4 Cách Mặc Quần Áo Mùa Đông Cho Bé Trai Vừa Ấm Áp Vừa Thời Trang

Thảo luận trong 'Các vấn đề chăm sóc khác' bởi hoangloipham, 13/10/2022.

  1. hoangloipham

    hoangloipham Thành viên tập sự

    Tham gia:
    13/10/2022
    Bài viết:
    17
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Làm thế nào để mặc quần áo mùa đông cho bé trai vừa đủ ấm lại vừa thời trang, phong cách? mách mẹ các nguyên tắc siêu chuẩn khi chọn mua quần áo và cách trang phục bé trai cực sành điệu ngay sau đây nhé!

    [​IMG]

    Nguyên tắc mặc quần áo mùa đông cho bé
    1.1. Nguyên tắc “4 ấm – 1 lạnh”
    Mẹ cần nắm vững quy tắc “4 ấm – 1 lạnh” khi mặc quần áo mùa đông cho bé trai. Cụ thể, “4 ấm” có nghĩa là mẹ luôn chú ý làm ấm 4 điểm trên cơ thể bé bao gồm bàn tay, bàn chân, lưng và bụng. “1 lạnh” là để thông thoáng phần đầu. Việc trùm khăn, mũ kín mít vào mùa đông đôi khi khiến bé dễ ốm sốt hơn dù cố gắng giữ ấm. Do đó, khi ra ngoài, mẹ chỉ cần đội thêm một lớp mũ mỏng hoặc mặc áo khoác có mũ cho con là đủ ấm rồi nhé!

    [caption id="" align="alignnone" width="800"][​IMG] Mẹ không nên mặc cho bé quá nhiều lớp, khiến bé bí bách, khó chịu[/caption]
    1.2. Nguyên tắc thêm một lớp
    Một cách đơn giản để mặc quần áo mùa đông cho bé trai là dựa trên cảm nhận của mẹ. Hãy mặc như số lớp áo mẹ mặc và sau đó mặc thêm một lớp nữa cho bé là vừa đủ.

    Ví dụ nếu mẹ cảm thấy ấm áp khi mang áo thun mềm mịn và áo khoác mỏng bên ngoài thì mẹ hãy mặc cho bé 2 lớp như vậy và thêm một lớp áo bên ngoài nữa nhé!

    [caption id="" align="alignnone" width="800"][​IMG] Quần áo bé trai phải thật gọn gàng, thoải mái cho bé thỏa sức vận động[/caption]
    1.3. Nhiều lớp mỏng hơn là một lớp dày
    Để bé thêm ấm áp mẹ nên ưu tiên cho con mặc nhiều lớp áo, tránh tình trạng mặc một lớp áo thật dày. Việc mặc nhiều lớp áo mỏng không chỉ giúp che chắn, ngăn cản gió từ bên ngoài mà còn giúp mẹ linh hoạt điều chỉnh quần áo cho con trong điều kiện thời tiết đột ngột ấm lên vào ban trưa và lạnh dần khi chiều xuống.

    [​IMG]

    1.4. Không nên cho bé mặc quá 4 lớp
    Dựa vào nhiệt độ mỗi ngày mà mẹ sẽ cân nhắc xem nên mặc bao nhiêu lớp áo. Tuy nhiên, dù lạnh thế nào cũng không nên mặc cho bé quá 4 lớp áo mẹ nhé. Như thế sẽ khiến bé khó chịu, bí bách, không thoải mái vận động và bé dễ quấy khóc, giảm niềm vui trong những buổi đi chơi cùng gia đình.

    Bí quyết mặc quần áo mùa đông cho bé trai
    2.1. Trang phục đi chơi mùa đông cho bé trai
    Khi đưa bé trai ra ngoài dạo chơi cùng ba mẹ, hãy diện cho bé một chiếc áo thun hay áo nỉ tay dài ấm áp, phối cùng một chiếc quần jean, quần tây là chàng trai nhỏ của ba mẹ đã có một outfit cực cool ngầu rồi đó!

    Đối với những khi bé hoạt động ngoài trời, mẹ hãy ưu tiên trang phục có vừa gọn gàng, thoáng mát, chất vải có độ co giãn tốt để bé thoải mái vận động.

