3 Mô Hình Kinh Doanh Nhỏ Ít Vốn Dễ “hốt Bạc” Trong Năm 2019

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm kinh doanh' bởi chunghv458, 3/4/2019.

  1. chunghv458

    chunghv458 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    14/6/2017
    Bài viết:
    671
    Đã được thích:
    71
    Điểm thành tích:
    28
    2019 không chỉ là thời đại bùng nổ của công nghệ 4.0 mà còn là thời điểm những nhà kinh doanh nhỏ ít vốn hay thậm chí không cần vốn có thể đứng vững trên thị trường với các mô hình kinh doanh độc đáo của mình. Khoan hãy nghĩ rằng bạn không thể kinh doanh với số vốn nhỏ, những ý tưởng kinh doanh độc đáo dưới đây sẽ giúp bạn “bùng nổ” trong năm 2019 này.

    Kinh doanh nhỏ ít vốn với mô hình đồ ăn đêm

    Không thể phủ nhận sức ảnh hưởng của giới trẻ đến các mô hình kinh doanh dịch vụ, việc bạn có thể nắm được nhu cầu cũng như thói quen ăn - chơi của giới trẻ Việt sẽ giúp bạn rất nhiều trong việc định hình mô hình kinh doanh cũng như lên chiến lược một cách hiệu quả nhất. Đồ ăn đêm, đồ ăn vặt, quán ăn vỉa hè đã không còn là khái niệm quá xa lạ với những người trẻ, chẳng cần những nhà hàng quá sang trọng, họ chỉ cần tìm cho mình một địa chỉ mà họ có thể thoải mái ngồi lê la với bạn bè bất kể thời gian. Đó là lý do mà những cửa hàng đồ ăn đêm ra đời. Bạn không cần phải đầu tư quá nhiều vào hình thức kinh doanh này bởi đơn giản, người trẻ chỉ quan tâm 3 yếu tố quan trọng nhất khi tìm kiếm cho mình một địa chỉ tụ tập đó là đồ ăn ngon, chỗ ngồi rộng rãi và thoải mái thời gian. Nắm bắt được những điều này là cách tốt nhất giúp bạn có thể khởi nghiệp thành công.

    [​IMG]
    Quán ăn đêm - mô hình kinh doanh đặc biệt trong cuộc sống vội vã
    Để theo đuổi mô hình kinh doanh này bạn cần những gì? Rõ ràng đối với một mô hình dịch vụ ăn uống thì đồ ăn và thức uống sẽ là điều mà bạn cần đặc biệt quan tâm, đó sẽ là yếu tố quan trọng nhất giúp bạn có thể đứng vững trên thị trường và khiến khách hàng quay trở lại với bạn. Hãy bắt đầu bằng việc nghiên cứu thực đơn, bạn có thể bắt đầu bằng các đồ ăn nhanh quen thuộc và đơn giản, đừng quá chú trọng vào một thực đơn cầu kỳ bởi nó không chỉ ảnh hưởng đến chi phí kinh doanh mà còn khiến mọi người trở nên ái ngại với thực đơn của bạn khi gọi món. Nói tóm lại, hãy bắt đầu bằng một thực đơn đơn giản, quen thuộc và giá “mềm” nhưng hãy lưu tâm đến hương vị của món ăn.

    Đối với địa điểm hoạt động, bạn có thể thuê mặt bằng không cần quá lớn, đủ chỗ cho khoảng 7-8 bộ bàn ghế, sạch sẽ và lý tưởng nhất khi nằm ở những nơi đông người, ít bụi bặm, đặc biệt là cần có khu vực để xe cho khách hàng. Hãy chắc là bạn đã thiết lập các mối “quan hệ” với chính quyền để tránh việc bị gây khó dễ và thuận lợi hơn trong việc kinh doanh.

    Mô hình kinh doanh đồ ăn đêm không quá khó nhưng buộc bạn phải nắm được những yếu tố cần thiết để không khiến khách hàng “ngại” khi đi qua cửa hàng của mình. Hãy tạo cho mình một điều gì đó đặc biệt như một món ăn, một không gian hay một cách phục vụ đặc biệt và thu hút khiến khách hàng có thể nhớ đến bạn và đưa bạn trở thành một địa chỉ quen thuộc.

    Kinh doanh online với mô hình đồ ăn vặt

    Với nhu cầu mua sắm online hiện nay thì việc bạn bắt đầu bằng một mô hình kinh doanh online khi có nguồn vốn hạn chế là một sự lựa chọn không hề tồi. Đơn giản mà nói, bạn sẽ không phải tốn quá nhiều chi phí vào việc thuê mặt bằng, nhân công hay bàn ghế để có thể kinh doanh mà chỉ cần sử dụng các tài khoản mạng xã hội, liên kết với các ứng dụng đặt hàng online như now, grab, foody hay lozi,... cùng một khoản “phí thông hành” (chi phí quảng cáo) khi cần thiết để đưa sản phẩm của mình đến gần hơn với khách hàng.

