Kinh nghiệm: 3 Sự Thật Về Sức Khỏe Nhất Định Phải Ghi Nhớ

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi lamgiangtm, 10/6/2021.

  1. lamgiangtm

    lamgiangtm Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    6/4/2021
    Bài viết:
    98
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    8
    Chế độ ăn uống hàng ngày
    01 Nước đun sôi qua đêm và “Nước sôi hàng ngàn” có thể được uống miễn là chúng sạch. Ngay cả khi nước được đun sôi nhiều lần, hàm lượng nitrit ít hơn nhiều so với kim chi, nó sẽ không bị nhiễm độc và không gây ung thư.

    Nước đun sôi qua đêm và nước đun sôi nhiều lần đều có thể uống được miễn là được bảo quản an toàn. Ngay cả khi nước đun sôi nhiều lần cũng không thể khiến hàm lượng nitrit, arsen và kim loại nặng đậm đặc hơn, không gây độc và không gây ung thư.

    Theo nghiên cứu, đối với các dụng cụ đun sôi nước trong gia đình, tỷ lệ bay hơi tối đa của nước đạt 6 – 8 % khi đun sôi liên tục trong 1 giờ. Thông thường, nước được đun sôi trong 10 phút (thời gian nước đạt nhiệt độ sôi 3 – 5 phút) sẽ bay hơi tối đa 1%; do đó hàm lượng các chất hóa học có sẵn trong nước sẽ tăng 1% cho một lần đun sôi. Có nghĩa là để đạt được nồng độ gây độc và ung thư, chúng ta phải đun sôi nước đến 90 lần!

    02 Uống trà qua đêm không gây ung thư; tuy nhiên trà có thể bị thiu và giảm hương vị do quá trình oxi hóa của polyphenol chứa nhiều trong trà và nguy cơ tái nhiễm vi sinh vật cao hơn nếu không được bảo quản đúng cách. Vậy nên, chúng ta không nên dùng trà đã để qua đêm vì thực sự nó đã mất đi hương vị thơm ngon ban đầu.

    03 Thức ăn được bảo quản qua đêm trong tủ lạnh và các món thịt để qua đêm ở nhiệt độ phòng cũng có thể ăn được, trước khi ăn chúng ta nên làm nóng lại thức ăn. Tuy nhiên, đối với rau xanh hàm lượng nitrit tăng lên rất nhiều sau một đêm ở bất kì điều kiện bảo quản nào, bởi vậy tốt nhất chỉ nên ăn rau xanh trong vòng 6 giờ đảm bảo sự thơm ngon và an toàn nhất.

    04 Cà chua bảo quản trong tủ lạnh sẽ không gây độc, nhưng hương vị sẽ bị thay đổi và giảm hàm lượng các chất dinh dưỡng cũng như vitamin. Đối với hành, chuối, mật ong không nên bảo quản trong tủ lạnh. Nước tương hay xì dầu dễ bị oxy hóa ở nhiệt độ phòng, nhưng nó lại thích hợp khi được bảo quản trong tủ lạnh.

    05 Chuối có đốm đen tự nhiên khoảng 40 – 60 % hay thường được gọi là chuối chín trứng quốc có khả năng chống oxi hóa tuyệt vời. Điều này đã được chứng minh trong cuốn sách Liệu pháp sức khỏe của chuối đen của tác giá Tsurumi Takashi – bác sĩ kiêm chuyên gia dinh dưỡng nổi tiếng Nhật Bản.

    06 Chuối và trái cây trái mùa được ủ chín bởi ethephon sẽ không làm suy giảm nhu cầu tình dục; keo ong và sữa ong chúa cũng có tác dụng tương tự. Điều thực sự khiến trẻ em phát triển sớm chính là do bệnh béo phì.

    07 Quả hồng chín có thể ăn được khi bụng đói hoặc với trứng và hải sản. Đối với loại hồng chưa chín thì không nên ăn trong các trường hợp trên vởi vì chúng có lượng axit tannic lớn, có thể tạo ra phản ứng với protein và gây ra sỏi dạ dày.

