“35 TUỔI MÀ CÒN NGHÈO, ĐẤY LÀ TẠI BẠN!”

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm kinh doanh' bởi meyeucon150716, 29/7/2015.

  1. meyeucon150716

    meyeucon150716 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    16/7/2015
    Bài viết:
    529
    Đã được thích:
    120
    Điểm thành tích:
    83
    TỶ PHÚ JACK MA: “35 TUỔI MÀ CÒN NGHÈO, ĐẤY LÀ TẠI BẠN!”
    29/07/2015 Cuộc sống : Bảo Long
    Làm gì cũng vậy, dù thất bại hay thành công thì chính những trải nghiệm, kinh nghiệm bạn có được cũng là một dạng thành công.
    Những câu nói nổi tiếng của tỷ phú Jack Ma không phải là điều mới mẻ với một số người. Đa phần mọi người đều biết, nhưng có mấy người quyết tâm thực hiện những điều đó?
    Đây là một câu nói của của tỷ phú Alibaba, Jack Ma (Mã Vân) trong một buổi diễn thuyết trước công chúng tại Trung Quốc vào hồi tháng Tư năm nay. “Bạn nghèo vì bạn không có tham vọng. 35 tuổi mà còn nghèo thì đấy là tại bạn!”

    [​IMG]

    Trước khi thành lập Alibaba, tôi đã mời 24 người bạn tới nhà bàn bạc cơ hội làm ăn mới. Sau hai tiếng đồng hồ nghe tôi trình bày, họ vẫn tỏ ra phân vân. Cuối cùng, 23 người khuyên tôi từ bỏ ý định vì nhiều lý do, ví dụ như “Anh có biết gì về mạng mẽo đâu, mà quan trọng nhất là lấy đâu ra vốn”.

    Chỉ duy nhất một anh bạn làm ở ngân hàng nói rằng: “Nếu cậu muốn làm thì cứ thử đi. Giả như mọi chuyện không như ý thì cậu vẫn có thể quay về nghề cũ mà“. Sau một đêm dài trăn trở, sáng hôm sau tôi quyết định bắt tay vào làm, cho dù trước đó tất cả 24 người đều phản đối đi chăng nữa.

    Hồi mới bắt đầu gây dựng Alibaba, gia đình, bạn bè tôi cũng lao vào ngăn cản. Nghĩ lại, tôi nhận thấy động lực lớn nhất hồi đó không phải là sự tự tin của mình đối với Internet hay tiềm năng của nó, mà là điều này: “Làm gì cũng vậy, dù thất bại hay thành công thì chính những trải nghiệm, kinh nghiệm bạn có được cũng là một dạng thành công rồi.” Bạn hãy thử đi thử lại không ngừng, nếu không được, bạn vẫn có thể quay trở lại với công việc trước đây cơ mà!

    [​IMG]

    Trung tá Thomas Edward Lawrence người Anh từng nói: “Con người ai cũng mơ, nhưng mức độ khác nhau. Những người mơ vào ban đêm trong nơi thầm kín bụi bặm của tâm tưởng thức dậy vào ban ngày và thấy tất cả chỉ là hư ảo, nhưng những người mơ vào ban ngày rất nguy hiểm, vì họ có thể hành động từ trong giấc mơ với cặp mắt rộng mở, để biến nó thành hiện thực.”

    Theo Jack Ma, con người thua cuộc và thất bại là bởi bốn lý do sau đây:
    1. Không nhìn thấy cơ hội
    2. Xem nhẹ cơ hội
    3. Thiếu hiểu biết
    4. Hành động chậm


    “Có tham vọng là sống một cuộc đời với lý tưởng to lớn và hoàn thành mục tiêu vĩ đại. Trên đời này chỉ có những việc không dám nghĩ, không dám làm chứ không có chuyện gì là không thể làm được. Khát vọng của bạn lớn thế nào thì tương lai của bạn rộng mở thế đó!”

    Thùy An (Infonet)
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi meyeucon150716
    Đang tải...


