Tâm sự 3 Quy Tác Giúp Giảm Bớt Mẫu Thuẫn Giữa Mẹ Chồng – Nàng Dâu

Thảo luận trong 'Các vấn đề gia đình khác' bởi WMS, 6/7/2018.

  1. WMS

    WMS Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    25/6/2018
    Bài viết:
    74
    Đã được thích:
    11
    Điểm thành tích:
    8
    3 QUY TÁC GIÚP GIẢM BỚT MẪU THUẪN GIỮA MẸ CHỒNG – NÀNG DÂU

    Đối với bất cứ người phụ nữ nào thì mẹ chồng cũng là người mà họ phải e dè. Bởi vì mẹ chồng không chỉ là người phụ nữ đã chăm sóc và yêu thương chồng từ khi còn nhỏ mà còn là người nắm giữ rất nhiều kinh nghiệm sống. Thế nhưng, vừa là một người chồng vừa là một người con, đàn ông chúng ta nên xử sự như thế nào mỗi khi bị kẹp giữa mẹ và vợ?

    Trong bài viết lần này, tôi sẽ chia sẻ với các bạn vài quy tắc giúp xoa dịu và giải quyết vấn đề mẹ chồng nàng dâu của gia đình tôi.

    Quy tắc 1: Sử dụng Internet để rút ngắn khoảng cách giữa các thành viên trong gia đình

    Vợ chồng tôi hiện nay sống cách bố mẹ tôi hơn 500 km. Bởi vậy, một năm chúng tôi chỉ có thể gặp ông bà khoảng vài lần. Thế nhưng, mỗi lần về quê, chúng tôi đều có thể nói chuyện rôm rả với họ ngay lập tức.

    Đó là vì vợ chồng tôi thường xuyên liên lạc với ông bà qua Internet để thông báo với ông bà về quá trình trưởng thành của con mình cũng như những chuyện xảy ra với hai vợ chồng. Cũng nhờ thế mà dù ở cách nhau khá xa nhưng quan hệ giữa các thành viên trong gia đình tôi chưa bao giờ trở nên xa cách. Và chúng tôi có thể trò chuyện rôm rả với nhau về nhiều đề tài chung ngay khi gặp mặt.

    Cụ thể là bạn có thể sử dụng những mạng xã hội có chức năng tạo các nhóm trò chuyện trực tuyến như LINE hay Facebook hoặc Zalo... để gửi ảnh, video hay tin nhắn cho ông bà hoặc bạn cũng có thể dùng phần mềm miễn phí Skype để nói chuyện với ông bà.

    Một điều cần chú ý là bạn không nên khoán hết việc liên lạc với ông bà cho vợ. Bản thân tôi cũng luôn cố gắng nói chuyện điện thoại với bố mẹ mình ít nhất 1 tuần một lần.

    Đối với những gia đình không sống cùng nhau thì việc thường xuyên giữ liên lạc là bí quyết vô cùng quan trọng để hòa hợp các thành viên trong gia đình với nhau.

    Quy tắc 2: Không nói xấu bố mẹ của nhau

    Một người sẽ cảm thấy dễ chịu hơn nếu người bạn đời của họ chịu nghe họ phàn nàn về những mối quan hệ trong công việc cũng như những vấn đề mà mình gặp phải. Bởi vậy, khi nhận thấy vợ có vẻ đang bị stress, bạn nên thử hỏi cô ấy “Em sao thế?”.

    Tuy nhiên, nếu như vấn đề mà vợ bạn phàn nàn có chiều hướng biến thành nói xấu bố mẹ thì bạn sẽ cảm thấy thế nào? Tôi chắc rằng mọi người đều sẽ cảm thấy khó chịu khi gặp chuyện này. Do đó, một quy tắc khác trong gia đình tôi là tôi và vợ tôi sẽ không nói xấu bố mẹ của nhau. Trong trường hợp gặp vấn đề khó xử, phương án mà vợ chồng tôi áp dụng sẽ là bàn bạc với nhau thay vì chỉ một mực kể xấu bố mẹ của đối phương.