    [caption id="" align="alignnone" width="760"][​IMG] Áo khoác giúp giữ con thêm ấm áp, bảo vệ con trước gió lạnh mùa đông[/caption]
    2.2. Đồ mặc nhà mùa đông cho bé trai
    Khi chọn đồ mặc nhà, mẹ nên ưu tiên những quần áo rộng rãi, thoải mái, chất vải mềm mịn và co giãn tốt. Hiểu tính con luôn hiếu động khám phá, những chiếc áo thun rộng rãi, thoáng mát kết hợp cùng quần jogger dài là trang phục hoàn hảo để siêu quậy nhí thỏa sức vui đùa hay nghỉ ngơi khi ở nhà.

    [caption id="" align="alignnone" width="800"][​IMG] Bộ pyjama êm ái, ấm áp vỗ về bé vào giấc ngủ ngon[/caption]
    2.3. Áo khoác mùa đông cho bé trai
    Áo khoác là item không thể thiếu trong tủ đồ mùa đông của các bé. Những chiếc áo khoác giúp bé cản được gió lạnh, giữ cơ thể bé ấm áp mỗi khi ra ngoài. Có rất nhiều loại áo khoác với chất liệu và độ dày dặn khác nhau để mẹ lựa chọn dựa trên nhiệt độ xung quanh.

    [caption id="" align="alignnone" width="800"][​IMG] Áo khoác giúp giữ con thêm ấm áp, bảo vệ con trước gió lạnh mùa đông[/caption]
    Các loại áo mỏng nhẹ như áo cardigan, áo khoác gió, áo khoác vải phù hợp diện vào những ngày đầu đông, trời se se lạnh và khi nhiệt độ hạ thấp xuống hãy mặc những chiếc áo dày dặn hơn ở bên trong cho bé thêm ấm áp nhé!

    Ngoài ra, các loại áo khoác dày dặn như áo khoác len, áo khoác chần bông hay áo phao mang đến cho con sự ấm áp tối đa. Những loại áo khoác này, mẹ cũng lưu ý lựa chọn những chiếc áo khoác thật gọn gàng giúp các bé vận động được thoải mái, tránh mua áo quá dày khiến bé khó chịu.

    [​IMG]

    Sắm những món quần áo mùa đông cho bé trai trên đây, chắc chắn hoàng tử nhí nhà mình sẽ thật ấm áp và cực đáng yêu đó!

    Nếu thời tiết lạnh thì chắc chắn bé cần phải được mặc nhiều quần áo hơn để giữ ấm. Tuy nhiên, mặc một lớp áo thật dày sẽ không tốt bằng việc mặc nhiều lớp mỏng. Bởi khi mặc nhiều lớp áo, chúng sẽ che chắn và ngăn cản tối đa nhiệt độ bên ngoài tiếp xúc với cơ thể non yếu của bé.

    Dù việc mặc nhiều lớp áo mỏng sẽ tốt nhưng lưu ý không nên mặc cho bé quá 4 lớp. Vì nếu quá nhiều lớp áo sẽ khiến trẻ gặp khó khăn trong việc cử động và gây bí bách cho trẻ.

    Bên cạnh đó, bé mặc ấm quá cũng rất có hại. Mặc quá nhiều quần áo sẽ khiến cơ thể bé ra mồ hôi. Nếu mồ hôi này không thể thoát được, chúng sẽ ủ lại trên da, khiến bé có thể bị chàm, viêm da và các bệnh nhiễm trùng về da khác. Ngoài ra, đã có nhiều trường hợp trẻ em bị cảm lạnh, viêm phổi do mặc quá ấm khiến mồ hôi thấm ngược vào trong.

    Chính vì vậy, ba mẹ nên quan sát tay và chân của bé, nếu thấy tay chân ấm thì không cần mặc thêm quá nhiều quần áo. Ba mẹ cũng nên lau mồ hôi liên tục nhiều lần trong ngày cho con.

    Hãy theo dõi BeebeeKid để cập nhật thêm nhiều thông tin bổ ích cho bé nhé!!
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi hoangloipham
    Đang tải...


Chia sẻ trang này