  2. meyeucon150716

    meyeucon150716 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    16/7/2015
    Bài viết:
    529
    Đã được thích:
    120
    Điểm thành tích:
    83
    Mỗi ngày đọc 1 câu chuyện về kinh doanh lại thấy mình cần phải cố gắng nhiều hơn
     
  3. webmaster

    webmaster Stay hungry. Stay foolish

    Tham gia:
    16/12/2006
    Bài viết:
    13,288
    Đã được thích:
    35,263
    Điểm thành tích:
    6,063
    Cũng nên mở rộng khái niệm về giầu nghèo ngoài vấn đề tiền bạc và tài sản nhỉ?

    - Có người giầu bạn bè
    - Có người giầu tình cảm
    - Có người giầu trí tưởng tượng
    - Có người giầu niềm tin
    - Có người giầu hy vọng
    - Có người giầu con cái
    - Có người giầu trải nghiệm
    ....


    - Có người giầu nhiều thứ

    Cái đáng sợ nhất không phải nghèo tiền bạc mà có lẽ theo mình đáng sợ nhất chỉ giầu mỗi tiền.
     
    meyeucon150716Capro thích.
  4. Capro

    Capro Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    4/3/2015
    Bài viết:
    408
    Đã được thích:
    372
    Điểm thành tích:
    63
    Có một câu tương tự là "Họ nghèo đến mức ngoài tiền ra thì chẳng còn cái gì khác".
    Tuy nhiên, thành công cũng có thể đến ở bất kỳ độ tuổi nào. Cho nên nếu 35 tuổi mà vẫn chưa giàu về tiền bạc thì cũng đừng nên bỏ cuộc.
     
  5. meyeucon150716

    meyeucon150716 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    16/7/2015
    Bài viết:
    529
    Đã được thích:
    120
    Điểm thành tích:
    83
    Em cũng đồng ý với quan điểm đó của anh. Tuy nhiên mọi cái cũng chỉ là tương đối, nhiều khi không có tiền thì làm việc gì cũng khó, chỉ có tấm lòng thôi thì không đủ làm no bụng một người đang đói ăn.
    Thế nên hài hòa được mọi thứ sẽ tốt hơn. Em nghĩ một người có ý chí làm giàu chân chính thì như một lẽ tự nhiên, người đó sẽ giàu bạn bè, giàu trí tưởng tượng, giàu niềm tin, giàu hi vọng, giàu trải nghiệm ...và giàu rất nhiều thứ khác nữa....bởi đó đều là những yếu tố để làm nên một người giàu chân chính.
    Có bạn nào đồng ý với ý kiến của mình không
     
    Caprowebmaster thích.
  6. nguyenhongnhung1086

    nguyenhongnhung1086 Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    8/9/2014
    Bài viết:
    1,793
    Đã được thích:
    243
    Điểm thành tích:
    103
    hic. Chuẩn là tại mình thôi
     
  7. Open_Door

    Open_Door Kiếm thêm 2tr/thg quá dễ

    Tham gia:
    5/7/2012
    Bài viết:
    3,403
    Đã được thích:
    335
    Điểm thành tích:
    223
    ĐÚng là phải cố gắng thì những người nghèo bẩm sinh như mình mới khá hơn đc
     
  8. deeluv

    deeluv Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    26/11/2014
    Bài viết:
    64
    Đã được thích:
    14
    Điểm thành tích:
    8
    cố gắng và tin vào mình sẽ thành công ! cố lên các bạn !
     
  9. Pho

    Pho Thành viên nổi tiếng

    Tham gia:
    13/10/2011
    Bài viết:
    4,344
    Đã được thích:
    445
    Điểm thành tích:
    173
    Minhf thich cau nay cua ban như một lời đông viên
     
    Capro thích bài này.
  10. Capro

    Capro Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    4/3/2015
    Bài viết:
    408
    Đã được thích:
    372
    Điểm thành tích:
    63
    Không phải động viên suông đâu, thực tế là như vậy. Bài báo dưới đây là một ví dụ:

    6 doanh nhân thành công “muộn” nổi tiếng thế giới
    Hầu hết những doanh nhân thành công trên thế giới đều khởi nghiệp và thành công ở tuổi 20. Tuy nhiên, có những doanh nhân thành công ở tuổi rất muộn và họ là minh chứng cho chân lý “Thành công không bao giờ là quá muộn”.

