Khác: 3 Tháng Giữa Thai Kỳ Bà Bầu Có Nên Massage Bầu Không?

Thảo luận trong 'Mang thai' bởi cunlonmama, 19/6/2021.

  1. cunlonmama

    cunlonmama Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    15/1/2020
    Bài viết:
    1,153
    Đã được thích:
    21
    Điểm thành tích:
    38
    Bước vào giai đoạn 3 tháng giữa của thai kỳ, thai nhi đã cứng cáp hơn và người mẹ cũng đã giảm bớt được tình trạng ốm nghén. Tuy nhiên mẹ bầu cũng không nên chủ quan mà vẫn cần chú ý đến sức khoẻ. Xong, mẹ bầu vẫn luôn gặp tình trạng mệt mỏi đau nhức ở 3 tháng giữa này. Vậy 3 tháng giữa thai kỳ bà bầu có nên massage bầu để giảm thiểu đau nhức stress không?



    [​IMG]



    Mẹ và bé thay đổi ra sao trong 3 tháng giữa thai kì



    Mang thai là niềm hạnh phúc nhưng đồng thời cũng là thời điểm nhạy cảm đối với phụ nữ bởi những sự thay đổi chóng mặt từ bên trong lẫn bên ngoài cơ thể. Thai nhi càng lớn, mẹ sẽ càng thấy đau nhức, mệt mỏi và thậm chí là xuất hiện cả những năng lượng tiêu cực. Đặc biệt, mẹ bầu ở trong giai đoạn 3 tháng giữa thai kì chính là đối tượng cảm nhận rõ rệt nhất bởi đây là lúc mà cả mẹ và bé đều có những thay đổi lớn.



    Đối với thai nhi, thay đổi dễ thấy nhất chính là kích thước của bé. Trong vòng 3 tháng, bé sẽ lớn dần, cân nặng có thể tăng từ 30gr đến 8800gr trong vòng ba tháng. Lúc này, xương của thai nhi đã trở nên cứng cáp hơn, đồng thời phát triển dần về khả năng nghe. Đường ruột của bé cũng bắt đầu phát triển và cơ thể hình thành dần các dấu vân tay. Nếu để ý kĩ, có thể mẹ sẽ cảm nhận được sự di chuyển nhẹ nhàng của bé trong bụng mình đấy nhé!



    Em bé lớn dần trong bụng mẹ đồng nghĩa với việc cơ thể mẹ cũng có những chuyển biến lớn. Thời điểm 3 tháng giữa mẹ sẽ không còn lo lắng vì những cơn ốm nghén mà giai đoạn đầu thai kì đem lại. Để cung cấp đủ chất dinh dưỡng cho thai nhi, mẹ sẽ cảm thấy thèm ăn. Không còn hiện tượng chóng mặt, buồn nôn, mẹ bầu sẽ cảm thấy thoải mái hơn rất nhiều so với giai đoạn đầu thai kì. Thế nhưng chưa kịp tận hưởng trọn vẹn cảm giác ấy thì mẹ lại phải đối mặt với một vấn đề khác, đó chính là đau nhức, mỏi mệt vì bụng bầu ngày càng lớn.



    >> Xem thêm: Cách massage chân cho bà bầu giúp mẹ bầu giảm đau nhức, phù chân hiệu quả!



    Massage cho bà bầu 3 tháng giữa: nên hay không?



    Để giúp mẹ giải quyết những bất cập trên, massage được đề xuất như một phương pháp chăm sóc bầu hữu dụng mà mẹ nên thử. Như chúng ta đã biết, massage là kỹ thuật tác động lực tay lên những vùng đặc biệt cơ thể với mục đích trị liệu làm giải tỏa những cơn đau nhức, giúp cơ thể thư thái, dễ chịu hơn. Đối với phụ nữ mang thai, massage cũng có những tác dụng tương tự giúp mẹ khỏe khoắn, rạng rỡ trong suốt thai kì.



    Nhiều mẹ bầu cho rằng lực massage sẽ ảnh hưởng đến thai nhi trong bụng. Vậy có nên massage cho bà bầu 3 tháng giữa hay không? Câu trả lời là có, bởi vì lúc này thai nhi đã phát triển ổn định hơn, bé đủ cứng cáp để không bị lực massage tác động. Giai đoạn giữa thai kì cũng là lúc mẹ sẽ gặp phải những vấn đề khiến cơ thể mệt mỏi và cần đến một cách trị liệu hiệu quả. Massage cho bà bầu 3 tháng giữa giúp mẹ giảm đau nhức hiệu quả, thư giãn cơ thể, giải tỏa căng thẳng, mệt mỏi toàn diện.



