Khác: 4 bài tập hít thở cực tốt cho phụ nữ mang thai

Thảo luận trong 'Mang thai' bởi Shop Trẻ Thơ, 13/11/2015.

  1. Shop Trẻ Thơ

    Shop Trẻ Thơ Hệ thống siêu thị dành cho mẹ và bé.

    Tham gia:
    14/4/2015
    Bài viết:
    1,094
    Đã được thích:
    152
    Điểm thành tích:
    103
    Các bài tập hít thở này giúp bầu nhận được nhiều oxy, cải thiện tuần hoàn máu và chức năng cơ thể,... giúp thai nhi nhận được nhiều oxy và dưỡng chất từ mẹ.
    [​IMG]
    Hít thở giúp mẹ bầu nhận được nhiều oxy để đáp ứng cho nhu cầu phát triển của em bé trong bụng cũng như tối ưu hóa các chức năng cơ thể của mẹ

    Tập luyện bài hít thở trong thai kỳ rất quan trọng đối với mẹ bầu. Hít thở giúp mẹ bầu nhận được nhiều oxy để đáp ứng cho nhu cầu phát triển của em bé trong bụng cũng như tối ưu hóa các chức năng cơ thể của mẹ. Tuy nhiên, bài tập hít thở chỉ mang lại hiệu quả thực sự khi các mẹ tập luyện các kỹ năng thở đúng cách. Bốn bài tập hít thở dưới đây được cho là đơn giản và rất tốt cho phụ nữ mang thai. Chúng ta hãy cùng tham khảo!

    Thở bằng bụng

    Thở bằng bụng là bài tập phổ biến và dễ tập được các chuyên gia sức khỏe khuyên mẹ bầu luyện tập. Có 2 tư thế để bầu tập dạng bài tập này:

    Tư thế ngồi

    Mẹ bầu hãy ngồi ở tư thế thoải mái, hai chân gập lại. Thư giãn toàn bộ cơ thể của mình bao gồm cả phần cơ hàm, lưng và hông. Mẹ đặt một tay ở dưới bụng và một tay ở trên. Sau đó mẹ từ từ thở sâu từ bụng dưới để hít thật nhiều không khí vào bụng. Đếm từ 1 – 8 trong lúc hít vào, hoặc các mẹ có thể đếm đến bất kỳ con số nào miễn là bản thân cảm thấy thoải mái. Tiếp theo, mẹ thở ra nhẹ nhàng, đếm số như bước thở vào trước đó. Lặp lại 2 bước hít vào và thở ra này trong ít nhất 10 phút mỗi ngày cho đến khi các mẹ thấy việc luyện tập này trở nên nhẹ nhàng hơn.
    [​IMG]

    Tư thế nằm


    Các mẹ hãy bắt đầu với tư thế nằm ngửa, thẳng người (nên sử dụng gối để kê đầu). Gập đầu gối lại sao cho lòng bàn chân của mẹ chạm xuống sàn nhà và hai cánh tay mẹ cũng thả lỏng cùng cơ thể, xuôi xuống chân. Sau đó, tập hít vào và thở sâu như tư thế ngồi.

    Thở bằng ngực

    Các mẹ bầu đứng thẳng, chân song song với nhau. Miệng mẹ ngậm chặt và hít sâu vào, đếm đến 10. Các mẹ hãy đặt hai tay lên ngực nhưng không ấn mạnh vào ngực. Khi hít vào, mẹ sẽ cảm thấy tay mình được đẩy ra ngoài do phổi nở rộng để chứa không khí. Bầu hãy cố gắng giữ hơi thở trong vài giây rồi thở ra nhẹ nhàng. Lặp lại các động tác hít vào và thở ra 10 lần.

    Mang thai đến tháng thứ 7, bài tập này sẽ trở nên khó khăn hơn với các mẹ; lúc đó mẹ có thể điều chỉnh thời gian và số lần tập theo khả năng của mình.

    Thở nông

    Hãy nhớ rằng, thở nông cả ngày là việc không hề tốt vì nó hạn chế cơ thể nhận ôxy và thai cũng không nhận đủ oxy từ cơ thể bà bầu. Tuy nhiên, bạn có thể tập bài tập thở nông một vài phút mỗi ngày để kích thích phổi của bạn hoạt động và giúp phổi khỏe mạnh.

    Trước tiên, các mẹ nằm xuống sàn nhà bằng lưng, đầu gối gập lại hoặc duỗi thẳng để tạo thăng bằng cho lưng, 2 chân để song song với nhau. Tiếp theo, mẹ mở miệng rộng và thở nông, nhanh. Tập ít nhất 5 phút mỗi ngày. Bài tập này giúp phổi được hoạt động tốt hơn để nhận được nhiều ôxy cung cấp cho cả hai mẹ con.

    Thở nông và sâu
    [​IMG]

    Các mẹ có thể tập bài tập này ở nhiều tư thế khác nhau miễn là tư thế đó khiến mẹ cảm thấy thoải mái như ngồi gập chân hoặc đứng.

    Trước tiên, các mẹ thả lỏng cơ thể, hàm, tay, đầu gối, hông và lưng. Tiếp đó, mẹ hít sâu và giữ hơi khoảng một vài giây. Thở ra từ từ bằng thời gian vừa hít vào. Sau đó, mẹ mở miệng rộng để hít không khí vào miệng, đếm đến 5. Ngậm miệng lại và lặp lại bước thở sâu. Lặp lại 5 lần.

    Các bài tập thở này giúp mẹ bầu nhận được nhiều oxy, cải thiện tuần hoàn máu và chức năng cơ thể,... giúp thai nhi nhận được nhiều oxy và dưỡng chất từ mẹ bầu. Tuy nhiên, hãy nhớ rằng lợi ích của các bài tập này còn lớn hơn nếu các mẹ kết hợp tập chúng với Yoga.​
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Shop Trẻ Thơ
    Đang tải...


Chia sẻ trang này