    [​IMG]

    Harland David Sanders – Thương hiệu gà rán KFC
    Đại úy Sanders không khởi nghiệp theo cách thông thường của một doanh nhân thành công. Ông mồ côi cha từ khi còn nhỏ, thường xuyên cãi vã với cha dượng và từng bị sa thải ở nhiều công ty khác nhau. Tuy nhiên, ông đã quyết định không bao giờ bỏ cuộc và tính cách này đã dẫn tới thành công của ông.

    Khi còn làm việc tại một trạm phục vụ ở Corbin, Kentucky, Sanders đã nổi tiếng trong vùng với công thức món gà ngon tuyệt của mình. Sau khi trạm Corbin bị lửa thiêu rụi, Sanders đã xây lại nơi đó thành một nhà hàng với 140 chỗ. Năm 1952, ở tuổi 62, Sanders nhượng quyền thương hiệu KFC (Kentucky Fried Chicken – Gà rán Kentucky) của mình lần đầu tiên. Ngày nay, KFC có hơn 18.800 cửa hàng ở 118 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới.

    Leo Goodwin – Hãng bảo hiểm ô tô GEICO
    GEICO (Government Employee’s Insurance Company) hiện là hãng bảo hiểm ô tô danh tiếng thế giới. GEICO xuất phát từ ý tưởng của Leo Goodwin. Khi đang làm việc như một nhân viên kế toán tại San Antonio, Texas vào những năm 1930, Goodwin nhận ra rằng cần có cuộc cách mạng trong lĩnh vực bảo hiểm bởi “tại sao các công ty không thể liên hệ trực tiếp với khách hàng, mà phải thông qua các nhà môi giới?”

    Đầu năm 1936, ở tuổi 50, Leo thành lập GEICO tại Washington, D.C. Leo quản lý công ty cùng với vợ mình là Lillian. Cuối năm đó, GEICO đã có 12 nhân viên và 3.700 hợp đồng bảo hiểm có hiệu lực. Đến nay, GEICO đã có 27.000 nhân viên và hơn 14 triệu hợp đồng bảo hiểm.

    Robert Noyce – Tập đoàn Intel
    Sau khi nhận bằng Tiến sĩ Vật lý trường MIT, Robert Noyce làm việc ở vị trí kỹ sư nghiên cứu tại Beckman Instruments. Năm 1957, ông cùng 7 đồng nghiệp rời khỏi Backman và thành lập ra Fairchild Semiconductor Corporation. Mặc dù rất kỳ vọng nhưng cuối cùng Robert vẫn cùng với Gordon Moore tiếp tục rời khỏi Fairchild Semiconductor Corporation và thành lập ra Intel ở tuổi 41.

    Tại Intel, ông điều hành công ty như một gia đình và từ chối những quyền lợi mà một CEO được hưởng. Ông theo sát mọi công việc, từ phát minh ra bộ vi xử lý, cách mạng hóa công nghệ máy tính đến hình thành nền tảng công nghệ mà hiện nay hàng triệu người trên thế giới đang dùng.

    Reid Hoffman – Mạng xã hội LinkedIn
    Nhiều người cho rằng, Linkenln – một mạng xã hội lớn hiện nay được điều hành bởi một CEO trẻ. Tuy nhiên, thực tế hoàn toàn trái ngược.

    Reid Hoffman đã cật lực làm việc sau khi tốt nghiệp Đại học Stanford chỉ để tích lũy kinh nghiệm trước khi thành lập một công ty. Ban đầu, Hoffman thành lập một mạng xã hội với tên gọi Socialnet và cố gắng quảng cáo mạng xã hội này thông qua các báo và tạp chí. Tuy nhiên, ông không thấy hài lòng với những ý tưởng quảng cáo này. Cuối cùng, ông quyết định từ bỏ và gia nhập PayPal; sau đó trở thành đồng sáng lập LinkedIn vào năm 2002. Hoffman thành lập LinkedIn ở tuổi 35 và công ty được công bố ra công chúng năm ông 43 tuổi.

