều so với việc tập trung thiết kế tờ rơi hay bao bì sản phẩm. Và dưới đây là 3 mẹo giúp bạn phát triển thương hiệu của doanh nghiệp.

    1. Xác định thương hiệu

    Trước tiên, bạn phải hiểu rõ: Thương hiệu không phải là logo, là màu sắc đặc trưng hay thậm chí là các page của doanh nghiệp trên Facebook. Thương hiệu là khái niệm hữu hình hơn rất nhiều so với các ấn phẩm truyền thông thông thường mà bạn cung cấp tới cho khách hàng. Thương hiệu là một dấu hiệu (hữu hình và vô hình) đặc biệt để nhận biết một sản phẩm hàng hoá hay một dịch vụ nào đó được sản xuất hay được cung cấp bởi một cá nhân hay một tổ chức; và nó luôn thường trực trong tiềm thức mỗi khách hàng khi đã biết tới, sử dụng sản phẩm,…Và để xác định được thương hiệu, bạn cần phải hiểu rõ doanh nghiệp của mình đang sở hữu những gì.

    Hãy tự hỏi bản thân những câu như: “Tại sao tôi bán sản phẩm này?”, “Tôi muốn khách hàng cảm thấy như thế nào khi bước vào cửa hàng hay vào website của công ty?”. Có thể coi, thương hiệu cũng là 1 yếu tố cảm xúc/tình cảm mạnh mẽ nhất của doanh nghiệp dành cho khách hàng của mình. Và sau đó, khách hàng có thể sẽ quay trở lại với doanh nghiệp của bạn và còn nhiều tác dụng hơn thế. Ngoài ra, thương hiệu của 1 doanh nghiệp còn được thể hiện qua cách bạn giao tiếp với khách hàng, các nhà phân phối sản phẩm, hay cách đóng gói sản phẩm. Khi xác định được thương hiệu rồi, bạn sẽ biết cần phải đối xử với khách hàng như thế nào và đâu là điều quan trọng với doanh nghiệp của bạn.
    ... Đọc thêm tại duongkhoinghiep.com
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi duongkhoinghiep.com
    Đang tải...


Chia sẻ trang này