Khác: 3 Tháng Cuối Thai Kỳ - Mẹ Cần Làm Gì Để Chăm Sóc Bầu Tốt Nhất

Thảo luận trong 'Mang thai' bởi cunconyeudau102, 12/9/2020.

  1. cunconyeudau102

    cunconyeudau102 Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    7/9/2019
    Bài viết:
    303
    Đã được thích:
    26
    Điểm thành tích:
    28
    Đến giai đoạn 3 tháng cuối thai kỳ, bạn có thể cảm thấy như đã đạt đến được một cột mốc quan trọng. Mang thai 3 tháng cuối là bạn đã có thể bắt đầu đếm ngược, cho đến khi bạn sinh em bé. Giai đoạn 3, chính thức là khoảng thời gian từ tuần 26 cho đến tuần 40 của thai kỳ.

    Đây là giai đoạn mà tất cả các cơ quan và các hệ thống trong cơ thể em bé đã sẵn sàng để sống thêm một quãng thời gian nữa trong tử cung của mẹ. Mặc dù các bộ phận đã được hình thành đầy đủ từ lúc 12 tuần, nhưng chúng cũng cần phải phát triển và trưởng thành hơn rất nhiều cho đến thời điểm này. Các chuyển động của em bé giờ đây mạnh mẽ và chủ động hơn. Khi bé lớn lên thì cũng đồng nghĩa là có ít không gian hơn để di chuyển tự do, vì vậy, mẹ sẽ có thể cảm nhận được rõ hơn những chuyển động của bé bên trong. Vậy trong 3 tháng cuối, mẹ cần chú ý những gì để chăm sóc bầu, chăm sóc con yêu tốt nhất.



    [​IMG]


    Thời điểm này mẹ cần chú ý tăng tốc phát triển về trí não cho con yêu

    3 tháng cuối thai kì là thời điểm thai nhi phát triển mạnh về kích thước: tăng gấp 3 lần về trọng lượng trong 13 tuần cuối. Chính vì thế, nhất thiết mẹ phải cung cấp đủ dưỡng chất cần thiết cho não bộ của con trong thời kì này. Nhất là các chất: DHA – thành phần quan trọng của chất xám, võng mạc… Ngoài ra, não bé cũng cần sắt, Axit Folic để có thể phát triển đủ đầy, toàn diện nhất.

    Bổ sung sắt cho bà bầu để ngăn ngừa thiếu máu thiếu sắt sau sinh

    Trong 3 tháng cuối, cơ thể thai nhi sẽ tự tích trữ từ 250-300mg sắt để chuẩn bị cho quá trình tạo hồng huyết cầu trong giai đoạn sơ sinh. Do đó, mẹ không nên quên việc bổ sung sắt trong giai đoạn cuối cùng này nhé. Thiếu sắt trong thai kì, nhất là 3 tháng cuối rất dễ khiến trẻ sơ sinh bị thiếu máu đó.( tham khảo viên sắt tốt cho bà bầu giúp bổ sung đầy đủ sắt và axit folic cho bà bầu)


    [​IMG]


    Bổ sung dưỡng chất để phát triển mạnh mẽ về kích thước cân nặng cho con yêu

    Nếu đầu tam cá nguyệt thứ 3, thai nhi chỉ dài khoảng 250mm và nặng 1000mg thì đến tuần thứ 41, 42, con đã đạt 480 – 500mm chiều dài và nặng khoảng 3200mg. Đây cũng là giai đoạn phát triển móng tay, móng chân của con. Chính vì thế, nhu cầu về canxi là rất lớn. Mẹ hãy đảm bảo đủ 1500mg canxi 1 ngày nhé. Chiều dài sau sinh quyết định rất lớn đến chiều cao sau này của con đó. ( Mẹ chú ý chọn canxi tốt khi mang thai )

    Nếu con sinh thiếu tháng, mẹ bỏ lỡ 3 tháng quan trọng này thì phải làm sao?

    Có khá nhiều trường hợp con sinh sớm 20 ngày – 1 tháng khiến giai đoạn 3 tháng cuối chưa được trọn vẹn. Khi đó, mẹ hãy cố gắng tạo nguồn sữa với đủ đầy dinh dưỡng nhất để bổ sung cho con. 6 tháng đầu là thời gian con phụ thuộc hoàn toàn vào sữa đó. Nếu bé bú sữa mẹ, hãy đảm bảo rằng nguồn sữa của mẹ có đủ các vi chất con cần, nhất là DHA, Sắt, Canxi và Axit Folic nhé. ( Mẹ bầu chú ý chọn lựa viên sắt uống không gây táo bón để bổ sắt đầy đủ cho thai kỳ mà không phải lo sợ tình trạng táo bón mẹ nhé )

    Tuy nhiên, theo các nghiên cứu, việc bổ sung đầy đủ DHA trong suốt thai kì có thể giúp kéo dài tuổi thai, phòng ngừa sinh sơm. Đây là lời khuyên để giúp mẹ có thai kì trọn vẹn với con. Mẹ đừng quên!
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi cunconyeudau102
    Đang tải...


  2. mật ong thiên nhiên số 1

    mật ong thiên nhiên số 1 Mật ong thiên nhiên nguyên chất 100%

    Tham gia:
    13/11/2018
    Bài viết:
    18,337
    Đã được thích:
    924
    Điểm thành tích:
    773
    Bài viết rất hay ạ
     

Chia sẻ trang này