Kinh nghiệm: 4 Cách Giảm Đau Dạ Dày Nhanh Nhất Giúp Làm Giảm Cơn Đau Hiệu Quả

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi HaiDang_Nguyen, 23/8/2017.

  1. HaiDang_Nguyen

    HaiDang_Nguyen Thành viên mới

    Tham gia:
    20/4/2017
    Bài viết:
    21
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    1
    Nếu biết 4 cách giảm đau dạ dày nhanh nhất dưới đây thì bạn có thể đẩy lùi được những cơn đau dạ dày của mình. Các triệu chứng của bệnh đau dạ dày có thể xảy ra bất cứ khi nào gây ảnh hưởng và làm gián đoạn công việc của bạn. Những lúc như thế cần làm gì để làm giảm ngay triệu chứng đây? Hãy cùng chuyên mục Các bệnh tiêu hóa tìm hiểu những cách giảm đau dạ dày hiệu quả ngay tại nhà qua bài viết dưới đây nhé!

    4 cách giảm đau dạ dày nhanh nhất
    1. Gừng là cách giảm đau dạ dày nhanh chóng
    Gừng là thực phẩm – vị thuốc rất hữu ích trong việc khắc phục các tình trạng viêm của hệ tiêu hóa. Chúng giúp giảm đau, chống viêm nhiễm ngoài ra bạn cũng nên biết thêm các công dụng khác của gừng như hạ huyết áp, cải thiện tình trạng tim đập nhanh, chống co giật. Đơn giản nhất là bạn phòng sẵn vài viên kẹo gừng trong túi xách, mỗi lần phát bệnh nhai ngay một viên, cảm giác đau thượng vị sẽ giảm nhanh chóng. Nếu đang ở nhà hay văn phòng bạn cũng có thể nhâm nhi tác trà gừng nóng hổi.

    Xem thêm: Chế độ ăn giảm mỡ bụng

    2. Dùng nước muối pha
    Đây là cách giảm đau dạ dày cũng được nhiều người áp dụng. Bạn có thể pha muối với nước ấm để súc miệng sẽ giúp giảm vi khuẩn, chống viêm lợi, rửa ngoài da chống viêm, uống nước muối ấm giúp làm sạch đường ruột, tiêu diệt vi khuẩn ở đường tiêu hóa, giảm cơn đau dạ dày, co thắt gây đau bụng hay trường hợp chức năng dạ dày bị rối loạn. Rất đơn giản, mỗi lần thấy các cơn đau đang ập đến bạn hãy pha muối hột với nước nóng rồi uống từng ngụm nhỏ, một ngày có thể uống nhiều lần.

    3. Hạn chế đồ uống có gas
    Nếu muốn có cách giảm cơn đau dạ dày từ những nguyên nhân mắc bệnh thì bạn cần tránh xa các loại đồ uống có gas. Chúng ta thường nghe khuyến cáo tránh uống nước ngọt, nước có gas khi bị mặc một căn bệnh đường tiêu hóa nào đó nhưng riêng với bệnh đau dạ dày thì thức uống này lại thành vị cứu tinh tạm thời. Nhưng lưu ý khi nào thấy đau bạn mới uống vài ngụm nhé, đừng lạm dụng chúng cả ngày sẽ khiến bạn bị đầy hơi, ợ hơi càng khó chịu hơn.



    4. Làm nóng bụng loại bỏ cơn đau dạ dày nhanh chóng
    Cách giảm đau dạ dày này hầu như chẳng khiến bạn tốn đồng nào. Bạn hãy lấy một nắm muối rang cho nóng rồi dùng vải sạch bọ lại chườm vào vùng bụng bị đau hay đơn giản hơn là nhúng khăn vào nước ấm, vắt nhẹ rồi áp lên bụng, cần nhúng khăn lại khi độ ấm hết. Hơi nóng lan tỏa khắp bụng sẽ làm giảm cơn đau dạ dày nhanh chóng, bên cạnh đó chúng còn thúc đẩy máu lưu thông giúp tiêu hóa thức ăn thuận lợi, dễ dàng hơn.

    Với 4 cách giảm đau dạ dày nhanh nhất chúng tôi kể trên thì bạn có thể áp dụng thực đơn cho người đau dạ dày, người bị bệnh đau dạ dày ăn gì để hỗ trợ điều trị bệnh hiệu qua nhất. Chúc bạn luôn mạnh khỏe!

    Xem thêm: Mẹo vặt hay trong cuộc sống
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi HaiDang_Nguyen
    Đang tải...


Chia sẻ trang này