Kinh nghiệm: 4 Cách Phục Hồi Làm Se Khít Vùng Kín Sau Sinh Chị Em Phải Biết

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi khoevadep1112, 15/11/2018.

  1. khoevadep1112

    khoevadep1112 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    8/3/2018
    Bài viết:
    11
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Sau sinh nở người mẹ thường rất yếu đặc biệt với những chị em sinh thường thì vùng kín bị tổn thương rất nhiều do vậy chị em cần có kiến thức chăm sóc vùng kín đúng cách trước khi lâm bồn để có thể chăm sóc vùng kín sau khi sinh tốt nhất.

    Những thay đổi của vùng kín sau khi sinh

    Sau khi sinh đường kính vùng kí sẽ bị giãn rộng và sẽ co lại từ từ sau 12 tuần. Trong thời gian phục hồi tử cung sẽ được co dần lại và bạn sẽ không còn sờ thấy đáy tử cung nữa. Với những ai không có chế độ chăm sóc tốt sẽ làm cho sa tử cung và tử cung không co lại sau khi sinh.

    Thời gian tử cung co lại đối với các mẹ sinh con đầu lòng sẽ nhanh hơn các mẹ sinh nở nhiều, đối với những mẹ cho con bú sẽ co lại nhanh hơn những trường hợp không cho con bú.

    Vùng kín có thể bị nhiễm trùng và viêm nhiễm: Nếu sau khi sinh âm đạo tiết ra dịch có màu đỏ là bình thường nhưng nếu kèm theo mùi hôi và ngứa có nghĩa bạn đang bị nhiễm trùng âm đạo. Âm đạo sẽ bị sưng và chầy xước đau nhức khó chịu khi đi vệ sinh.
    [​IMG]

    Lợi ích của việc chăm sóc vùng kín sau khi sinh

    Khi bạn chăm sóc vùng kín sau khi sinh đúng cách thì bạn sẽ có một sức khỏe tốt, bạn sẽ không bị bệnh hoạc bị viêm phụ khoa dai dẳng, đời sống tình dục của bạn cũng sẽ tốt hơn rất nhiều.

    Cách chăm sóc vùng kín bạn cần phải lưu ý

    1. Vệ sinh vùng kín sau sinh

    - Sau khi sinh xong chị em cần chú ý tới việc chăm sóc vùng kín sạch sẽ hằng ngày, bạn nên rửa vùng kín 2 lần mỗi ngày bằng lá trầu không ấm, sau đó lau sạch sẽ vùng kín.

    - Bạn nên uống nhiều nước để giảm nồng độ tiểu và tránh bị táo bón, không tiếp xúc nhiều với nước bởi sẽ làm tăng khả năng viêm nhiễm phụ khoa.

    - Nên thay băng vệ sinh thường xuyên để sản dịch không gây viêm phụ khoa

    - Không nên quan hệ sớm sẽ gây ra hậu sản

    2. Làm se khít vùng kín sau khi sinh

    Bạn hãy học cách se khít vùng kín sau sinh tự nhiên tại nhà hiệu quả bởi chỉ khi làm nhỏ âm đạo lại thì bạn mới giảm được khả năng bị viêm phụ khoa, những cách se khít vùng kín sau sinh bạn có thể dùng như xông hơ vùng kín, đặt thuốc se khít lại, hoạc có thể đi phẫu thuật thu nhỏ. Có nhiều chị em sau khi sinh nở xong đã thực hiện phẫu thuật thu nhỏ vùng kín luôn.

    Với những cách chăm sóc vùng kín sau khi sinh đó bạn cần phải chú ý và hãy thực hiện càng sớm càng tốt để tránh những hậu quả đáng tiếc do quá trình bất cẩn vì không chăm sóc vùng kín được sau khi sinh con.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi khoevadep1112
    Đang tải...


Chia sẻ trang này