Toàn Quốc: 3 Phương Pháp Hay Giúp “dân” Văn Phòng Chữa “bệnh” Mất Tập Trung

Thảo luận trong 'Việc làm' bởi Anhdung94, 9/4/2020.

  1. Anhdung94

    Anhdung94 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    24/4/2019
    Bài viết:
    133
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Bạn đang than vãn vì hiệu suất công việc không cao ư? Hãy nghĩ thật kỹ xem, nguyên nhân thật sự có phải là vì có thứ gì đó khiến bạn xao nhãng, mất tập trung hay không? Nếu đúng là như thế thì chúng tôi sẽ gửi đến bạn 3 “phương thuốc” để chữa căn “bệnh” mất tập trung trong công việc của bạn.

    Hãy tắt hết thông báo điện thoại

    Đây là điều đầu tiên mà bạn phải làm nếu muốn lấy lại sự tập trung trong công việc. Những thông báo trên mạng xã hội cứ đến tới tấp và chiếc smartphone của bạn cứ “reng reng” liên tục thì bạn làm sao có thể dành tâm trí cho công việc được đúng không nào?

    Để đầu óc không còn lơ lửng mà tập trung 100% vào công việc thì bạn hãy tắt hết những thông báo trên điện thoại đi đồng thời để điện thoại xa tầm với của bản thân để tránh bị chiếc smartphone thu hút và lơ là công việc. Chỉ một hành động nhỏ này thôi nhưng lại đem đến hiệu quả bất ngờ đó, độ tập trung của bạn sẽ tăng lên rất nhiều.

    Hãy tự hỏi điều gì khiến bản thân bạn xao nhãng

    Như đã đề cập trước đó, tôi không thể hoàn toàn tách khỏi các phương tiện truyền thông xã hội. Vì sự thành công trong kinh doanh của tôi phụ thuộc vào chúng rất nhiều. Vì vậy, làm thế nào tôi có thể tìm thấy sự cân bằng?

    [​IMG]

    Nếu công việc của bạn không cho phép rời xa chiếc điện thoại và mạng xã hội hoặc bạn đã tắt điện thoại nhưng vẫn chưa đạt được hiệu quả như mong muốn thì bạn phải sử dụng biện pháp khác. Bạn phải cân bằng được thời gian làm việc và thời gian sử dụng điện thoại và mạng xã hội bằng tự đặt ra những câu hỏi sau cho bản thân:

    • Tại sao tôi cần phải có mặt trên các phương tiện truyền thông xã hội?

    • Mục đích sử dụng chúng là gì?

    • Tôi đang cố gắng đạt được điều gì và thu được những lợi ích gì khi sử dụng chúng?

    • Nếu bắt buộc phải sử dụng chúng, thì cần thời gian bao lâu là đủ?

    • Liệu còn có giải pháp nào ngoài sử dụng mạng xã hội có thể giúp tôi giải quyết các mục tiêu khác không?
    Hãy tự hỏi bản thân như vậy để xác định được thời gian biểu của bản thân. Bạn cần xác định rõ ràng xem bạn sẽ dành bao nhiêu thời gian cho việc sử dụng mạng xã hội và bao nhiêu thời gian cho công việc. Hãy viết note để nhắc nhở bản thân không quá sa đà vào những việc ngoài luồng và phải hoàn thành công việc đúng thời hạn.

    Nhắc nhở bản thân những gì bạn đang bỏ lỡ khi mất tập trung

    Còn 1 cách nữa để bạn chữa được “căn bệnh” mất tập trung đó là luôn không ngừng nhắc nhở bản thân xem mình đã, đang và sẽ bỏ lỡ những gì khi xao nhãng công việc. Hiệu suất công việc bị tụt giảm, bị sếp quở trách, bị trừ lương, mất đi nhiều thời gian quý báu, mất đi cơ hội phát triển bản thân vì “tâm hồn treo ngược cành cây”… Bạn thậm chí còn mất đi cả khoảng thời gian nghỉ ngơi cho bản thân và quỹ thời gian dành cho gia đình bạn bè bởi bạn cứ phải tăng ca muộn do công việc ứ đọng. Chỉ tưởng tượng một chút thôi, tôi chắc chắn bạn chẳng muốn lãng phí thời gian thêm nữa đâu!

    Trên đây 3 cách giúp bạn không còn mất tập trung trong công việc. Hãy thực hiện ngay hôm nay để có thể gặt hái “trái ngọt” sau này nhé!

    >> Xem thêm: Bật mí những bí quyết giúp nhân viên kế toán dễ lựa chọn vị trí công việc phù hợp
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Anhdung94
    Đang tải...


Chia sẻ trang này