Kinh nghiệm: 3 Nguyên Nhân Gây Buồn Trứng Đa Nang

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi phongkhamhoancausg, 27/5/2022.

  1. phongkhamhoancausg

    phongkhamhoancausg Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    28/9/2021
    Bài viết:
    108
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Buồng trứng đa nang (PCOS) là căn bệnh ngày càng xảy ra nhiều với những phụ nữ trẻ đang trong giai đoạn sinh sản, và là một trong những nguyên nhân gây vô sinh-hiếm muộn. Song hầu hết các chị em chúng ta không biết vì sao bản thân lại mắc căn bệnh này. Qua nhiều nghiên cứu, các chuyên gia đã tìm ra 3 nguyên nhân gây ra buồng trứng đa nang ở phụ nữ. Tham khảo ngay để có cách khắc phục đúng đắn nhé!

    3 NGUYÊN NHÂN GÂY RA BUỒNG TRỨNG ĐA NANG Ở PHỤ NỮ
    Đa nang buồng trứng là hội chứng liên quan đến sự rối loạn chức năng phóng noãn, rối loạn nội tiết, kháng Insulin, thừa androgen… gây xuất hiện các nang nhỏ trong buồng trứng, gây cản trở đến việc thụ thai và sinh sản của nữ giới.
    Thực tế, rất khó để xác định các nguyên nhân rõ ràng của đa nang buồng trứng. Tuy nhiên, thông qua các nghiên cứu, các chuyên gia y tế đã chỉ ra các yếu tố sau đây có thể là nguy cơ làm tăng khả năng mắc đa nang buồng trứng.

    Yếu tố di truyền
    Di truyền là một trong những nguyên nhân được nhắc đến của bệnh buồng trứng đa nang. Theo đó, nếu bạn có chị gái, mẹ bị buồng trứng đa nang… thì khả năng cao bạn cũng mắc phải căn bệnh này. Các nhà nghiên cứu Y học đang xem xét về tỉ lệ và khả năng đột biến gene của căn bệnh này.
    [​IMG]


    Kháng insulin
    Kháng insulin là nguyên nhân hàng đầu, là “gốc rễ” của việc sản sinh buồng trứng đa nang. Có 2 dạng kháng insulin như sau:
    ♦ Insulin là yếu tố giúp chuyển hóa đường glucose thành năng lượng khi đi qua tế bào. Nếu xảy ra hiện tượng kháng Insulin sẽ làm cho độ nhạy Insulin của tế bào giảm. Lúc này Glucose bị đẩy ra ngoài, số còn lại tồn tại trong máu và làm tăng đường máu, được đưa đến gan. Khi lượng đường được chuyển thành chất béo và trữ trong máu, đi khắp cơ thể, dẫn đến tình trạng béo phì, tăng cân đột biến.
    ♦ Kháng insulin làm lượng insulin trong máu tăng lên. Với những chị em có lối sống thiếu khoa học, ăn uống bừa bãi, ít vận động… làm tuyến tụy sản xuất dư thừa Insulin, gây mất cân bằng các hormone trong cơ thể. Chúng kích thích sản xuất nhiều nội tiết tố nam testosterone trong cơ thể nữ giới, giảm khả năng rụng trứng, hình thành đa nang/ hoặc u nang buồng trứng.

    Chế độ ăn uống và lối sống
    Hiện nay, lối sống thiếu khoa học và chế độ bừa bãi đã làm tăng tỉ lệ mắc đa nang buồng trứng. Nếu chị em có chế độ ăn uống quá nhiều đường, tinh bột có thể gây thừa cân, béo phì và chúng là nguyên nhân của việc hình thành buồng trứng đa nang.
    Tuy nhiên, nói như vậy không phải là người gầy không mắc bệnh. Hoàn toàn có nguy cơ nếu như chế độ sống tiêu cực, cơ thể không cân đối hoặc bị béo bụng…
    ⇒ Việc thăm khám, kiểm tra và làm các xét nghiệm liên quan sẽ giúp chị em xác định được nguyên nhân gây đa nang buồng trứng. Từ đó có cách khắc phục phù hợp, tích cực thay đổi lối sống và chế độ ăn uống để hỗ trợ điều trị căn bệnh này, tránh ảnh hưởng đến khả năng làm mẹ.

    DẤU HIỆU ĐIỂN HÌNH BỆNH BUỒNG TRỨNG ĐA NANG
    Theo các chuyên gia sản phụ khoa Phòng Khám Hoàn Cầu cho biết, thực tế các dấu hiệu buồng trứng đa nang không rõ ràng, nhưng chị em có thể tham khảo những triệu chứng sau đây nếu nghi ngờ mắc bệnh thì nên đi kiểm tra ngay.
    ● Kinh nguyệt rối loạn, ra bất thường (kinh ra ít, nhiều/sớm, muộn) hoặc tắc kinh, vô kinh.
    ● Nội tiết tố nam trong cơ thể tăng khiến lông mọc nhiều hơn (ở mặt, ngực, bụng, vú, tay chân)
    ● Da bị sạm hoặc có dấu hiệu nổi mụn, da nhờn đổ dầu, lỗ chân lông bị bít kín.
    ● Chậm có con sau thời gian dài quan hệ đều đặn hoặc bị sảy thai sớm
    ● Tăng cân, béo phì, vòng 3 to lên thấy rõ, rụng tóc nên tóc thường mỏng hơn
    ● Da dày lên và sậm màu ở vùng quanh cổ, dưới cánh tay hoặc ngực.
    ● Người bệnh có thể mắc thêm huyết áp cao, mỡ máu cao, hoặc bị tiểu đường…
    ● Tâm trạng thay đổi thất thường, hay thất vọng, trầm cảm, lo lắng và nhức đầu.


    Xem thêm chi tiết bài viết tại: https://dakhoahoancautphcm.vn/da-tim-ra-3-nguyen-nhan-gay-ra-buong-trung-da-nang-o-phu-nu.html
    + Tin tức 24h: Phòng khám Đa Khoa Hoàn Cầu - Địa chỉ cắt bao quy đầu uy tín, chất lượng
    + Báo Pháp Luật: Khám nam khoa tại Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu thế nào?
    PHÒNG KHÁM ĐA KHOA HOÀN CẦU
    - Thời gian hoạt động: 8:00 – 20:00 mỗi ngày kể cả ngày lễ
    - Địa chỉ phòng khám: 80-82 Châu Văn Liêm, P.11, Q.5, TP.HCM
    - Website: Phòng khám đa khoa Hoàn cầu
    - Hotline tư vấn: (028) 3923 9999
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi phongkhamhoancausg
    Đang tải...


Chia sẻ trang này