Tranh luận: 3 Nguyên tắc quảng bá hiệu quả với Facebook

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm kinh doanh' bởi webmaster, 2/7/2015.

  1. webmaster

    webmaster Stay hungry. Stay foolish

    Tham gia:
    16/12/2006
    Bài viết:
    13,288
    Đã được thích:
    35,263
    Điểm thành tích:
    6,063
    Mình được một người bạn là chủ một kênh truyền thông lớn, có fanpage nhiều triệu fan và ngoài ra quản lý hàng chục fanpage mỗi cái cũng hàng triệu fan khác nữa chia sẻ một số kinh nghiệm. Các bạn xem có đúng không và liệu có áp dụng được gì trong kinh doanh cho mình không nhé!

    [​IMG]

    1. Không tạo 1 mà nên có nhiều fanpage

    Thường một yếu tố ít người biết đến là dùng fan page để đặt back link nên càng nhiều fanpage càng nhiều back link.

    Ngoài ra các fan page nên đặt tên thân thiện với nhu cầu tìm kiếm của mọi người. Ví dụ bạn bán thời trang thì nên có thêm nhiều fan page phụ như:

    - Sơ mi nam
    - Sơ mi nữ
    - Quần bò
    - Áo dài
    - Váy đầm
    - Váy bầu
    - Giầy dép
    - Đồ công sở
    - Đồ mặc nhà
    - Thời trang Hà Nội
    - Thời trang Long Biên
    - Thời trang Ngọc Thuỵ
    - Mặc đẹp
    - Bí quyết lịch sự
    - Mặc gì đi chơi
    - Mặc gì đi làm
    - Thời trang hè
    - Thời trang mùa thu
    - Thời trang mùa đông
    - Thời trang dạ hội
    - Thời trang dự tiệc
    - Quần áo dự tiệc
    - Quần áo công sở
    ...
    bạn có thể nghĩ ra thêm rất nhiều tên fan page khác nữa

    Những fanpage này bản thân tên của nó đã khơi gợi sự quan tâm nên nó thỉnh thoảnh thu hút được người tìm đến. Bạn không cần đăng nhiều thông tin ở đây mà thỉnh thoảng đăng một ít để có nội dung, và chủ yếu đặt link để hút khách đến trang web của bạn.

    2. Sử dụng ảnh mới, nét, đẹp

    Người dùng Facebook rất hấp dẫn bởi hình ảnh nên những hình ảnh đẹp sẽ thu hút được sự quan tâm của mọi người.

    Thuật toán của Facebook được thiết kế để nhận biết bức ảnh nào hấp dẫn để thu hút người xem. Thường Facebook sẽ không muốn hiện những bức ảnh xấu, những bức ảnh đã xuất hiện nhiều lần vì như vậy làm nhàm chán độc giả của họ nên họ sẽ giảm ưu tiên những ảnh cũ, xấu, đã xuất hiện nhiều lần rồi mà ưu tiên những tấm ảnh mới mẻ chưa từng xuất hiện, đẹp đẽ, sắc nét để hiển thị cho nhiều người để giữ chân mọi người trên Facebook.

    Bởi vậy cho nên để thông tin của bạn được Facebook ưu tiên hiển thị bạn nên chọn hình ản đại diện thật mới mẻ, sắc nét và hấp dẫn thì thuật toán sẽ ưu tiên hiển thị nó.

    Nếu bạn đăng ảnh sp thì đừng lấy ảnh trên web vì có nhiều người đã dùng nên không được ưu tiên mà nên tự chụp.

    3. Nội dung mới mẻ

    Cũng giống như ảnh, nội dung đăng trên các fanpage cũng nên là các nội dung mới mẻ, chứ đừng nên copy các nội dung mà có nhiều người đã chia sẻ nhiều trên facebook rồi.

    Vì Facebook cũng muốn giữ chân độc giả lâu hơn trên trang của mình nên nếu những thông tin không hay, thông tin cũ mà cứ hiện nhiều lần thì thành viên trên đó không hứng thú mà bỏ không dùng Facebook nữa, do vậy cho nên họ chỉ ưu tiên hiển thị những thông tin mới mẻ, cập nhật, ít trùng lặp để hấp dẫn thành viên của họ. Khi có những thông tin đó, Facebook sẽ ưu tiên hiển thị nó nhiều hơn so với những thông tin cũ.

    Những thông tin mà Facebook ưu tiên thường là những nội dung phù hợp với xu hướng, ví dụ khi thời tiết nắng nóng thì nó cũng hiểu và ưu tiên những nội dung mới mẻ về sự nắng nóng. Vì có nhiều báo đăng tin nắng nóng mà bạn chia sẻ lại những cái link đó sẽ không hiệu quả bằng những nội dung mọi người trao đổi với nhau về nắng nóng.

    Những bức ảnh về nắng nóng trên báo sẽ không hấp dẫn bằng những ảnh do bạn tự chụp về nắng nóng, thậm chí những ảnh do bạn tự chế cũng còn hấp dẫn hơn.

    Trên đó là những kinh nghiệm mà người bạn mình đã chia sẻ về những bí quyết mà anh ta tìm thấy khi nghiên cứu rất kỹ về Facebook.

    Tuy nhiên, nếu bạn là dân kinh doanh mà suốt ngày đi tạo những nội dung câu khách trên Facebook thì quả thật cực nhọc và không phù hợp, hơn nữa bạn lại bỏ bê khách hàng, không có thời gian tìm kiếm nguồn hàng mới giá tốt, không có đủ thời gian nghiên cứu để cải tiến quy trình kinh doanh để tiết kiệm chi phí và giảm bớt rủi ro... và kết quả có thể các fanpage của bạn thu hút nhiều người, rất nhiều fan hâm mộ nhưng kết quả kinh doanh lại không tương xứng.