    08 Giá trị dinh dưỡng của trứng có màu sắc vỏ khác nhau tương tự như nhau. Màu sắc của vỏ trứng chủ yếu được xác định bởi giống gà mái. Bạn không cần phải xem mệnh giá khi mua trứng. Đừng để bị đánh lừa bởi những quả trứng có hàm lượng dinh dưỡng công nghệ cao.

    Chăm sóc cơ thể
    09 Móng tay mỏng và ngắn không phải do thiếu vitamin, mà do khô hoặc ma sát ngón tay, chẳng hạn như giặt quần áo, đánh máy, v.v., chúng ta nên giữ ẩm và cắt tỉa móng tay thường xuyên.

    10 Loét miệng hay nhiệt miệng có thể liên quan đến việc thiếu vitamin, nhưng những người thường xuyên ăn rau và trái cây không có nghĩa là họ bổ sung đầy đủ vitamin. Bạn có thể thay thế bàn chải đánh răng bằng một đầu chải mềm hơn và sử dụng miếng dán loét miệng để tránh tình trạng viêm tăng lên.

    11 Mối quan hệ giữa hôi miệng và Helicobacter pylori không rõ ràng. 80 đến 90% hôi miệng là do các vấn đề về răng miệng (như mảng bám). Bàn chải đánh răng điện không thể loại bỏ hoàn toàn mảng bám vì vậy việc làm sạch răng thường xuyên có hiệu quả nhất.

    12 Quầng thâm mắt chủ yếu liên quan đến di truyền, dấu hiệu này sẽ tăng lên khi thức khuya, nhưng một giấc ngủ chất lượng chỉ có thể được giải tỏa căng thẳng chứ không loại bỏ được quầng thâm. Kem mắt có thể có tác dụng đối với một số quầng thâm nhất định (phụ thuộc vào cơ địa mỗi người), nhưng nếu bạn muốn loại bỏ nó hoàn toàn, bạn chỉ có thể sử dụng các phương pháp thẩm mỹ.

    13 Mụn trứng cá có thể do ăn thịt bò, hải sản và các thực phẩm giàu protein khác. Nguyên nhân gây ra mụn thực sự là chế độ ăn nhiều chất béo, nhiều đường và nhiều sản phẩm từ sữa và cách vệ sinh da.

    14 Miếng dán mụn đầu đen không thể loại bỏ mụn đầu đen, mà nó có thể dễ dàng làm hỏng các mô xung quanh tuyến bã nhờn của nang lông, làm cho mụn đầu đen dễ nhìn thấy hơn. Nếu bạn muốn loại bỏ triệt để mụn đầu đen, bạn có thể sử dụng thuốc bôi, axit nhẹ, hoặc một số loại thuốc khác theo sự chỉ định của bác sĩ chuyên khoa.

    15 Dầu gội không có dầu silicon có thể không phải là loại dầu tốt nhất. Cái gọi là “dầu silicon” là một chất làm mềm có độ an toàn cao và vô hại cho da đầu và tóc. Đối với tóc thường và khô, bạn có thể sử dụng dầu gội với dầu silicon. Đối với tóc dầu, bạn có thể sử dụng dầu gội không chứa dầu silicon.

    16 Màu móng tay không nhất thiết liên quan đến tình trạng sức khỏe và thiếu máu. Nếu bạn muốn đánh giá xem đó có phải là thiếu máu hay không, bạn có thể xem màu móng có nhạt không, có dấu hiệu mệt mỏi, tim đập liên tục, chóng mặt, mất trí nhớ, v.v.

    17 Đeo kính trong một thời gian dài không gây ra hiện tượng mắt lồi. Đôi mắt trở nên lồi lõm khi tật cận thị không được kiểm soát tốt và độ cận tăng lên bất thường. Theo hướng dẫn của bác sĩ, bạn có thể sử dụng thuốc nhỏ mắt atropine nồng độ thấp và rèn luyện mắt.