    Dù vậy, trong trường hợp mà bạn hoặc vợ cảm thấy bị stress nghiêm trọng và muốn có một ai đó nghe mình phàn nàn thì có lẽ vào thời điểm này, bạn sẽ cần một người bạn thân chứ không phải là người bạn đời của mình.

    Quy tắc 3: Đứng về phía vợ

    Tôi luôn đặt vợ lên hàng đầu khi cần đưa ra quyết định. Bởi vì, một gia đình sẽ không thể đoàn kết nếu người chồng trong gia đình đó không quyết đoán.

    Tiêu chí mà tôi hướng đến trong gia đình mình là “luôn coi trọng và bảo vệ vợ”. Do đó, khi mâu thuẫn xảy ra giữa vợ và mẹ tôi, tôi sẽ lắng nghe ý kiến của cả hai người nhưng sẽ ưu tiên ý kiến của vợ trước khi đưa ra kết luận hay cách giải quyết cuối cùng. Và khi bạn đã quyết định “luôn coi trọng và bảo vệ vợ” thì ngược lại bạn sẽ dễ đưa ra phán đoán hơn.

    Tôi cũng thường dạy con trai tôi như vậy. Bởi vậy mà bố con tôi đã kết thành đồng minh để “Cùng giúp đỡ mẹ!” “Cùng bảo vệ mẹ!”...

    Bố mẹ không nên nói xấu nhau trước mặt con

    Quy tắc thực ra rất đơn giản

    Có vẻ khá cứng nhắc khi gọi những điều kể trên là quy tắc vì việc thực hiện những điều này chẳng hề khó. Phải nói là vô cùng đơn giản mới đúng.

    · Thường xuyên liên lạc với bố mẹ
    · Không nói xấu bố mẹ của nhau
    · Coi trọng và bảo vệ vợ hơn tất cả mọi người

    Tất cả những điều kể trên đều không khó đối với mỗi người trong chúng ta. Bạn có thể thử áp dụng phương pháp này hoặc tự mình tìm ra phương pháp riêng để gia đình luôn hạnh phúc và hoàn thuận.

    Nguồn: http://wonderkidsmontessori.edu.vn/3-quy-tac-giup-giam-bot-mau-thuan-giua-me-chong-va-nang-dau

    Xem thêm:

     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi WMS
    Đang tải...


  2. hoan130918

    hoan130918 Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    20/9/2018
    Bài viết:
    333
    Đã được thích:
    30
    Điểm thành tích:
    28
    dù sao là con thì mình cũng nên làm đúng bổn phận sớm muộn gì mẹ chồng cũng nhìn ra mà
     
  3. lPhuong83

    lPhuong83 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    15/10/2018
    Bài viết:
    943
    Đã được thích:
    77
    Điểm thành tích:
    28
    sự quan tâm và chăm sóc luôn là biện pháp tốt nhất
     
  4. Thịt bò sạch

    Thịt bò sạch Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    15/5/2018
    Bài viết:
    1,102
    Đã được thích:
    161
    Điểm thành tích:
    103
    để mình học hỏi sau này có kết hôn cũng đề trước được sự việc
     
  5. mechipchip111

    mechipchip111 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    9/11/2018
    Bài viết:
    11
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    nếu ko có vấn đề gì quá lớn thì nhún nhường cho êm chuyện.
     
  6. thuhientran1988

    thuhientran1988 Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    23/9/2016
    Bài viết:
    112
    Đã được thích:
    8
    Điểm thành tích:
    18
    Ko thể đứng về bên vợ được, phải ở giữa làm trung gian giải hòa. Chứ thiên vào một bên nào đó thì bên còn lại sẽ không thích, như vậy mâu thuẫn sẽ càng lớn hơn.
     
  7. mecutom1

    mecutom1 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    29/11/2018
    Bài viết:
    9
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    1
    Nhiều cái khá đúng đấy
     

Chia sẻ trang này