Kinh nghiệm: 31 Mẹo Và Thủ Thuật Bảng Tổng Hợp Excel Nâng Cao

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm kinh doanh' bởi NguyenVy98, 17/10/2018.

  1. NguyenVy98

    NguyenVy98 Hướng dẫn cài đặt Google Shopping toàn tập từ A-Z

    Tham gia:
    25/9/2018
    Bài viết:
    71
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    6
    Không nghi ngờ gì nữa, bảng tổng hợp là công cụ quan trọng nhất có thể giúp bạn trở thành người dùng Excel nâng cao.

    Khi nói đến phân tích dữ liệu, báo cáo nhanh chóng và hiệu quả hoặc trình bày dữ liệu tóm tắt không có gì có thể đánh bại một bảng tổng hợp.

    Điều tốt nhất là, nó là mạnh mẽ và linh hoạt.

    Ngay cả khi bạn so sánh công thức và bảng tổng hợp, bạn sẽ thấy rằng các bảng tổng hợp dễ sử dụng và quản lý.

    Bảng tổng hợp Mẹo và thủ thuật Excel nâng cao
    Và ở đây cho bạn, đây là danh sách các mẹo và thủ thuật hữu ích mà bạn có thể học cách làm tốt nhất công cụ tuyệt vời này.

    Băt đâu nao…

    1. Sử dụng bảng cho dữ liệu nguồn
    Trước khi bạn tạo bảng tổng hợp, bạn nên chuyển đổi dữ liệu nguồn của mình thành một bảng. Một bảng mở rộng chính nó bất cứ khi nào bạn thêm dữ liệu mới vào nó.

    Điều này sẽ cho phép trục của bạn tự động mở rộng nguồn của nó bằng cách làm mới nó . Vì vậy, không cần phải cập nhật phạm vi nguồn một lần nữa và một lần nữa.

    [​IMG]
    … đây là ba bước đơn giản.

    1. Chọn toàn bộ dữ liệu của bạn hoặc bất kỳ ô nào.
    2. Nhấn phím tắt Ctrl + T.
    3. Nhấp vào OK.
    Nó sẽ chuyển đổi dữ liệu của bạn thành một bảng và sau đó bạn có thể chèn một bảng tổng hợp với dữ liệu này.

    2. Slicer đơn cho tất cả các bảng tổng hợp
    Đôi khi, khi bạn có nhiều bảng tổng hợp, thật khó để kiểm soát tất cả các bảng. Nhưng nếu bạn kết nối một slicer đơn với họ, bạn có thể kiểm soát tất cả các trục không có nỗ lực.

    Làm theo các bước sau.

    • Trước hết, chèn một slicer.
    • Nhấp chuột phải vào slicer và chọn “Report Connections”.
    [​IMG]
    • Từ hộp thoại, chọn tất cả các trục xoay và nhấn OK.
    Bây giờ bạn chỉ có thể lọc tất cả các bảng tổng hợp bằng một slicer đơn.

    3. Sổ làm việc bên ngoài dưới dạng nguồn
    Giả sử bạn muốn tạo một trục từ sổ làm việc nằm trong một thư mục khác và bạn không muốn thêm dữ liệu từ sổ làm việc đó vào trang tính hiện tại của mình.

    Vâng, bạn có thể liên kết tệp đó dưới dạng nguồn mà không thêm dữ liệu vào tệp hiện tại.

    • Trong hộp thoại tạo bảng tổng hợp, hãy chọn “Use an external data source”
    • Sau đó, vào thẻ Connection và nhấp vào “Browse for more”.
    [​IMG]
    • Định vị tệp bạn muốn sử dụng và chọn tệp đó.
    • Nhấp vào OK.
    • Bây giờ chọn trang tính mà bạn có dữ liệu.
    [​IMG]
    • Nhấp OK (Hai lần).
    [​IMG]
    Bây giờ bạn có một bảng tổng hợp trống với tất cả các tùy chọn trường từ nguồn bên ngoài.

    4. Làm mới dữ liệu khi mở tệp
    Đây là thiết lập một lần bạn có thể thực hiện để làm cho bảng tổng hợp của bạn làm mới mỗi khi bạn mở tệp của mình.

    Với điều này, bạn sẽ nhận được Bảng pivot cập nhật thực sự mỗi lần. Đây là cách bạn có thể làm điều này:

    • Nhấp vào bất kỳ ô nào trong bảng tổng hợp.
    • Nhấp chuột phải và nhấp vào “Pivot table option”.
    • Chuyển đến tab “data” và đánh dấu chọn “Refresh data when opening the file”.
    [​IMG]
    • Nhấp vào OK.
    Ghi chú nhanh: Nếu bạn có nhiều bảng tổng hợp với cùng một nguồn dữ liệu thì tất cả các bảng đó cũng sẽ được cập nhật mỗi khi bạn mở tệp.

    Xem tiếp nha: 31 Mẹo và thủ thuật bảng tổng hợp Excel nâng cao
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi NguyenVy98
    Đang tải...


Chia sẻ trang này