    18 Tập thể dục không có nghĩa là bạn phải đổ mồ hôi nhiều nhất có thể. Điều quan trọng là thường xuyên theo dõi nhịp tim của bạn trong quá trình luyện tập. Nhịp tim cao nhất của người bình thường đạt 220 nhịp/ phút. Trong một giới hạn nhất định, nhịp tim tăng nhanh khi cường độ tập luyện càng lớn và mức tiêu thụ oxy càng cao.

    Phòng bệnh
    19 Cận thị thực sự không thể chữa khỏi, và chỉ có thể điều chỉnh bằng quang học như kính hoặc phẫu thuật laser. Các phương pháp “châm cứu”, dùng “mặt nạ mắt”, “video xanh” và “trà cận thị” lưu hành treent hị trường đều là lừa đảo.

    20 Nhựa không phải là thủ phạm gây ra bệnh bạch cầu và ung thư. Miễn là bạn sử dụng đúng hộp nhựa và túi nhựa được sử dụng để giữ thực phẩm thì chúng đều an toàn.

    21 Tỏi không ngăn ngừa ung thư. Mặc dù tỏi có các thành phần hoạt động tốt, những bằng chứng lâm sàng cho thấy tác dụng chống ung thư của tỏi là chưa thuyết phục. Ngoài ra, các thành phần hoạt động trong tỏi cũng có thể mất hiệu quả theo thời gian, cách bảo quản và chế biến.

    22 Người mắc bệnh tiểu đường có thể ăn trái cây thường xuyên, nhưng lượng tiêu thụ hàng ngày nên được kiểm soát trong khoảng 100-200 gram/ ngày. Tốt nhất nên chọn trái cây có hàm lượng đường thấp chẳng hạn như lựu, anh đào, kiwi, dâu, v.v.

    23 Bệnh nhân gút có thể ăn đậu phụ. Mặc dù đậu nành có hàm lượng purine cao, nhưng một phần purine sẽ bị loại bỏ trong quá trình chế biến thành đậu phụ. Nếu không phải trong thời gian điều trị khẩn cấp bệnh gút, người bệnh vẫn có thể ăn đậu phụ ở mức độ vừa phải.

    24 Bệnh nhân bị sỏi thận cũng có thể ăn đậu phụ. Thực phẩm giàu canxi như đậu phụ và sữa có thể kết hợp với axit oxalic trong đường tiêu hóa, thay vào đó làm giảm nguy cơ sỏi thận do sự kết hợp giữa canxi trong nước tiểu và axit oxalic.

    25 Để ngăn ngừa cảm lạnh, bổ sung vitamin C và uống Radix không thực sự hữu ích. Tốt hơn là hãy rửa tay nhiều hơn để giảm tiếp xúc với vi-rút, không thức khuya và đảm bảo ngủ đủ giấc.

    Sức khỏe phụ nữ
    26 Sự an toàn của vắc-xin HPV đã được xác minh trong nhiều năm và sẽ không gây suy giảm chức năng sinh sản nữ, cũng như không gây ung thư cổ tử cung. Cái gọi là “phản ứng bất lợi nghiêm trọng” là một thuyết âm mưu của các tổ chức chống vắc-xin.

    27 Màu sắc của núm vú phụ nữ và bộ phận sinh dục là biểu hiện của nồng độ hormone giới tính cao, và có liên quan đến tuổi tác, sự trưởng thành, mang thai, cho con bú và không liên quan đến kinh nghiệm tình dục.

    28 U xơ tử cung có thể phát hiện sau nhiều năm khó mang thai hoặc sảy thai liên tiếp nhưng chủ yếu nó liên quan đến nồng độ estrogen, progesterone và yếu tố di truyền trong gia đình. Nồng độ estrogen và progesterone đạt mức cao đỉnh điểm trong thời kỳ mang thai và cho con bú trong một thời gian dài, nhưng nó không phải là một yếu tố tuyệt đối.

    29 Sự xuất hiện của cục máu đông giống như thịt trong thời kỳ kinh nguyệt không phải là hiện tượng rối loạn kinh nguyệt. Khi lượng máu trong chu kì kinh nguyệt nhiều, sự hình thành các chất chống đông máu không đủ nhanh, xuất hiện những cục máu đông, và nó cũng có thể bị bong ra từ các mảnh nội mạc tử cung, điều này hết sức bình thường.