    Wally Blume – Công ty sản xuất hương vị kem Denali Flavors
    Ở tuổi 20, Wally Blume có một sự nghiệp khá thành công. Tuy nhiên, Blume luôn nhận thức rõ rằng, ông không thể dừng lại ở đó và ông quyết định thay đổi cuộc đời bằng một ý tưởng điên rồ. Năm 1995, ở tuổi 50, Blume thành lập công ty bán kem của riêng mình với tên gọi Denali Flavors, nơi ông tạo ra những hương vị Moose Tracks nổi tiếng.

    Đến nay, việc kinh doanh của Denali Flavors mang lại cho Blume khoảng 80 triệu USD mỗi năm. Denali có hơn 40 loại hương vị và Blume đang rất thành công ở tuổi 70.

    Carol Gardner – Công ty in thiệp Zelda Wisdom
    Khi bạn 52 tuổi, vừa ly hôn, đổ vỡ và thất vọng, bạn sẽ cho rằng mọi thứ đã kết thúc. Bà Carol Gardner đã từng ở trong hoàn cảnh đó. Tuy nhiên, khi đó, bác sĩ lại khuyên bà nên thành lập một công ty.

    Có lần, một người bạn gợi ý Gardner tham gia cuộc thi thiết kế thiệp Giáng sinh cho một cửa hàng thú nuôi địa phương và bà đã giành được giải thưởng. Chiến thắng này giúp Gardner hình thành ý tưởng thành lập công ty chuyên in thiệp có ảnh chó và đặt công ty tên theo con chó của bà – Zelda. Đến năm 2010, Zelda Wisdom có giá trị gần 50 triệu USD đã đem lại thành công cho bà chủ Gardner, như một minh chứng cho chân lý “Thành công không bao giờ là quá muộn”.

    Thảo Anh

    Theo InfoNet/Business Insider
     
  11. Hdieu08.vn

    Hdieu08.vn 091 585 39 59

    Tham gia:
    20/10/2013
    Bài viết:
    3,294
    Đã được thích:
    396
    Điểm thành tích:
    173
    Alibaba vô nhà người ta lấy xe đạp ra. :p
    Mình đã đọc lịch sử của doanh nhân này rồi, quả là thiên tài
     
  12. men.be.phot

    men.be.phot 0933851367

    Tham gia:
    26/12/2011
    Bài viết:
    13,702
    Đã được thích:
    2,511
    Điểm thành tích:
    863
    hcihci mình thấy quan trọng là ko có vốn để làm ăn
     
  13. me-cubi

    me-cubi

    Tham gia:
    16/3/2011
    Bài viết:
    19,737
    Đã được thích:
    2,871
    Điểm thành tích:
    913
    mình nghèo nên cố gắng xoay sở chỉ đủ ăn :D, có lẽ tại số rồi.
     
  14. gaibacninh

    gaibacninh HÀNG KHÔNG ĐÚNG CHẤT LƯỢNG ĐỀN TIỀN 10 LẦN

    Tham gia:
    23/3/2015
    Bài viết:
    297
    Đã được thích:
    36
    Điểm thành tích:
    28
    Em đang nản, phải cố gắng lên.
     
  15. mebesau1911

    mebesau1911 Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    9/3/2015
    Bài viết:
    2,466
    Đã được thích:
    314
    Điểm thành tích:
    223
    ohaans đấu 35 tuổi có xe ô tô và có tiền đổ xăng cho nó
     
  16. Lamdh

    Lamdh Guest

    Mình thấy ngoài việc dám thử, để thành công còn 1 yếu tố quan trọng nữa đó là "tố chất".
     
  17. vuongseo

    vuongseo Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    23/7/2014
    Bài viết:
    426
    Đã được thích:
    34
    Điểm thành tích:
    28
    cả thế giới được 1 ông như này thôi mà :D
     

Chia sẻ trang này