    Thực chất xu hướng mua đồ ăn vặt online phần lớn xoay quanh các mặt hàng phổ biến như chè, trà sữa, chân gà, hoa quả lắc, bánh ngọt...bởi sự tiện lợi khi sử dụng cũng như ship hàng. Đối tượng mua hàng không giới hạn bởi nhu cầu lựa chọn đồ ăn online luôn nhận được sự “ưu ái” của những người ngại hoặc không có thời gian ra đường tìm kiếm hàng quán. Đó có thể là học sinh, sinh viên, nhân viên công sở hay đơn giản là “hội người lười”, đó là lý do mà việc kinh doanh đồ ăn vặt online luôn là bước đi không bao giờ “lụi tàn”. Tuy nhiên, làm thế nào để bạn có thể bước vào tháp nhu cầu của những khách hàng tiềm năng này hoàn toàn không phải là điều dễ dàng.

    [​IMG]
    Kinh doanh đồ ăn vặt online - giải pháp hàng đầu cho hội người “lười”​

    Có 2 yếu tố quan trọng bạn cần nắm vững trước khi bắt đầu kinh doanh theo hình thức này đó là sản phẩm và tiếp cận khách hàng.
    1. Hãy lựa chọn những sản phẩm mà bạn muốn hoặc có thể kinh doanh, đó có thể là đồ uống, đồ ăn đêm,...nhưng hãy thực sự chú ý đến chất lượng sản phẩm mà bạn làm ra, đây là cách tốt nhất để bạn có thể “sống sót” trong ngành này. Hãy làm thử và nhờ bạn bè, người thân đánh giá cho bạn, lưu lại những công thức được lựa chọn nhiều nhất để đưa ra một menu thực sự chất lượng cho thương hiệu của mình, cùng với đó là việc nghiên cứu về xu hướng đồ ăn vặt hiện nay của giới trẻ. Thực tế mà nói, chẳng điều gì có thể giữ chân khách hàng của bạn trong ngành kinh doanh thực phẩm ngoài hương vị và chất lượng dịch vụ. Vì vậy, có thể nói đây là một bước vô cùng quan trọng mà bạn buộc phải thực hiện để đưa sản phẩm của mình trở thành sự lựa chọn hàng đầu của khách hàng.

    2. Tiếp cận khách hàng mục tiêu là điều bắt buộc khi bạn tham gia bất kỳ hình thức kinh doanh nào, đối với mô hình này, hãy tận dụng tối đa các kênh online bởi thực tế, hầu hết khách hàng hiện nay đều sẽ tìm kiếm các món ăn ưa thích của họ trên các ứng dụng gọi đồ ăn hay Facebook. Không thể phủ nhận sức ảnh hưởng của mạng xã hội tới người tiêu dùng, việc bạn có thể tiếp cận khách hàng tiềm năng qua các kênh mạng xã hội như Facebook hay Instagram sẽ giúp bạn rất nhiều trong việc đưa thương hiệu của mình đến với khách hàng. Hãy bắt đầu bằng việc tận dụng mạng lưới bạn bè, người thân và nhờ họ giới thiệu với những người khác. Khi nhận được những phản hồi tích cực, bạn có thể bỏ ra một khoản phí nhỏ cho quảng cáo để mở rộng mạng lưới tiếp cận, kết hợp các chương trình khuyến mãi hấp dẫn nhằm nâng cao tỷ lệ chuyển đổi đơn hàng. Cùng với đó là việc liên kết với các ứng dụng đặt hàng phổ biến như now, foody, meete hay lozi,...để tăng lượng đơn hàng cũng như tăng độ nhận diện thương hiệu cho mình. Hãy chuẩn bị những bức hình sản phẩm thật chất lượng, menu rõ ràng và tăng cường các chương trình giảm giá trong một khoảng thời gian đầu để có thể tăng tỷ lệ chốt đơn hàng.
    »»» Tham khảo thêm cáchTự chạy quảng cáo Facebook cho người bắt đầu

    Tóm lại, với nhu cầu mua hàng online hiện nay, mô hình kinh doanh nhỏ ít vốn với đồ ăn vặt thực sự là một ý tưởng không hề tồi, việc bạn cần làm là lựa chọn một menu thực sự chất lượng và tiếp cận đúng đối tượng khách hàng mục tiêu thông qua các kênh quảng cáo và ứng dụng đặt hàng online.

