Thông tin: 3 Thủ Phạm Chính Gây Suy Giảm Trí Nhớ

Thảo luận trong 'Các vấn đề chăm sóc khác' bởi nguyen.duong2402, 28/4/2018.

  1. nguyen.duong2402

    nguyen.duong2402 Dương Cóc

    Tham gia:
    12/3/2014
    Bài viết:
    93
    Đã được thích:
    10
    Điểm thành tích:
    8
    Suy giảm trí nhớ hay còn gọi là chứng hay quên, lẫn hay đãng trí là những từ chỉ tình trạng kém dần về trí nhớ và nhận thức sự việc xung quanh giảm một cách từ từ của não bộ. Những người mắc chứng này thường gặp tình trạng quên quên, nhớ nhớ một sự vật, sự việc nào đó. Mọi thường thường cho rằng khi có tuổi ( hơn 50 tưởi trở đi) thì mới gặp tình trạng này. Nhưng thực sự thì không phải vậy, suy giảm trí nhớ có thể gặp bất cứ ở độ tuổi nào.

    Cá nhà khoa học đã nghiên cứu và đưa ra 3 thủ phạm là nguyên nhân gây suy giảm trí nhớ ở đại đa số những người mắc căn bệnh này.

    Mất ngủ, thiếu ngủ lâu ngày.
    [​IMG]
    Mất ngủ, thiếu ngủ khiến não bộ không được nghỉ ngơi, trí nhớ suy giảm

    Giấc ngủ khá quan trong với cơ thể con người, khi bước vào giấc ngủ là lúc cơ thể người được đưa vào trạng thái nghỉ ngơi, tái tạo sức khỏe của cơ thể, cũng như bộ não. Khi ngủ não con người sẽ có thời gian nghỉ ngơi, ghi nhận lại các thông tin bộ nhớ, các tế bào và mô não được phục hồi trong thời gian này, từ đó các thông tin được đưa đến vỏ não trước trán và đưa vào “ngân hàng lưu trữ thông tin”.

    Khi mất ngủ, thiếu ngủ trong thời gian dài thì chứng suy giảm trí nhớ bắt đầu bởi não bộ không có thời gian nghỉ ngơi để nạp thông tin vào ngân hàng bộ nhớ. Mà thay vào đó tiếp tục tiếp nhận thông tin làm lãng quên những thông tin trước đó chưa được ghi lại. Vì vậy mỗi ngày con người nên ngủ tối thiểu 7 tiếng.

    Uống các chất kích thích chứa nồng độ cồn cao.
    [​IMG]
    Đồ uống có cồn ảnh hưởng tới trí nhớ của bạn

    Là một trong những nguyên nhân gây suy giảm trí nhớ phổ biến ở người trẻ tuổi hiện nay.Việc sử dụng các chất có cồn khiến cơ thể bị kích thích quá mức, làm lượng oxy trong máu vận chuyển lên não giảm sút. khi oxy vận chuyển lên não không đủ khiến cho não hoạt động kém hiệu quả, dẫn đến tình trạng suy giảm trí nhớ diễn ra tức thì, về lâu dài sẽ không tốt. Sự việc xảy ra khi uống các chất có cồn thường bị quyên và không lưu vào bộ nhớ.

    Trầm cảm, stress.
    [​IMG]
    Đầu óc quá căng thẳng cũng không tốt cho não bộ

    Công việc, cuộc sống áp lực khiến cho đầu óc luôn căng thẳng, khó tập trung vào một việc gì đó nhất định. Cảm xúc luôn ở mức tiêu cực, không chú ý vào công việc hàng ngày. Nhiều trường hợp có tính cách phản xã hội, sống khép kín, không muốn tiếp nhận bất cứ một thông tin gì.

    Nguyên nhân dẫn đến tình trạng trầm cảm có thể do áp lực công việc, gia đình, học tập, con cái… hay một biến động bất ngờ nào đó trong cuộc sống như: mất người thân yêu, tai nạn,…

    Ngoài ra còn có các nguyên nhân khác như: làm nhiều việc cùng một lúc, làm việc này chưa xong lại đến việc khác, nhiều lúc quay lại việc cũ không nhớ mình làm đến đâu. Dồn nén cảm xúc thật của mình cũng là một nguyên nhân dẫn đến tình trạng này và cũng một phần là do tuổi tác gây nên.


    Trí nhớ suy giảm có rất nhiều nguyên nhân, trong đó có 3 nguyên nhân gây suy giảm trí nhớchính là mất ngủ, uống nhiều chất kích thích, stress. Vì vậy, để giảm nguy cơ trí nhớ suy giảm, mọi người cần hạn chế mắc phải các nguyên nhân kể trên.
    Sưu tầm, nguồn:
    http://hoathuyetbomau.vn/3-nguyen-nhan-chinh-gay-suy-giam-tri-nho.html
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi nguyen.duong2402
    Đang tải...


  2. lehienlehien

    lehienlehien Thành viên mới

    Tham gia:
    21/5/2018
    Bài viết:
    34
    Đã được thích:
    3
    Điểm thành tích:
    8
    uống OTiV cải thiện suy giảm trí nhớ tốt lắm
     
  3. Thuphuong2017hn

    Thuphuong2017hn Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    3/1/2019
    Bài viết:
    82
    Đã được thích:
    4
    Điểm thành tích:
    8
    Giới trẻ hiện nay cũng là nhóm đối tượng có xu hướng suy giảm trí nhớ ngày càng nhiều. Những nguyên nhân thường gặp gây suy giảm trí nhớ ở người trẻ tuổi thường là do stress bởi công việc, rượu bia thường xuyên trong các cuộc nhậu, thức quá khuya và dậy muộn.
     
  4. mật ong thiên nhiên số 1

    mật ong thiên nhiên số 1 Mật ong thiên nhiên nguyên chất 100%

    Tham gia:
    13/11/2018
    Bài viết:
    18,349
    Đã được thích:
    925
    Điểm thành tích:
    773
    suy giảm trí nhớ xảy ra ở giới trẻ rất nhiều do lối sống không lành mạnh, không có thói quen tốt
     

Chia sẻ trang này