1. Chào bạn,

    Để tham gia thảo luận với các thành viên diễn đàn LÀM CHA MẸ thì bạn hãy đăng nhập hoặc click vào nút "Đăng ký" để tạo tài khoản và tham gia giao lưu với các thành viên diễn đàn LÀM CHA MẸ.

    Bạn cũng có thể bấm vào nút với biểu tượng Facebook (Đăng nhập với Facebook) để đăng ký tài khoản và đăng nhập nhanh với tài khoản Facebook của bạn. Hoặc tham khảo Hướng dẫn dành cho người mới, Hướng dẫn tìm kiếm thông tin, Quy định chung.
    Dismiss Notice
  2. Dismiss Notice

4 Bước Để Chuẩn Bị Bữa Ăn Nhẹ Tốt Cho Sức Khỏe

Thảo luận trong 'Dinh dưỡng' bởi thuhien, 6/2/2017.

By thuhien on 6/2/2017 lúc 3:25 PM
  1. thuhien

    thuhien Mỗi ngày một niềm vui!

    Tham gia:
    27/9/2004
    Bài viết:
    2,842
    Đã được thích:
    1,336
    Điểm thành tích:
    913
    Các bữa ăn nhẹ là một phần trong cuộc sống hàng ngày. Tuy nhiên, không phải tất cả các bữa phụ đều như nhau. Một số bữa phụ ít dinh dưỡng thực sự và có hàm lượng đường cao. Một số bữa phụ khác không hiệu quả và khiến trẻ phải ăn thêm. Bởi vậy, làm thế nào để bạn chuẩn bị bữa phụ có lợi cho sức khỏe, thú vị và đủ no? Bạn có thể thử 4 bước quan trọng dưới đây:

    [​IMG]

    Bắt đầu bằng hoa quả và rau củ

    Có ai không cần ăn nhiều hoa quả và rau củ?

    Thời gian ăn bữa phụ là cách tốt để bổ sung thêm những thực phẩm có lợi cho sức khỏe. Và tất cả chúng ta đều biết rằng bất cứ thực phẩm nào cũng đều trở nên ngon hơn khi chúng ta đói. Do đó tại sao chúng ta không tận dụng lúc trẻ đói và để trẻ ăn hoa quả và rau củ.

    Không có đứa trẻ nào đều thích những món mà lần đầu tiên chúng được ăn, nhưng sau khi được phục vụ vài lần và thử vài lần, trẻ sẽ thực sự muốn ăn carrot và dưa chuột. Nếu con bạn không thích hoa quả và rau, bạn có thể thử cắt thành các hình dạng khác nhau hoặc ăn kèm với một loại sốt mà trẻ thích. Bạn có thể tìm các cách mà trẻ thích ăn rau. Sớm muộn thì bạn cũng có thể bổ sung thêm những món hoa quả và rau củ mới và khác nhau vào thực đơn của trẻ.

    Thêm Protein

    Nếu chúng ta bổ sung Protein vào bữa phụ, trẻ sẽ no hơn và hài lòng hơn thay vì đòi thêm một món khác sau khi ăn 5 phu. Các món cung cấp protein phù hợp cho bữa phụ bao gồm:

    Phô mai dây.

    Các loại hạt.

    Bơ đậu phộng.

    Sữa chua.

    Trứng luộc.

    Phô mai viên.

    Thịt gà cắt lát, thịt jambon hoặc thịt bò nướng.

    Lập kế hoạch

    Khi bạn đang lục tìm đồ trong tủ và bọn trẻ mè nheo, bạn có thể dễ dàng lấy một vài chiếc bánh quy hay hoa quả để trẻ vui hơn. Nhưng nếu bạn không lập kế hoạch cho bữa phụ trước, bạn có thể sẽ không kịp chuẩn bị cho bọn trẻ những bữa ăn có lợi cho sức khỏe.

    Bạn hãy nhớ bắt đầu bằng hoa quả và rau xanh và sau đó bổ sung thêm các protein có lợi. Ngũ cốc nguyên hạt cũng có thể là một món phụ tốt cho sức khỏe.

    Bạn có thể chuẩn bị trước rau củ và hoa quả cắt sẵn trong tủ lạnh. Đây là cách đơn giản để giúp bọn trẻ lựa chọn bữa phụ cho mình và bạn luôn có sẵn những bữa ăn có lợi cho sức khỏe mọi lúc.

    Tìm một cong thức hiệu quả cho bạn. Lựa chọn số một là cho phép bọn trẻ lựa chọn thứ gì đó từ rổ đựng trái cây và rau củ và một món từ hộp đựng protein. Những món ăn có thể được ăn vào một ngày nhất định. Thứ Hai trong tuần ăn phô mai dây và táo. Thứ Ba trẻ có thể ăn thức ăn mềm, thứ Tư trẻ có thể ăn trứng luộc và rau xanh,…Nếu con bạn biết trước bạn mong đợi điều gì (và bạn nhất quán), thì trẻ sẽ không phàn nàn và thích ăn vào bữa phụ hơn.

    Để trẻ cùng tham gia

    Những trẻ phàn nàn thường không vui, nhưng nếu bạn để trẻ cùng tham gia lập kế hoạch và chuẩn bị, thì trẻ sẽ thích thú và muốn ăn những thứ chúng chuẩn bị. Đưa cho trẻ một vài hướng dẫn đơn giản (như bữa phụ cần bao gồm hoa quả hoặc rau củ) và để trẻ tự chuẩn bị. Trẻ sẽ thích được tham gia vào việc chuẩn bị những món mà chúng sẽ ăn và đó là thời gian hoàn hảo để giúp trẻ học cách đưa ra lựa chọn đồ ăn có lợi cho sức khỏe.

    Xem thêm

    Một số vấn đề về ăn uống của trẻ ở lứa tuổi chập chững (1-3 tuổi)
    Phải làm gì khi con bạn không chịu ăn
    Bữa phụ có thực sự giúp con bạn phát triển hay không?
    6 gợi ý để trẻ ăn uống thực phẩm sạch
    Làm thế nào để trẻ thích đồ ăn
    4 bước để chuẩn bị bữa ăn nhẹ tốt cho sức khỏe
    4 bước để trẻ ăn nhiều rau hơn
    Trẻ cần ăn bao nhiêu chất xơ là đủ
    Chế độ ăn uống của trẻ có gây ra tình trạng táo bón không?
    Chế độ dinh dưỡng của trẻ
    Lập kế hoạch để trẻ ăn uống lành mạnh
    Tại sao trẻ kén ăn lại trở thành người ăn kén chọn

    Nguồn: Verywell.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi thuhien
    Đang tải...


    Các chủ đề tương tự:

    Last edited by a moderator: 6/2/2017
    phu101 thích bài này.

Bình luận

Thảo luận trong 'Dinh dưỡng' bởi thuhien, 6/2/2017.

Chia sẻ trang này