    Kinh doanh nhỏ ít vốn với mô hình bán hàng order

    Chắc hẳn khái niệm hàng order, hàng xách tay đã không còn quá xa lạ với tất cả mọi người, đặc biệt là những tín đồ săn hàng online tại nước ngoài. Giới trẻ hiện nay thường có xu hướng sử dụng các trang thương mại điện tử như amazon, taobao,...để lựa chọn những mặt hàng độc, lạ và có thể là rẻ hơn rất nhiều so với các mặt hàng trong nước. Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể dễ dàng đặt hàng ở nước ngoài hay sử dụng những trang web này để mua hàng. Đó là lý do mà việc bắt đầu kinh doanh với mô hình này thực sự mang nhiều tiềm năng. Thực tế cho thấy, có rất nhiều người thu về nguồn lợi khổng lồ khi kinh doanh theo mô hình này bởi việc bạn cần làm là “săn” sản phẩm trên các sàn thương mại điện tử hoặc tìm kiếm một nguồn hàng qua người quen.

    Điểm đặc biệt nhất của hình thức kinh doanh này là việc bạn có thể hạn chế tối đa hàng tồn kho cũng như không cần sử dụng quá nhiều vốn bởi thực chất, hình thức này là việc bạn đưa các mặt hàng như thời trang, mỹ phẩm, hay đồ gia dụng,... đến với khách hàng qua mạng xã hội (kết hợp chạy quảng cáo), nhận order, nhận tiền rồi mới đặt hàng với nhà cung cấp. Đó là lý do giúp bạn không sợ bị “bom” hàng cũng như tiết kiệm tối đa các khoản phí phải bỏ ra.

    [​IMG]
    Kinh doanh nhỏ ít vốn với hàng order - hình thức kinh doanh độc đáo và lợi nhuận hàng đầu
    Có một điểm bạn cần hết sức lưu ý khi lựa chọn hình thức kinh doanh này đó là việc lựa chọn nhà cung ứng. Bạn có thể check hàng mẫu hoặc tìm hiểu qua người quen để lựa chọn được nguồn hàng chất lượng nhất, nếu không đừng nghĩ đến việc khách hàng sẽ quay trở lại với bạn ở lần sau. Các trang thương mại điện tử giúp bạn có thể nhận biết đâu là nguồn hàng tin cậy thông qua số lượng người mua hàng được hiển thị và hầu hết những tài khoản này đều cho phép bỏ sỉ vì vậy bạn hoàn toàn có thể liên hệ với họ để nhập hàng với số lượng lớn để đảm bảo chất lượng cũng như tránh bị lừa khi giao dịch nước ngoài. Khi đã thu về cho mình một lượng khách hàng ổn định, nguồn vốn nhất định bạn có thể mở rộng mạng lưới kinh doanh bằng việc lập cho mình một website chuyên về order hàng nước ngoài thật sự chất lượng và nhờ sự trợ giúp từ quảng cáo của Google để đưa thương hiệu của mình đến gần hơn với khách hàng cũng như trở thành nguồn hàng cho các nhà kinh doanh nhỏ lẻ khác.
    »»» Bạn có thể tham khảo khóa họcLàm chủ quảng cáo Adwords trong 3 ngày

    Với hơn 60% dân số sử dụng internet, các hình thức bán hàng online đang dần trở thành sự lựa chọn hàng đầu của những người kinh doanh nhỏ ít vốn. Lựa chọn hình thức nào phụ thuộc vào khả năng cũng như vốn hiểu biết của bạn để có thể đưa ra một mô hình hay một chiến lược kinh doanh thực sự mang lại hiệu quả. Trên đây là 3 hình thức kinh doanh dẫn đầu xu hướng giúp bạn có thể “hốt bạc” trong năm 2019, hy vọng bài viết này có thể giúp bạn phần nào định hướng cho mình một hình thức kinh doanh phù hợp cũng như nắm được cơ chế hoạt động và “tip” nhỏ giúp bạn có thể chinh phục khách hàng và phát triển sự nghiệp kinh doanh của mình.

    Chúc các bạn thành công!
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi chunghv458
    Đang tải...


  2. me iu nghé

    me iu nghé

    Tham gia:
    26/2/2015
    Bài viết:
    15,061
    Đã được thích:
    2,335
    Điểm thành tích:
    913
    Đồ ăn đêm, đồ ăn vặt, quán ăn vỉa hè chẳng cần những nhà hàng quá sang trọng, họ chỉ cần tìm cho mình một địa chỉ mà họ có thể thoải mái ngồi lê la với bạn bè bất kể thời gian.
     

Chia sẻ trang này