    Vậy làm sao có được sự hài hoà, hiệu quả trong quảng bá mà lại có đủ thời gian tập trung cho những việc quan trọng trong kinh doanh của mình?

    Có thể các bạn có những ý tưởng khác nhau, rất mong hãy cùng chia sẻ để chúng ta cùng nhau kinh doanh hiệu quả hơn.

    Mình cũng xin chia sẻ trước hết về kinh nghiệm cá nhân mà mình quan sát tại diễn đàn LÀM CHA MẸ và đang tập áp dụng.

    1. Nên xuất hiện ở những nơi có nội dung xuất sắc

    Để tận dụng được những nội dung mới mẻ, hấp dẫn bạn nên xuất hiện sớm ở những nơi đó bởi khi bạn có thấy nội dung đó hay và chia sẻ đường link đó lên facebook thì khi Facebook có ưu tiên nó và hiển thị cho nhiều người thấy. Khi có nhiều người thấy nội dung đó họ cũng sẽ thấy chữ ký của bạn kèm trong nội dung mà bạn tham gia trong đó. Bởi vậy mà những nội dung mới mẻ, hấp dẫn của người khác lại giúp bạn quảng bá cho việc kinh doanh của bạn.

    2. Chữ ký của bạn chính là name card

    Chữ ký trên diễn đàn LÀM CHA MẸ để bạn có thể giúp bạn được nhiều người biết đến hơn trên diễn đàn LÀM CHA MẸ, mỗi khi người đọc thấy bài viết của bạn sẽ thấy được chữ ký ấy. Nếu bạn sử dụng chữ ký của mình như một tấm danh thiếp hay tờ rơi thì chính sự phổ biến của những nơi bạn tham gia sẽ giúp cho danh thiếp của bạn đến được với nhiều người và công việc kinh doanh của bạn được quảng bá một cách hiệu quả mà không phải khó nhọc.

    Dù bạn có phải người chia sẻ đường link đó lên mạng xã hội hay có người khác chia sẻ link đó thì việc danh thiếp của bạn xuất hiện trên đó thì bạn cũng là người được lợi.

    3. Khích lệ và khởi tạo những trao đổi để có nội dung mới mẻ, hấp dẫn

    Việc sáng tạo ra những nội dung mới mẻ và hấp dẫn không phải là điều dễ dàng nếu như không muốn nói là công việc khó khăn đòi hỏi nhiều suy nghĩ và sáng tạo. Nhưng tại diễn đàn LÀM CHA MẸ thì có rất nhiều thành viên khác nhau, bởi vậy những câu hỏi của họ, những trả lời của những người khác lại hợp lại thành những nội dung tuyệt vời và hấp dẫn. Đôi khi những câu chuyện của họ cũng hấp dẫn với người đọc vì tính thực tế mà không lên gân như các nhà báo viết lại.

    Nếu bạn là những người khởi tạo, kích thích các thành viên chia sẻ những bài viết của họ, những vấn đề của họ, những giải đáp của họ thì bạn có thể sử dụng những thông tin đó mà chia sẻ trên các mạng xã hội để có được sự ưu tiên hiển thị của Facebook.

    Vậy thay vì bạn phải trăn trở suy nghĩ thì bạn chỉ cần kích thích tư duy của các thành viên khác, khích lệ họ, cám ơn họ mỗi khi họ có những chia sẻ hay, thỉnh thoảng bạn có thể phát động các cuộc thi để mọi người cùng đóng góp thì sự chủ động của bạn, sự xuất hiện sớm của bạn và việc bạn và nhiều người cùng chia sẻ những nội dung đó lên mạng xã hội cộng với sự ưu đãi của Facebook sẽ khiến cho bạn có được lợi thế mà không phải nhọc công vất vả.

    4. Sử dụng sức mạnh của cộng đồng

    Một người tạo nội dung là một công việc khó khăn và vất vả, một nhóm người cũng vậy. Nhưng cả cộng đồng lớn với nhiều người thì khả năng sáng tạo sẽ mạnh mẽ hơn rất nhiều. Nhất là những điều có ý nghĩa với cộng đồng sẽ kích thích được rất nhiều sáng tạo và nhiệt huyết tham gia của nhiều người.

    Nếu một mình bạn hoặc một nhóm vài người mà tạo rất nhiều fanpage vệ tinh mà không có thông tin cho nó thì cũng không có lợi. Mà nếu toàn đăng tin giống nhau thì cũng không hấp dẫn khi đó chủ đông tạo ra các câu hỏi, các cuộc thi, động viên khích lệ những người có nội dung hay và chia sẻ link của những bài đó trên các fanpage vệ tinh không chỉ giúp cho bạn trở nên có thiện cảm hơn dưới mắt cộng đồng mà là một cách gián tiếp để cộng đồng tiếp sức bạn trong việc quảng bá cho công việc kinh doanh của bạn.


    Chắc hẳn không ít bạn có thể có những kinh nghiệm khác nữa, xin hãy cùng chia sẻ để chúng ta giúp nhau vượt qua thời kỳ kinh tế khó khăn và giúp doanh nghiệp của chúng ta trở nên chuyên nghiệp, và hiệu quả hơn.


    THAM KHẢO THÊM
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi webmaster
    Đang tải...


Chia sẻ trang này