4 Bệnh Nguy Hiểm Nhưng Dễ Mắc Khi Trời Lạnh

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi huongmimosa, 29/12/2021.

  1. huongmimosa

    huongmimosa Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    3/11/2021
    Bài viết:
    318
    Đã được thích:
    7
    Điểm thành tích:
    18
    Hôm nay, không khí lạnh tràn về đột ngột khiến các tỉnh miền Bắc chìm trong rét đậm, rét hại. Trời lạnh khiến cơ thể tiêu tốn nhiều năng lượng, sức đề kháng giảm…

    [​IMG]

    Do vậy, những người thể trạng yếu, sức đề kháng kém rất dễ bị nhiễm 4 bệnh nguy hiểm sau:

    Đau nhức xương khớp
    Người cao tuổi, phụ nữ sau tuổi 35 hay bị đau nhức xương khớp khi trời lạnh, mưa rét. Khi mắc chứng bệnh này, toàn bộ các khớp xương đều đau nhức nhất là buổi sáng dễ bị cứng khớp, khó cử động hàng giờ. Viên dưỡng khớp Leopass rất hiệu quả đối với người mắc bệnh về khớp.

    Tăng nguy cơ đột quỵ
    Mùa lạnh, người có bệnh tim mạch chuyển biến xấu hơn, nguy cơ suy tim, đột quỵ, tai biến… tăng cao hơn 15% so các mùa khác. Người già khả năng miễn dịch và tính chịu đựng cơ thể kém nên rất dễ mắc. Người có cuộc sống căng thẳng, ít vận động, nghiện thuốc lá, rượu bia, ăn uống thiếu khoa học, người béo phì tiểu đường… đều dễ bị đột quỵ và ngày càng gia tăng ở giới trẻ.
    Enzym Nattokinase rất phù hợp cho những người mắc bệnh tim mạch và an toàn khi sử dụng trong thời gian dài.

    Dị ứng
    Sự thay đổi đột ngột về nhiệt độ sẽ làm nhiều người bị dị ứng, đặc biệt người có tiền sử dị ứng (như hen phế quản…). Sự sụt giảm nhiệt độ mùa lạnh và chênh lệch giữa ngày và đêm, giảm độ ẩm không khí còn gây các chứng khác như khô nẻ, mẩn đỏ, ngứa ngáy…

    Viêm phổi
    Mùa lạnh phổi rất dễ bị ảnh hưởng, đặc biệt là trẻ em. Bệnh diễn tiến nhanh và nặng, có thể dẫn tới tử vong. Dấu hiệu là ho khan, ho khạc đờm, đờm màu trắng đục, màu xanh, vàng (đôi khi ho ra máu), có thể tức ngực, sốt, khó thở, nhịp tim nhanh… sức khỏe yếu đi, mệt mỏi, đặc biệt bị nặng ngực cần đi khám ngay, tránh biến chứng.

    Để phòng bệnh viêm phổi, cần mặc đủ ấm, ăn đủ chất trong những ngày chuyển mùa, nhất là trẻ em. Có thể bổ sung thêm thực phẩm hỗ trợ tăng cường sức đề kháng như KIDSJAN - Tăng cường sức đề kháng để tránh các bệnh hô hấp.

    (Tổng hợp: HDPHARMA)
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi huongmimosa
    Đang tải...


Chia sẻ trang này