4 Bệnh Viện Phối Hợp Cứu Sản Phụ Vỡ Tử Cung

Thảo luận trong 'Sinh nở' bởi nguoishowbiz, 9/3/2017.

  1. nguoishowbiz

    nguoishowbiz Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    2/3/2017
    Bài viết:
    355
    Đã được thích:
    6
    Điểm thành tích:
    18
    Sáng 9-3, Sở Y tế TP.HCM cho biết sức khỏe sản phụ ĐTQN (36 tuổi, ở TP.HCM) đã ổn định sau ca mổ vỡ tử cung và hiện được chăm sóc tại khoa Hồi sức BV Trưng Vương (TP.HCM).

    Các bác sĩ cho biết sản phụ N. mang thai 38 tuần tuổi, ngôi đầu chuyển dạ. Ngày 7-3, sản phụ được đưa đến BV Trưng Vương để sinh (con thứ ba). Tuy nhiên, các bác sĩ phát hiện tim thai suy và có triệu chứng vỡ tử cung.

    [​IMG]

    Bác sĩ của bốn bệnh viện phối hợp mổ cấp cứu sản phụ bị vỡ tử cung. Ảnh: CTV
    Lập tức BV Trưng Vương kích hoạt báo động đỏ nội viện và liên viện với các BV Hùng Vương, Truyền máu - Huyết học và Chợ Rẫy. Ít phút sau, bác sĩ của ba bệnh viện này có mặt tại BV Trưng Vương và quyết định mổ bắt con là bé trai nặng 3,1 kg.

    Cùng lúc đó, các bác sĩ ghi nhận thai phụ có dấu hiệu vỡ tử cung vì góc trái tử cung bị bầm đỏ và chảy nhiều máu. Bác sĩ trưởng tua trực BV Trưng Vương nhanh chóng kích hoạt báo động đỏ nội viện. Ngay sau đó, bác sĩ của các khoa Phụ sản, Hồi sức, Xét nghiệm, Phẫu thuật gây mê có mặt tại phòng mổ.

    Sau khi hội chẩn, các bác sĩ của BV Trưng Vương quyết định cắt tử cung cầm máu. Tuy nhiên do động mạch chậu trong của sản phụ bị vỡ nên máu chảy nhiều. Các bác sĩ của BV Trưng Vương tiếp tục hội ý với bác sĩ của các BV Hùng Vương, Truyền máu - Huyết học và Chợ Rẫy. Sau đó các bác sĩ liên viện đã phối hợp can thiệp cầm máu thành công. Sức khỏe con trai của sản phụ cũng bình thường.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi nguoishowbiz
    Đang tải...


  2. metomcat

    metomcat đồ sơ sinh giá rẻ

    Tham gia:
    20/2/2012
    Bài viết:
    21,895
    Đã được thích:
    2,319
    Điểm thành tích:
    913
    Chúc mừng gia đình. Sinh nở cũng nhiều cái ko lường trc đc
     

Chia sẻ trang này