    Massage cho bà bầu 3 tháng giữa đem lại tác dụng hiệu quả trong việc đánh bay đau mỏi ở bà bầu khi mang thai, giúp mẹ giảm đau khi sinh nở. Phương pháp trị liệu này cũng giúp quá trình lưu thông máu diễn ra dễ dàng hơn, giúp bé được nạp vào cơ thể những dưỡng chất cần thiết. Massage cho bà bầu 3 tháng giữa đúng cách và đúng kỹ thuật không những không gây ảnh hưởng đến thai nhi mà còn là cơ hội để mẹ được “sạc pin”, nạp vào cơ thể những năng lượng tích cực.



    Lưu ý khi massage cho bà bầu 3 tháng giữa để mẹ luôn khỏe mạnh



    Những hiệu quả mà phương pháp massage bầu đem lại sẽ được phát huy nếu mẹ được thực hiện đúng kỹ thuật massage. Vì vậy, việc lựa chọn một spa chăm sóc bầu với những dịch vụ phù hợp sẽ giúp mẹ được massage đúng cách, sở hữu thai kì trọn vẹn hơn bao giờ hết.



    Nếu chưa tìm được địa chỉ phù hợp với tiêu chuẩn của mình, mẹ bầu có thể tham khảo và ghé thăm Mama Maia Spa – spa chăm sóc bầu được tin chọn bởi hơn 300.000 bà mẹ cùng nhiều sao Việt như Mc Minh Trang, siêu mẫu Phương Mai, DV Hoàng Yến, DV Huyền Sâm,…



    Tại đây, mẹ có thể lựa chọn 1 trong 3 gói chăm sóc bầu: Thư giãn (60 phút), Rạng rỡ (90 phút) và Toàn diện (120 phút). Hơn cả thế, mẹ cũng có thể đăng kí dịch vụ chăm sóc bầu tại nhà (đối với gói 90ph và 120ph) trong những ngày bận rộn hoặc quá mệt mỏi, không thể di chuyển xa.



    Mama Maia Spa giúp massage cho bà bầu 3 tháng giữa hiệu quả với liệu trình chăm sóc toàn diện:



    Ba gói dịch vụ của Mama Maia Spa sẽ đem tới các bước massage cho bà bầu 3 tháng giữa cùng những bước chăm sóc da, chăm sóc cơ thể vô cùng chu đáo để mẹ có thể chào đón những tháng cuối thai kì mà không cảm thấy lo âu. Cụ thể như sau:



    [​IMG]





    Chăm sóc mẹ Thư giãn: Gồm các bước ngâm chân thư giãn, massage đánh trúng tận gốc những cơn đau. Đúng như cái tên của mình, gói dịch vụ này của Mama Maia Spa đem tới cảm giác thư giãn cho mẹ sau khi thực hiện liệu trình.



    Chăm sóc mẹ Rạng rỡ: Bên cạnh những bước massage bầu làm giảm đau mỏi, liệu trình này của Mama Maia Spa còn giúp mẹ chăm sóc da bằng những nguyên liệu thiên nhiên an toàn. Từ đó, Mama Maia Spa giúp mẹ vừa khỏe vừa đẹp trong suốt thai kì của mình,



    Chăm sóc mẹ Toàn diện: Là liệu trình thiết kế riêng cho từng mẹ bầu tùy theo sức khỏe của mỗi mẹ. Gói dịch vụ này chăm sóc mẹ một cách toàn diện qua các bước massage, chăm sóc cơ thể và chăm sóc da. Sau 120 được chăm sóc bởi Mama Maia Spa, chắc chắn mẹ sẽ cảm thấy thư thái, thoải mái và luôn rạng rỡ tự tin.



    Như vậy, massage cho bà bầu 3 tháng giữa là một phương pháp trị liệu hiệu quả mà mẹ nên thử để khỏe khoắn và thư giãn hơn. Hãy tìm cho mình một spa chăm sóc bầu uy tín để có được một thai kì trọn vẹn mẹ nhé.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi cunlonmama
    Đang tải...


Chia sẻ trang này