    30 Phụ nữ mắc bệnh béo phì không nhất thiết là người được chăm sóc dinh dưỡng tốt, bệnh béo phì thậm chí còn liên quan đến một số bệnh vô sinh. Mông lớn không có nghĩ là bạn sẽ sinh nở dễ dàng hơn, nhưng sin con dễ hay khó thường liên quan đến nhiều yếu tố như xương chậu. Quá béo cũng sẽ làm tăng nguy cơ loạn trương lực cơ.

    31 Các sản phẩm chống glycation không đáng tin cậy, và những người trẻ khỏe mạnh không cần hạn chế đường.

    Sức khỏe nam giới
    32 Giảm hiện tượng ngáy bằng cách kẹp mũi không hề có chút hiệu quả nào, vì ngáy chủ yếu từ miệng. Những người có thói quen ngáy khi ngủ được khuyến khích nằm nghiêng để tránh lưỡi và vòm miệng mềm rơi vào thành sau của cổ họng và phát ra tiếng ngáy.

    Tượng rụng tóc ở nam giới là do di truyền và androgen cao, điều này sẽ không làm giảm hiệu suất tình dục, và thuốc chống rụng tóc sẽ không khiến đàn ông trở nên nữ tính hơn.

    34 Cạo râu thường xuyên sẽ không làm cho râu mọc nhanh hơn, dày hơn và cứng hơn. Màu sắc, kết cấu và tốc độ tăng trưởng của râu chỉ liên quan đến gen và nồng độ hormone, và không bị ảnh hưởng khi cạo râu.

    35 Không nên nhổ lông mũi, điều này có thể khiến lông mũi mọc trở lại và gây viêm nang lông. Lông mũi có tác dụng bảo vệ khoang mũi, nên sử dụng máy cắt tỉa mũi tròn chỉ để cắt tỉa lông mũi gọn gàng hơn, nhưng cắt quá ngắn.

    36 Kĩ năng và thời gian kéo dài cuộc yêu nhanh hay chậm của đàn ông không nhất thiết liên quan đến hiện tượng xuất tinh sớm. Xuất tinh sớm là tình trạng người đàn ông kìm hãm và làm chủ được thời gian xuất tinh khiến xuất tinh ít hơn 1 phút hoặc cũng có thể dưới 3 phút.

    37 Các bệnh tình dục STDs thì chỉ lây nhiễm qua đường tình dục và không liên quan đến tình trạng vệ sinh của nơi ở hay người đó thường xuyên sống trong khách sạn mất vệ sinh, tắm trong nhà tắm công cộng hay phòng tắm hơi, suối nước nóng.

    38 Thủ phạm chính của “bụng bia” không phải là bia, mà là ăn nhiều thực phẩm có calo cao trong khi uống bia, cùng với sự lão hóa do tuổi tác, suy giảm trao đổi chất, di truyền và béo phì do lười vận động. Nhưng uống rượu bia là nguyên nhân chủ yếu gây ra các bệnh về gan.

    39 Uống một lượng rượu nhỏ mỗi ngày không phải là một thói quen tốt. Cách bảo vệ sức khỏe an toàn nhất là không sử dụng bất kì một giọt rượu.

    40 “Nicotine chống ung thư” là một tin đồn thất thiệt. Nicotine trong thuốc lá điện tử cũng gây nghiện không kém thuốc lá thật, chúng không lành mạnh hơn thuốc lá và không có bằng chứng nào cho thấy người nghiện hút thuốc sẽ bỏ thuốc lá, mà thay vào đó, khiến người hút thuốc trẻ tuổi muốn hút thuốc lá khi trưởng thành nhiều hơn.

    Trau dồi những kiến thức về sức khỏe và lập một kế hoạch quản lý sức khỏe là giải pháp hiệu quả giúp giảm số lần đến bệnh viện, tiết kiệm chi phí và giúp bạn có một cuộc sống lành mạnh hơn.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi lamgiangtm
    Đang tải...


Chia sẻ trang này