3 tháng đầu: 3 tháng đầu thai kỳ - Không nên chụp ảnh qua siêu âm

Thảo luận trong 'Mang thai' bởi Hải Phạm, 27/12/2010.

  1. Hải Phạm

    Hải Phạm Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    24/11/2010
    Bài viết:
    1,025
    Đã được thích:
    1,555
    Điểm thành tích:
    1,013
    [​IMG]
    Các bậc cha mẹ đang vô cùng lo lắng khi các chuyên gia y tế đầu ngành khẳng định việc chụp ảnh hoặc quay phim các baby đang ở trong bụng mẹ qua máy siêu âm chưa đảm bảo được độ an toàn.

    Những lợi ích của công nghệ khoa học thực sự làm cho các bậc cha mẹ ngạc nhiên khi có thể nhìn thấy baby trong bụng và có thể lưu giữ những hình ảnh ngay từ ngày đầu tượng hình này qua đĩa CD hay DVD. Tuy nhiên, bác sĩ Kevin Martin, giám đốc TT Siêu âm BMUS khẳng định siêu âm được dùng cho các mục đích y học chứ không phải là "món quà" tặng cho các bậc cha mẹ.

    Các chuyên gia cho biết mặc dù không có bằng chứng nào cho thấy siêu âm gây hại cho sự phát triển của thai nhi cũng như nó đang rất phát triển, giúp các bác sĩ chuẩn đoán chính xác nhiều loại bệnh nhưng không vì thế mà chủ quan - Chúng ta nên thận trọng! Việc siêu âm cần được thực hiện bởi những chuyên gia giàu kinh nghiệm và có khả năng phát hiện những bất thường ở thai nhi.

    Tại Mỹ, FDA phản đối việc siêu âm không vì mục đích y tế. Bác sĩ Martin cho biết BMUS đang xây dựng một hướng dẫn nhằm đảm bảo an toàn trong sử dụng các thiết bị siêu âm và siêu âm trong 12 tuần đầu thai kỳ, khi thai nhi có nguy cơ bị khiếm khuyết cao nhất.

    Bác sĩ Martin khẳng định trong 3 tháng đầu tiên thai kỳ không nên chụp ảnh hay quay video bào thai vì mục đích giữ làm kỷ niệm. "Nếu chúng ta tạm hoãn sự háo hức của mình lại, tức là sau 3 tháng thai kỳ đầu tiên, thì sẽ giảm thiểu được nguy cơ khiếm khuyết ở trẻ", bác sĩ Martin nhấn mạnh.


    Nguồn: Dân Trí
    Biên dịch: Phương Uyên
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Hải Phạm
    Đang tải...


Chia sẻ trang này